Gặp gỡ cô nàng TikToker mặc áo thôn nữ nổi tiếng Trà Vinh: Bỏ công ty về quê quay clip nấu ăn, bà ngoại và mẹ hết sức phản đối

NGỌC HÀ - Ngày 04/07/2023 06:30 AM (GMT+7)

"Một clip nấu ăn có thể lên xu hướng không hề dễ dàng. Mình phải lên nội dung độc đáo, sao cho không trùng với bất cứ ai. Khi đó clip mới có cơ hội “chạm” đến nhiều người xem. Mình nghĩ đây là công việc có khá nhiều rủi ro”, Huyền Phi tâm sự.

Video: Huyền Phi ra đồng bắt cá lóc.

Huyền Phi (SN 1997, quê Trà Vinh) là một nữ TikToker vô cùng hot trên mạng xã hội với hơn 1 triệu lượt theo dõi. Cô nàng nổi tiếng nhờ chất giọng ngọt ngào gắn liền với chiếc áo quê chất phác và giản dị, chuyên giới thiệu các món ăn dân dã đậm chất miền Tây.

Nhiều người nhận xét rằng kênh TikTok của Huyền Phi đảm bảo “3 Không”: không cầu kỳ, không hào nhoáng, không hiện đại song vẫn mang đến cho người xem cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và trong trẻo. Vì thế, cô nàng được mọi người ủng hộ và khích lệ tinh thần rất nhiều.

Trải qua 2 năm “chạy theo xu hướng”, cô gái Trà Vinh đã đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ, như đưa đặc sản quê hương đến với bạn bè trên cả nước lẫn quốc tế. Nhưng ít ai biết rằng, cô nàng phải trải qua rất nhiều khó khăn cũng như thách thức khiến bản thân muốn chùn bước.

Huyền Phi nổi tiếng nhờ chất giọng ngọt ngào gắn liền với chiếc áo bà ba chất phác và giản dị, chuyên giới thiệu các món ăn dân dã đậm chất miền Tây.

Huyền Phi nổi tiếng nhờ chất giọng ngọt ngào gắn liền với chiếc áo bà ba chất phác và giản dị, chuyên giới thiệu các món ăn dân dã đậm chất miền Tây.

Nhân chuyến Huyền Phi ra Bắc tham dự “Chợ phiên OCOP” bán nhiều loại đặc sản Bắc Giang vào cuối tháng 6 vừa qua, chúng tôi đã liên hệ để "xin" của cô 1-2 tiếng đồng hồ cùng nhau trò chuyện về hành trình cô nàng trở thành người làm sáng tạo nội dung.

Huyền Phi đồng ý và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc – kể cả những điều chưa từng xuất hiện trên báo giới cũng như mạng xã hội. “Mình rất ít khi nhận lời phỏng vấn nhưng thông tin vẫn tràn lan, có cái đúng, có cái chưa đúng. Lần này mình quyết định lên tiếng một lần để kể hết tất cả, không giấu giếm gì nữa”, cô gái 26 tuổi với chất giọng đặc miền Tây vừa cười vừa nói.

Huyền Phi cho biết, trước khi bén duyên với TikTok, cô nàng cùng chồng làm việc cho một công ty ở thành phố với mức lương vừa đủ sống. Sau đó cô tình cờ thấy clip nấu ăn của một số người trên mạng liền nảy ra ý định sẽ nấu ăn và chia sẻ lên nền tảng TikTok giống như họ.

“Mình có đam mê với nấu ăn từ lâu nhưng vì cơm áo gạo tiền, phải đi làm suốt nên chẳng thể thực hiện được. Nhưng khi thấy người ta đăng clip lên, mình đã nảy ra ý tưởng về quê sống và quay lại thước phim của bản thân hằng ngày với những món ăn đậm chất Trà Vinh”, Huyền Phi nhớ lại.

Gặp gỡ cô nàng TikToker mặc áo thôn nữ nổi tiếng Trà Vinh: Bỏ công ty về quê quay clip nấu ăn, bà ngoại và mẹ hết sức phản đối - 2

Nghĩ là làm, cô gái Trà Vinh đã bàn tính với chồng xin nghỉ việc ở công ty để về quê. Lúc này anh Hải – chồng cô nàng và bố mẹ chồng đã ủng hộ. Còn gia đình cô, đặc biệt là bà ngoại và mẹ ra sức phản đối do chưa hiểu hết tính chất công việc trên nền tảng TikTok.

“Ngoại và mẹ cho rằng công việc đó hết sức mông lung, không rõ ràng và sợ không ổn định như việc làm công ty. Mình biết nỗi lo của mọi người nên tạm thời không xin nghỉ việc, không giải thích nhiều vì biết chỉ có hành động thực tế mới chứng minh tất cả.

Ban đầu mình quay clip không có nhiều người xem. Thế rồi mình nghĩ cần phải làm clip đặc biệt hơn, thân thuộc với quê hương của mình. Mình đã làm những món ăn gắn liền với hoa trái miền Tây, nhất là củ hủ dừa chấm muối ớt đạt gần 1 triệu lượt xem.

Mình cứ theo đà và nhịp sống đó để lên nội dung, quay clip lên TikTok. Dần dần người xem ủng hộ quá trời, thậm chí còn nhắn tin riêng khen ngợi, động viên”, Huyền Phi nhớ lại.

Gặp gỡ cô nàng TikToker mặc áo thôn nữ nổi tiếng Trà Vinh: Bỏ công ty về quê quay clip nấu ăn, bà ngoại và mẹ hết sức phản đối - 3

Khi có chỗ đứng vững trên nền tảng TikTok, Huyền Phi quyết định nghỉ việc để tập trung sáng tạo nội dung nấu ăn. Cô nàng và chồng đã dọn hẳn về quê sinh sống, dựng một chiếc chòi lá ngay sát mé sông, làm căn bếp nhỏ phục vụ cho việc nấu nướng.

“Nhiều người cho rằng nấu ăn rồi đăng clip lên mạng xã hội không hề khó, có phải thế không?”, khi được hỏi, cô gái miền Tây cười để lộ chiếc răng khểnh vô cùng duyên. Cô nói: “Nếu nấu ăn cho người thân thưởng thức thì không khó thật. Còn nấu ăn để đăng tải lên nền tảng TikTok không hề đơn giản chút nào cả. Dù người xem không được nếm thử nhưng họ có thể đánh giá thông qua cái nhìn, từ đó cảm nhận được món ăn đó có ngon, có hợp vị hay không?

Hơn cả, một clip nấu ăn có thể lên xu hướng cũng không hề dễ dàng. Mình phải lên nội dung độc đáo, sao cho không trùng với bất cứ ai. Khi đó clip mới có cơ hội “chạm” đến nhiều người xem. Mình nghĩ đây là công việc có khá nhiều rủi ro”.

Gặp gỡ cô nàng TikToker mặc áo thôn nữ nổi tiếng Trà Vinh: Bỏ công ty về quê quay clip nấu ăn, bà ngoại và mẹ hết sức phản đối - 4

Huyền Phi cũng cho biết, mạng xã hội luôn có 2 mặt: tiêu cực và tích cực; có lời khen và có chê bai. Do vậy cô nàng luôn phải cố gắng cân bằng mọi thứ để tinh thần không bị tác động quá nhiều. “Có những bạn ghét, không thích mình đã sẵn sàng công kích mình. Thậm chí họ tạo dựng những chuyện không có thật nhằm hạ bệ mình.

Ban đầu mình hoang mang, muốn dừng lại nhưng rồi tự trấn an bản thân rằng chuyện không có thật thì mãi không có thật. Việc của mình là nấu ăn và chia sẻ những thước phim tích cực với người xem. Dù là lời khen hay chê, mình vẫn đón nhận, lấy đó làm động lực để phát triển hơn”, cô nàng tâm sự.

Không chỉ dừng lại ở việc làm sáng tạo nội dung, Huyền Phi còn khao khát làm gì đó để quảng bá đặc sản quê hương đến bạn bè trong nước và quốc tế. Sau đó cô quyết định lựa chọn dừa sáp làm sản phẩm để quảng bá.

“Những clip mình quay nhằm quảng bá dừa sáp đã thu hút lượng lớn người xem. Nhiều khách hàng đã quan tâm và ngỏ lời muốn mua, đến độ bùng nổ đơn, bà con không đủ hàng để bán.

Tuy nhiên do mới tập tành, mình cũng chưa có kinh nghiệm đã vấp phải vô vàn khó khăn. Mình phải học hỏi từng thứ nhỏ nhất, xin ý kiến từ những người đi trước có kinh nghiệm. Giờ mọi thứ đã ổn định, mình đã quen với tất cả, không còn bỡ ngỡ như lần đầu nữa”, Huyền Phi thành thật.

Gặp gỡ cô nàng TikToker mặc áo thôn nữ nổi tiếng Trà Vinh: Bỏ công ty về quê quay clip nấu ăn, bà ngoại và mẹ hết sức phản đối - 5

Huyền Phi vốn dĩ là người không chuyên về quay hay dựng. Vì thế cô nàng luôn chỉn chu cho từng clip, thấy món nào ngon sẽ lập tức sẻ chia với mọi người. Hơn cả cô phải tìm hiểu tâm lý người xem để cho ra những clip “đánh trúng”, dễ lên xu hướng nhất.

Nhắc đến chuyện được ra Bắc Giang livestream bán nông sản, Huyền Phi ánh lên sự hạnh phúc: “Mình rất hào hứng khi nhận được lời mời từ tỉnh uỷ Bắc Giang cũng như TikTok. Đây là lần đầu tiên mình đến với đất Bắc, được cùng bà con nông dân ở Bắc Giang tiêu thụ nông sản… Mình mong có thêm nhiều cơ hội như vậy ở những vùng đất khác. Mình muốn góp một phần sức nhỏ để quảng bá đặc sản, thương hiệu của đất nước đến bạn bè quốc tế”.

Gặp gỡ cô nàng TikToker mặc áo thôn nữ nổi tiếng Trà Vinh: Bỏ công ty về quê quay clip nấu ăn, bà ngoại và mẹ hết sức phản đối - 6

Kết thúc cuộc trò chuyện, Huyền Phi tiết lộ trong nửa cuối năm 2023 có nhiều dự định cho công việc sáng tạo nội dung và kinh doanh. Song cô nàng không thể bật mí.

Cặp đôi đũa lệch nổi tiếng Ninh Thuận: Chồng 63 tuổi cưới vợ trẻ kém 20 tuổi bất chấp lời gièm pha của dân làng
"Cô ấy đã gật đầu đồng ý. Thế là chúng tôi trở thành một cặp đôi đũa lệch, là tâm điểm bàn tán của người dân trong làng”, ông Tập chia sẻ.

Chuyện tình đũa lệch

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng