Người đàn ông Long An có sở thích nằm phơi nắng hàng tiếng mỗi ngày, lý do khiến tất cả ngã ngửa

NGỌC HÀ - Ngày 04/07/2023 12:00 PM (GMT+7)

“Ngày bận việc, tôi phơi nắng trên mái tôn hoặc nền bê tông tầm 1.5 tiếng, từ 12h đến 13h30 – đúng thời điểm mặt trời lên thiên đỉnh. Như vậy tôi mới cảm nhận hết cái khoái, cái đã và cơ thể như nạp thêm năng lượng tích cực”, anh Cò chia sẻ.

Ghé Long An hỏi thăm người đàn ông tên Cò (44 tuổi) – có sở thích phơi nắng hàng giờ đồng hồ ai cũng hay biết, thậm chí có thể kể vanh vách về lịch trình mỗi ngày. “Chú ấy đam mê nằm phơi nắng, có hôm phơi 5-6 tiếng mà không sợ ốm đau hay ngã bệnh gì cả.

Chú ấy toàn nằm phơi trước cửa nhà chị thôi! Hỏi có mệt hay không thì trả lời rất khoái, cảm giác càng ngày càng khoẻ khoắn hơn. Vì thế chị đâu có dám ngăn cản, ý kiến gì đâu”, chủ tiệm tạp hoá ngay đầu ngõ nhà anh Cò cho biết.

Cũng theo người phụ nữ này, anh Cò vốn là người bình thường, không hề có vấn đề về tâm thần hay tính cách. Anh vẫn chăm chỉ làm thuê làm mướn cho người ta, kiếm tiền nuôi bản thân và con. “Những lời đồn đoán chú ấy bị tâm thần, hâm hâm, dở dở mới phơi nắng giữa trưa nắng là hoàn toàn sai. Chị thiết nghĩ mọi người nên tận mắt chứng kiến và gặp gỡ để tường tỏ tất cả, đừng vội phán xét chú ấy mà tội nghiệp”, chị bán tạp hoá nói.

Chị vừa dứt lời, anh Cò chạy xe máy tới với gương mặt niềm nở: “Chị cho em nằm ké ở mép đường hoặc leo lên mái tôn nằm chút nhé. Em canh mãi mới đến 14h chiều để nắng gắt nhất mới ra đây”.

Anh Cò có sở thích nằm phơi nắng hàng giờ để hấp thụ năng lượng tích cực.

Anh Cò có sở thích nằm phơi nắng hàng giờ để hấp thụ năng lượng tích cực.

Và đương nhiên người hàng xóm gật đầu đồng ý bởi đã quen với cảnh tượng này. Anh Cò thấy vậy đã mượn chiếc thang để leo lên mái tôn – nơi nhiệt độ vô cùng cao. Anh vừa đặt lưng xuống đã nói: “Tôi cứ nằm phơi nắng là đêm về thấy ngủ ngon lắm nhé. Còn nằm trên mái tôn như thế này cảm thấy thật đã, thật khoái – cảm giác ít người có thể hiểu nổi. Chắc nay tôi nằm chừng 1-2 tiếng đồng hồ thôi, phải về đi làm cho người ta nữa”.

“Tức là có ngày anh nằm nhiều thời gian hơn nữa?”, khi được hỏi anh Cò trả lời dứt khoát rằng khi không bận đi làm, anh sẽ chọn nơi vắng vẻ, dành 5-6 tiếng đồng hồ để phơi nắng. Anh vừa nằm vừa tĩnh tâm để chiêm nghiệm về cuộc đời của chính mình.

“Còn ngày bận việc, tôi phơi nắng trên mái tôn hoặc nền bê tông tầm 1.5 tiếng, từ 12h đến 13h30 – đúng thời điểm mặt trời lên thiên đỉnh. Như vậy tôi mới cảm nhận hết cái khoái cái đã và cơ thể như nạp thêm năng lượng tích cực”, anh Cò chia sẻ.

Anh còn thích người khác đánh đấm vào bắp tay.

Anh còn thích người khác đánh đấm vào bắp tay.

Anh Cò vốn nức tiếng là một đại gia trong vùng. Song anh không biết làm ăn, lại đam mê chơi xe cộ nên tiền cứ dần ra đi. Đó cũng là lúc người vợ đầu ấp tay gối bao năm không chịu được nên rời bỏ cha con anh. Anh chấp nhận và thay đổi bản thân, chăm chỉ làm lụng, không nề hà bất cứ công việc gì.

Cách đây 6 năm, anh Cò bắt đầu tập phơi nắng với hi vọng cơ thể khoẻ mạnh hơn. Ngờ đâu anh đã “nghiện”, ngày nào cũng phải phơi thì cơ thể mới cảm thấy dễ chịu. Thậm chí anh còn có sở thích được người khác đánh đấm vào tay. Anh bảo như vậy cảm giác các cơ trên cơ thể sẽ săn chắc và khoẻ hơn.

“Vì thế tôi có bao giờ mặc áo đâu, quanh năm đều cởi trần. Tôi cũng không bao giờ đi đám tiệc hoặc chỗ đông người, toàn gửi phong bì. Nay lên hình tôi mới mặc chiếc áo ba lỗ vào cho lịch sự. 

Nhiều người nói tôi khùng hoặc thần kinh. Tôi mặc kệ họ nói hay nghĩ gì. Tôi sống vì sức khoẻ của bản thân và các con nên cứ làm những gì tốt nhất thôi”, anh Cò tâm sự.

Nhắc đến chuyện một số người coi video rồi khẳng định đó là dàn cảnh nhằm “câu view”, người đàn ông 40 tuổi thắng thắn: “Tôi đã có thói quen nằm phơi nắng suốt một thời gian dài. Người dân quanh đây đều biết cả nên sẽ không có chuyện các YouTuber dàn cảnh để quay video đăng lên mạng”.

Nhiều người cho rằng anh Cò nghiện tắm nắng do ánh nắng mặt trời kích thích sản xuất chất endorphin – một hóa chất giảm đau và tạo cảm giác khoan khoái khiến anh có những triệu chứng như bị nghiện.

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Y học, Đại học Harvard (Mỹ) từng nghiên cứu suy đoán rằng, cơ chế “gây nghiện” do ánh nắng mặt trời gây ra cũng có thể giải thích lý do tại sao nhiều người không thể cưỡng lại tắm nắng, mặc dù họ phải đối mặt với nguy cơ ung thư da. Cảm giác gây nghiện của ánh nắng mặt trời qua nghiên cứu này cũng trùng hợp với một số nghiên cứu trước đây đã tìm thấy ở những người thường xuyên tắm nắng mặt trời còn có thể phân biệt được sự khác biệt giữa tia UV thật và giả.

Gặp gỡ cô nàng TikToker mặc áo thôn nữ nổi tiếng Trà Vinh: Bỏ công ty về quê quay clip nấu ăn, bà ngoại và mẹ hết sức phản đối
"Một clip nấu ăn có thể lên xu hướng không hề dễ dàng. Mình phải lên nội dung độc đáo, sao cho không trùng với bất cứ ai. Khi đó clip mới có cơ hội “chạm” đến nhiều người xem. Mình nghĩ đây là công việc có khá nhiều rủi ro”, Huyền Phi tâm sự.

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam