Người đàn ông đã được chôn cất 3 năm bất ngờ trở về nhà, cảnh sát tiết lộ bí mật sững sờ

Phú Nguyễn - Ngày 15/11/2023 14:30 PM (GMT+7)

Sau 3 năm được thông báo qua đời, ông Ma bất ngờ quay trở lại trong bộ dạng một người vô gia cư. Cuộc điều tra của cảnh sát tiết lộ bí mật năm đó.

Ngày 20/12/2015, cảnh sát Hành Dương (Hồ Nam, Trung Quốc) tìm thấy một người đàn ông vô gia cư gần bến xe buýt. Thấy ông lão không có nhà cửa để về, rất đáng thương nên cảnh sát đưa ông vào trạm cứu hộ ở Hành Dương. Tại đây, ông nói chuyện với các nhân viên cứu hộ ở trạm rằng: "Tôi tên là Ma Jixiang, 60 tuổi. Tôi sống ở Tương Đàm, Hồ Nam. Tôi muốn về nhà nhưng không biết làm cách nào. Tôi không có tiền, không có chứng minh nhân dân, cũng không có phương tiện".

Các nhân viên thấy ông tuy lang thang, quần áo luộm thuộm nhưng thần trí vẫn tỉnh táo nên nghĩ ông không hề nói dối. Họ lập tức xác minh danh tính của ông. Điều khiến các nhân viên kinh ngạc là hộ khẩu của ông đã bị xóa cách đây 3 năm. Và chỉ có người đã chết mới bị xóa hộ khẩu. Tức là trên giấy tờ, ông Ma Jixiang đã chết 3 năm trước.

Người đàn ông đã được chôn cất 3 năm bất ngờ trở về nhà, cảnh sát tiết lộ bí mật sững sờ - 1

Vậy người đàn ông trước mặt này thực sự là ai? Với sự nghi ngờ, các nhân viên đã liên lạc với gia đình ông Ma. Tuy nhiên gia đình ông lại khẳng định ông đã chết trong một vụ tai nạn ôtô 3 năm trước và được chôn cất từ lâu. Để xác nhận danh tính của ông Ma, một cuộc xét nghiệm ADN đã diễn ra.

Nhân viên cứu hộ đã liên hệ với cảnh sát giải quyết vụ việc. Khi cảnh sát hỏi liệu ông Ma có phải kẻ nói dối hay không, ông đã phủ nhận và cho biết tên của tất cả các thành viên trong gia đình cũng như mối quan hệ giữa họ. Sau khi kiểm tra, cảnh sát nhận thấy ông không hề nói sai. Vào ngày 22/12, cảnh sát chở Ma Jixiang đến làng Tanjialong ở thị trấn Baishi để xác minh danh tính.

Khi họ đến thị trấn, Ma đột nhiên phấn khích và nói rằng cuối cùng ông cũng có thể về nhà. Ông thậm chí còn dẫn đường cho cảnh sát.

Người đàn ông đã được chôn cất 3 năm bất ngờ trở về nhà, cảnh sát tiết lộ bí mật sững sờ - 2

Khi đến làng Jialong, ông Ma muốn trực tiếp về thăm gia đình nhưng ông đã bị cảnh sát chặn lại vì họ muốn trưởng thôn trực tiếp ra nhận dạng ông trước. Sau đó, họ đưa ông Ma về gia đình để cả nhà nhận dạng ông.

Trưởng thôn nhìn thấy ông Ma thì nói rất giống với người đàn ông đã mất 3 năm trước. Tuy nhiên việc ông Ma qua đời vì tai nạn vào năm 2012 khiến trưởng thôn cũng không thể nhớ chi tiết vụ việc.

Sau đó, cả nhóm đến nhà bà Ma để nhận dạng. Sau khi nhìn thấy ông Ma, người nhà ông giật mình, họ hoang mang: "Nếu vậy thì người đàn ông chúng tôi dùng số tiền 150.000 tệ chúng tôi bỏ ra để chôn cất là ai?".

Thì ra ông Ma đột nhiên biến mất vào ngày 27/12/2009 âm lịch. Nhà họ Ma đã tìm kiếm nhưng không có tung tích gì. Cho đến đầu năm 2012, cảnh sát cho biết ông Ma đã chết trong một vụ tai nạn giao thông.

Vậy chuyện gì đã xảy ra?

Vào 22h ngày 7/2 năm đó, tài xế họ Yang đang lái xe vào thành phố để bán trái cây thì bất ngờ tông vào một người trên đường. Người đàn ông này chết tại chỗ, khuôn mặt đầy máu me đến mức không thể nhận ra hình dạng. Ngoài ra, đồ đạc của người quá cố không có bất cứ thông tin nào để liên lạc, không có giấy tờ tùy thân nên cảnh sát không thể tìm ra danh tính thật của ông ta.

Người đàn ông đã được chôn cất 3 năm bất ngờ trở về nhà, cảnh sát tiết lộ bí mật sững sờ - 3

Tuy nhiên cảnh sát phát hiện người này tóc tai bù xù, quần áo bẩn thỉu, hôi hám nên cho rằng đó là một người đàn ông vô gia cư. Sau đó, một cuộc điều tra toàn thành phố về những người mất tích đã diễn ra. Và ông Ma Jixiang là người được cảnh sát nghĩ tới. Sau khi gia đình ông Ma nhận dạng, họ phát hiện người đàn ông này rất giống với ông Ma mất tích trước đó. Không chỉ chiều cao, ngoại hình mà quần áo cũng khá giống.

Để chắc chắn hơn, cảnh sát đã lấy máu từ anh cả, anh hai và em gái của ông Ma rồi so sánh kết quả ADN với máu của người đã khuất. Kết quả cho thấy họ cùng với người đã khuất là người thân. Sau đó ông Yang, người lái xe gây tai nạn đã thương lượng với gia đình ông Mã, trả cho họ số tiền 150.000 tệ bồi thường.

Sau đó gia đình ông Ma đã chi toàn bộ số tiền bồi thường này để chôn cất ông. Ban đầu mọi việc đều bình thường nhưng sự thật là gì? Vậy cuối cùng người được chôn là ai? Cảnh sát bắt đầu điều tra kết quả xét nghiệm ADN 3 năm trước. Vì kết quả này mà mọi người đều tin rằng ông Ma đa chết trong vụ tai nạn xe hơi năm đó. Khi cảnh sát trình bày những nghi vấn với nhân viên giám định, họ nói rằng, về xác suất, dùng mẫu máu của anh em trong gia đình xác nhận quan hệ huyết thống vẫn có nhiều điểm sai sót. Vì vậy người đàn ông vô gia cư trước mặt này chính là ông Ma, người tưởng đã khuất 3 năm trước.

Cuối cùng, chính phủ đã khôi phục danh tính cho ông Ma Jixiang và ông Ma có thể được gọi đã "hồi sinh từ cõi chết" theo nghĩa pháp lý. Vì sức khỏe hơi yếu, cuộc sống khó khăn nên ông được đưa đến viện dưỡng lão ở thị trấn Baishi. Còn người chưa rõ danh tính đã mất trong vụ tai nạn giao thông năm đó vẫn chưa được tìm ra.

Thanh niên lên núi nhặt được khúc gỗ mục lấp lánh, đứng không vững khi nghe chuyên gia thẩm định
Chàng thanh niên không thể ngờ rằng khúc gỗ mục tưởng bỏ đi lại là thứ quý như vàng, không mấy ai có.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h