Người đàn ông Long An sở hữu "cụ trâu" có cặp sừng độc nhất vô nhị, chuyện đằng sau rất ly kỳ

NGỌC HÀ - Ngày 03/07/2023 12:00 PM (GMT+7)

Ngày dắt con trâu có chiếc sừng độc lạ về nhà, anh Trung sung sướng không ngủ nổi bởi ước mơ bao năm mới có thể chạm tới. Anh liền đặt cho nó cái tên và coi như thú cưng, tài sản quý giá của cả cuộc đời.

Trâu là con vật gần gũi nhất với người nông dân Việt, trở thành biểu tượng của nền văn minh lúa nước. Chúng không chỉ đi vào đời sống của dân ta một cách tự nhiên, đa dạng và phong phú mà còn gắn liền với lời ăn tiếng nói, cũng như đời sống tâm linh.

Con trâu còn được ví là đầu cơ nghiệp. Cách đây vài chục năm, nhà nào có trâu trong chuồng sẽ được thiên hạ đánh giá vô cùng sung túc: thóc đầy bồ, khoai đầy buồng… không sợ phải đói. Và khi xã hội ngày càng hiện đại, máy móc càng phát triển, sức trâu dần được thay thế.

Dẫu vậy ở đâu đó, con trâu vẫn luôn là hình ảnh gắn bó thân thuộc với làng mạc, ruộng đồng và cuộc đời một nắng hai sương của người nông dân. Điển hình nhất là vùng Đồng bằng Sông Cửu Long – nơi được mệnh danh là vựa lúa số 1 cả nước.

Mới đây, dư luận được phen xôn xao trước chuyện ở Đức Hoà (Long An) có một “cụ trâu” gần 30 tuổi sở hữu cặp sừng độc lạ số 1 Việt Nam. “Tôi nghe người ta bàn nhau rằng con trâu ấy có cặp sừng cụp xuống, không giống sừng trâu thông thường. Mỗi năm nó sản sinh một con nghé, đem lại cho gia chủ số tiền không hề nhỏ.

Anh Trung cùng con trâu độc nhất vô nhị.

Anh Trung cùng con trâu độc nhất vô nhị.

Song câu chuyện về “cụ trâu” này khá ly kì mà chỉ chủ nhân và người dân ở ấp đó biết. Còn chúng tôi sống ở xã bên không thể tưởng tỏ”, một người dân tại huyện Đức Hoà cho biết.

Anh Trung – chủ nhân của “cụ trâu” độc lạ cho biết: “Sở dĩ người ta gọi con trâu này là “cụ” bởi tuổi đời rất cao – gần 30 năm. Thông thường một con trâu chỉ có tuổi thọ tầm 21-22 năm, sau đó sẽ già yếu và không còn sức lao động, sinh sản, thậm chí là chết”.

Nói rồi, người đàn ông Long An tiếp tục “khoe” sự tích về “cụ trâu” cũng như điểm độc lạ không ai ngờ. Anh nói: “17 năm trước, tôi còn nghèo lắm, không có tiền để mua lấy một con trâu lo chuyện đồng áng cùng mình.

Một hôm, tôi nghe tin cụ Út Kiệt ở gần nhà bán con trâu có hình thù độc lạ: cặp sừng cứng ngắc, thẳng vút nhưng lại hướng xuống dưới. Cụ bán với giá 13.5 triệu đồng nhưng không ai dám mua vì tướng tá xấu quá. Tôi thấy thế liền chạy xuống nhà ngỏ ý xin mua.

Cụ Út kiệt hay tin có người mua mà mừng rỡ ra mặt. Cụ cũng nói thẳng với tôi rằng cụ bán lấy tiền, hùn thêm chút vốn để tậu con trâu đẹp mã hơn”.

Thời điểm anh Trung quyết định mua con trâu có hình thù độc lạ, cha mẹ anh đã ngăn cản không cho mua. Anh đành thuyết phục bằng cách so sánh với chiếc xe xịn và không xịn. “Gia đình không cho tôi mua con trâu đó vì nó xấu quá, sẽ đem lại điềm xui cho gia chủ. Thậm chí cụ Út Kiệt từng rao bán ở lò mổ với giá rẻ mà không chủ nào nhận. Họ sợ mua về thịt sẽ đem lại vận xui không thể hoá giải…

Cui có chiếc sừng xưa nay hiếm.

Cui có chiếc sừng xưa nay hiếm.

Tôi nói với cha mẹ rằng “Mua trâu cũng giống như tậu xe. Ai có tiền sẽ sắm được xe xịn, còn nghèo thì mua xe tàu. Con không có nhiều tiền nên thích hợp tậu trâu của cụ Út về chăn và nuôi”. Cha mẹ tôi nghe vậy thấy hợp lý nên không cản ngăn nữa”, anh Trung nhớ lại.

Ngày dắt con trâu có chiếc sừng độc lạ về nhà, anh Trung sung sướng không ngủ nổi bởi ước mơ bao năm mới có thể chạm tới. Anh liền đặt cho nó cái tên và coi như thú cưng, tài sản quý giá của cả cuộc đời.

“Vì cặp sừng của nó thẳng tắp, chúi xuống dưới đất nên tôi đã đặt là Cui – gần với từ cúi xuống. Tôi ân cần chăm sóc, coi nó như người bạn trong nhà nên chủ tớ thân thiết với nhau lắm.

Từ lúc ở chủ cũ đến nay, nó đã sinh được 15 con nghé. Hầu như cứ 1-2 năm, nó sẽ sinh cho gia đình tôi một con nghé. Tôi nuôi một thời gian là bán cho người ta, thu về được số tiền không hề nhỏ chút nào.

Tôi vẫn nói với mọi người rằng, Cui có thể bị coi là xui xẻo với mọi người. Song với tôi, nó giống như một người bạn, một vật nuôi, một thú cưng trong nhà. Tôi rất biết ơn khi nó đồng hành cùng gia đình tôi suốt 17 năm qua”, anh Trung bộc bạch.

Nhắc đến chuyện nếu có người trả tiền cao để sở hữu Cui đem về “chơi” do cặp sừng độc lạ, người Trung cho biết ai cũng thích nhiều tiền, anh cũng vậy. Nhưng anh không đành lòng bán “tài sản” đầu tiên và quý giá nhất của bản thân. Anh sẵn sàng tiếp đón mọi người đến “mục sở thị” cặp sừng lạ, còn chuyện bán sẽ không bao giờ xảy ra.

Tin tức 24h: Người phụ nữ đến bệnh viện nhảy từ tầng 8 xuống đất, tử vong
Cơ quan chức năng xác định, nạn nhân không phải là bệnh nhân điều trị hoặc đến chăm sóc người nhà thuộc các khoa phòng của Bệnh viện tỉnh Hoà Bình.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam