Người đàn ông có đôi tay giống như cái kéo, việc gì cũng có thể làm khiến hàng xóm ngưỡng mộ

NGỌC HÀ - Ngày 07/06/2023 12:00 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện vì sao lại có đôi bàn tay độc lạ, ông Ba cho biết ông vốn sinh ra với cơ thể lành lặn như bao người. Năm 1970, ông đi làm ruộng cuốc phải lựu đạn rồi phát nổ hỏng một con mắt, mất đôi bàn tay.

Đến Trà Ôn (Vĩnh Long) hỏi thăm gia đình ông Ba (77 tuổi) hầu như ai cũng biết. Bởi ông có đôi bàn tay rất lạ kỳ: chỉ có 2 ngón to đùng, trông giống chiếc kéo khổng lồ… “Chúng tôi gọi chú ấy là chú Ba, chứ không hề biết tên thật là gì. Chú đã gần 80 tuổi nhưng khoẻ mạnh như thanh niên, bất cứ việc gì cũng làm được.

Thoạt nhìn chú trông giống như bao người lớn tuổi khác ở vùng này nhưng để ý đôi bàn tay mới thấy sự khác biệt rõ rệt. Chú không có bàn tay 5 ngón, ngược lại mỗi bàn tay chỉ có 2 ngón to, giống như cái khéo”, anh Hùng – một người hàng xóm cho biết.

Người đàn ông vừa dứt lời, chị bán nước đứng kế bên cho biết bản thân rất ngưỡng mộ cách sống, cách cư xử của ông Ba. Sở dĩ vậy bởi ông dù không lành lặn nhưng luôn nỗ lực, phấn đấu vì cuộc sống của vợ của con. “Tôi nghe nói chú Ba tay trắng lập nghiệp, làm mướn đủ thứ để có thể lo cho vợ con. Cuối cùng chú đã mua được mảnh đất cất dựng ngôi nhà nhỏ, cưới vợ gả chồng cho 5 đứa con. Hiện tại chú còn nuôi nấng 2 đứa cháu nội nữa”, người phụ nữ thông tin.

Ông Ba dùng đôi bàn tay độc lạ cầm cuốc xới đất trong vườn.

Ông Ba dùng đôi bàn tay độc lạ cầm cuốc xới đất trong vườn.

Ngay sau đó 2 người dẫn chúng tôi tìm đến gặp ông Ba để lắng nghe mọi thứ xung quanh đôi tay độc lạ. Mở đầu câu chuyện ông cho biết: “Tôi là người rất yêu đời nên trông hoa cỏ quanh vườn nhà. Đây là khóm hoa do chính tay tôi cuốc đất, trồng, chăm sóc hằng ngày… Còn kia là bụi hoa mười giờ đang đến độ trổ bông đó.

Tôi nghĩ mình đã có khiếm khuyết về cơ thể thì tinh thần không được phép chán chường. Do đó tôi đã trồng hoa để cuộc sống thêm phần tươi vui, có sắc màu”.

Ông Ba nói xong, chúng tôi liền thắc mắc: “Với đôi tay này, chú có thể cuốc đất trồng cây gieo hạt?”. Ông thản nhiên nói: “Tại sao không”, sau đó cầm chiếc cuốc lên thực hành ngay để mọi người cùng mục sở thị.

Ông bảo đã mất đôi bàn tay nhưng may mắn được bác sĩ ban cho đầu cánh tay chẻ làm hai. Vì thế ông đã tập cầm nắm bằng chính 2 đoạn xương ngắn rồi dần dần coi đó là 2 ngón tay khổng lồ. “Tôi có thể cầm cuốc để xới đất, cầm dao phát cây cối, cầm bát chén, cốc uống nước… thậm chí những thứ bé nhỏ như bàn chải đánh răng cũng có thể cầm được.

Ông Ba gọi tay của mình là đôi bàn tay có 2 ngón khổng lồ.

Ông Ba gọi tay của mình là đôi bàn tay có 2 ngón khổng lồ.

Nhiều người nhìn thấy tay tôi lạ thế này hẳn sẽ đoán không làm được gì. Song tôi gắn liền với nó mấy chục năm, mọi thứ đã trở nên thân thuộc và “sử dụng” thành thạo mọi thao tác”, người đàn ông 77 tuổi tâm sự.

Nhắc đến chuyện vì sao lại có đôi bàn tay độc lạ, ông Ba cho biết ông vốn sinh ra với cơ thể lành lặn như bao người. Năm 1970, ông đi làm ruộng cuốc phải lựu đạn rồi phát nổ. Sau đó ông hỏng một con mắt, mất đôi bàn tay.

“Nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ nước ngoài lúc bấy giờ mà tôi giữ được mạng sống cùng cánh tay này. Họ đã phẫu thuật để hai cánh tay chẻ làm hai, tạo hình giống như chiếc kéo. Sau này tôi nỗ lực vượt lên chính mình, học cách cầm – nắm – kẹp mọi thứ bằng bàn tay chỉ có 2 ngón trông rất lạ kỳ”, ông Ba nhớ lại.

Ông Ba nỗ lực tất cả vì không muốn sống dựa vào cha mẹ hay bất cứ ai trong nhà. Đặc biệt ông luôn khát khao có một tổ ấm nhỏ trọn vẹn nên quyết tâm sống độc lập để sau này có thể làm chỗ dựa cho vợ con.

Ông tự làm mọi thứ, không muốn dựa dẫm vào bất cứ ai.

Ông tự làm mọi thứ, không muốn dựa dẫm vào bất cứ ai.

“Cuối cùng tôi đã làm được. Tôi cưới vợ, lần lượt sinh 5 đứa con. Sau đó tôi chăm chỉ đi làm thuê làm mướn để có thể mua được mảnh đất nhỏ, xây cái nhà cho vợ con có trốn ăn ở.

Đây chính là mảnh đất mà tôi tự mua. còn kia là ngôi nhà mà tôi có thể tự xây dựng bằng chính đồng tiền mình kiếm được. Tôi còn nuôi dạy 5 đứa con trưởng thành, dựng vợ gả chồng cho chúng. Tôi rất tự hào về những gì mình làm được trong suốt năm tháng qua”, ông Ba thành thật.

Hiện tại ông Ba dù đã ở cái tuổi “gần đất xa trời” nhưng vẫn tích cực lao động, kiếm tiền lo cho bản thân và người vợ hiền. Thậm chí ông còn nuôi 2 đứa cháu nội để con trai có thể yên tâm đi làm xa.

“Ở tuổi này nhiều người được con cháu chăm sóc và phụng dưỡng. Còn tôi vẫn phải đi làm thuê làm mướn cho người ta. Không phải các con không có hiếu mà tôi nghĩ bản thân vẫn khoẻ mạnh vẫn có thể tự kiếm sống được.

Hơn nữa các con không khấm khá gì cho cam, tôi không muốn trở thành gánh nặng cho chúng. Tôi chỉ hi vọng bản thân thật khoẻ, khi ấy tụi nhỏ mới an tâm lo cho cuộc sống của tổ ấm nhỏ”, người đàn ông 77 tuổi tâm sự.

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam