Người đàn ông vô gia cư 7 năm nuôi bé gái bị bỏ rơi

Ngày 18/07/2014 04:47 AM (GMT+7)

Người đàn ông vô gia cư ở Trung Quốc tận tụy nuôi dưỡng bé gái bị bỏ rơi trong thùng rác suốt 7 năm ròng.

Với sự trợ giúp của những người bạn đồng cảnh vô gia cư, ông Xiong Jianguo đã nuôi nấng và dạy cho một cô con gái nuôi Yanyan, cô bé ông tìm được trong thùng rác 7 năm về trước, biết đọc biết viết.

7 năm về trước, ông Xiong Jianguo, 50 tuổi, đã tìm thấy cô con gái nuôi Yanyan bây giờ trong thùng rác ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, đông nam Trung Quốc.

Người đàn ông vô gia cư 7 năm nuôi bé gái bị bỏ rơi - 1

7 năm về trước, ông Xiong Jianguo đã tìm thấy cô con gái nuôi Yanyan trong thùng rác

Người đàn ông vô gia cư cùng cô con gái nuôi hiện đang sống phía dưới một cây cầu, và dù hoàn cảnh vô cùng khó khăn, ông Jianguo vẫn cố gắng dạy Yanyan biết đọc, biết viết.

Nhớ lại lúc tìm thấy Yanyan, ông nói: “Tôi đoán con bé là một trong những đứa trẻ được sinh ra trong một gia đình không muốn có con gái. Tôi đã nhấc nắp thùng rác ra và đang tìm kiếm xem liệu có chai nhựa nào có thể bán để tái chế không thì bất ngờ tôi nghe thấy có tiếng của trẻ con. Con bé đang ở trong một chiếc hộp, cuộn tròn trong một tấm chăn và tôi đã hoàn toàn cảm thấy choáng váng. 

Người đàn ông vô gia cư 7 năm nuôi bé gái bị bỏ rơi - 2

Con bé trông đáng thương đến nỗi tôi đã mua bình sữa và cho con bé ăn ngay sau đó, lúc ấy tôi chỉ biết là tôi cần phải chăm sóc và nuôi nấng con bé. Dù có khó khăn đến thế nào đi chăng nữa tôi nhất định sẽ nuôi dạy con bé thật chu đáo cho đến khi con bé đủ trưởng thành để có thể đứng vững trên chính đôi chân của mình".

Ông nói rằng ông không tin vào bất cứ một trại trẻ mồ côi nào có thể đem lại cho cô bé một gia đình ấm áp, mặc dù ông cũng phải thừa nhận rằng khi ở với ông, một người vô gia cư, cô bé sẽ chẳng thể tìm được mái trường nào để theo học.

Tuy vậy, dù rằng gần như không biết chữ, ông vẫn may mắn nhận được sự giúp đỡ của những người bạn vô gia cư khác, những người đã dạy cho cô bé đọc, viết và hiểu những phép toán cơ bản.

Cô bé cũng được học rất nhiều bài thơ và tiểu thuyết để có thể kể lại với những người vô gia cư khác dưới gầm cầu.

Người đàn ông vô gia cư 7 năm nuôi bé gái bị bỏ rơi - 3

Dù nghèo đói nhưng ông vẫn cố nuôi Yanyan biết đọc, biết viết

Ông Jianguo cho biết: “Con bé rất thông minh, có thể tiếp thu mọi thứ rất nhanh. Cuộc sống nay đây mai đó trên đường phố thật chẳng dễ dàng gì, nhưng con bé chẳng bao giờ than phiền nửa lời".

Hàng ngày, khi đã kiếm đủ tiền từ việc bán rác để tái chế, cặp cha con lại ngồi xuống học và đọc sách dưới ánh đèn đường.

Một phóng viên đến thăm cha con ông Jianguo cho biết cô bé có nốt muỗi đốt khắp người và họ thường không có đủ thức ăn để ăn.

Tuy nhiên cô bé vẫn hạnh phúc nói rằng: “Dù có điều gì xảy ra đi chăng nữa, hàng năm vào ngày sinh nhật của cháu, là ngày cha đã cứu cháu về nhà, cháu đều nhận được một chiếc bánh sinh nhật nhỏ, và được đi đến studio ảnh để chụp lại hình ảnh cháu được nhận quà sinh nhật, do đó cháu có thể có được những kỷ niệm đẹp vào ngày này".

Thùy Linh (Metro)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot