Bố bị phạt vì bạo hành gia đình, vô tình vạch trần tội ác của con trai sau 15 năm

Ngày 02/04/2023 18:30 PM (GMT+7)

Chỉ vì thói quen nhổ nước bọt bừa bãi mà kẻ thù ác ẩn mình suốt 20 năm đã bị đưa ra ánh sáng.

Vào đêm muộn ngày 22/2/1998, thiếu nữ người Israel tên Noa Eyal, khi ấy 17 tuổi, đang trên đường về nhà sau khi xem phim với một người bạn. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy cô đứng đợi xe buýt tại một trạm dừng đỗ ở Quảng trường Davidka, trung tâm thành phố Jerusalem. Tối hôm sau, thi thể Noa được tìm thấy trong một khu rừng gần khu phố Ramot, phía tây bắc thủ đô.

Trong những ngày sau đó, cảnh sát đã thu thập lời kể của các nhân chứng. Họ cho biết Noa đã lên một chiếc ô tô Ford Escort màu trắng. Mặc dù đã có lệnh bịt miệng giới truyền thông về tất cả các chi tiết của vụ án nhưng một tờ báo địa phương ở Jerusalem đã đăng một số diễn biến, trong đó mô tả chi tiết về chiếc xe và các nhãn dán nhận dạng ở cửa sổ sau. Cảnh sát cho rằng bài báo này đã làm trì hoãn cuộc điều tra.

Bố bị phạt vì bạo hành gia đình, vô tình vạch trần tội ác của con trai sau 15 năm - 1

Trong 16 năm, vụ giết người vẫn chưa được giải quyết mặc dù các nhà điều tra đã tìm cách lấy được mẫu ADN của nghi phạm từ hiện trường vụ án. Họ thu thập được một danh sách dài những người có khả năng phạm tội tình dục trên khắp đất nước, nhưng không có mẫu ADN nào khớp với mẫu được tìm thấy trên người Noa. Vụ án thậm chí còn được dựng lại trên chương trình truyền hình nổi tiếng "Những bí ẩn chưa được giải quyết của Israel" nhưng đều không mang lại manh mối mới nào.

Phải đến năm 2013 thì vụ án này mới có bước đột phá. Khi ấy, cảnh sát Israel được phép sử dụng phương pháp phân tích ADN tiên tiến, cho phép lấy mẫu của các thành viên trong gia đình phạm nhân. Khi ấy, một người đàn ông 65 tuổi bị bắt vì bạo hành gia đình. Cảnh sát tiến hành lấy dấu vân tay và ADN của 2 vợ chồng thì phát hiện sự tương đồng với mẫu ADN trong vụ án của Noa 16 năm trước. Lúc này, phía cảnh sát đã bí mật tìm kiếm nghi phạm từ gia đình này.

Bố bị phạt vì bạo hành gia đình, vô tình vạch trần tội ác của con trai sau 15 năm - 2

Theo hồ sơ, con trai của họ, Daniel Nachmani, khi ấy 37 tuổi từng có tiền án cưỡng hiếp một bé gái 11 tuổi vào 14 năm trước, hắn đã bị phạt hành chính và giám sát 12 tháng. Hắn trở thành nghi can số 1 trong vụ án của Noa. Cảnh sát bắt đầu theo dõi hắn và cố gắng lấy mẫu ADN sau khi hắn khạc nhổ trên đường. Mẫu ADN này khớp với bằng chứng được lấy tại hiện trường vụ giết người và Daniel đã bị bắt vào năm 2014. Daniel cũng từng sống ở khu phố Ramot, nơi tìm thấy thi thể Noa vào thời điểm đó.

Cảnh sát còn xem xét tín hiệu từ điện thoại di động của Daniel và phát hiện vào năm 1998, hắn đã đến Quảng trường Davidka đúng đêm Noa biến mất. 

Ngoài ra, truyền thông Israel đưa tin trong số những người cung cấp bằng chứng chống lại Daniel có vợ hắn ta. Người này khai trước tòa rằng họ đã quan hệ tình dục nhiều lần trong khu rừng nơi thi thể Noa được tìm thấy, mặc dù Daniel khẳng định mình chưa từng đến đó. 

Bố bị phạt vì bạo hành gia đình, vô tình vạch trần tội ác của con trai sau 15 năm - 3

Một bản cáo trạng về tội hiếp dâm, giết người được đệ trình vào năm 2015. Theo cáo trạng, Noa đã đi nhờ xe của Daniel khi lỡ chuyến buýt cuối cùng. Giữa đường, hắn rẽ khỏi đường chính, đi vào khu rừng và gây ra tội ác.

Daniel một mực khẳng định mình vô tội, luật sư của hắn thì cho rằng bằng chứng ADN chống lại thân chủ của mình bị thu thập trái luật, do đó vô hiệu. Được biết, luật Israel không cho phép lấy mẫu ADN trong mọi trường hợp, trừ khi đó là nghi can trong vụ án hành hung có yếu tố bạo lực, giết người, vụ án cố ý giết người, vụ án ma túy, tội phạm tình dục, tài sản hoặc an ninh quốc gia.

Bố bị phạt vì bạo hành gia đình, vô tình vạch trần tội ác của con trai sau 15 năm - 4

Vào tháng 1/2019, tòa án đã kết tội Daniel, một ông bố 2 con, làm thợ điện ô tô, tội giết người và tấn công tình dục, nhận án phạt lần lượt là chung thân và 16 năm tù. Daniel đã kháng cáo nhưng cuối cùng bị Tòa án Tối cao bác đơn vào năm 2021. 

Cả 3 vị thẩm phán cho biết không có từ ngữ nào để mô tả địa ngục mà Daniel đã mang đến cho nạn nhân trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời cô ấy. Việc lấy mẫu ADN đối với bị cáo là không cần xin phép. 

Mỗi tháng chi 170 triệu để nuôi sugar baby, người đàn ông nhận cái kết đắng sau lần ân ái đầu tiên
Chi số tiền "khủng" mỗi tháng cho "sugar baby", người đàn ông đã nhận về cái kết vô cùng bẽ bàng.

An ninh hình sự

BẢO LINH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự