Người dân Sài Gòn dậy sớm uống cafe, ăn sáng: "Cốc cafe sau mấy tháng mong chờ đây rồi!"

An Phú - Ngày 28/10/2021 09:42 AM (GMT+7)

Sáng nay (28/10), người dân Sài Gòn hồ hởi dậy sớm tập thể dục rồi đi ăn sáng, uống cafe, quay lại nhịp sống thường ngày của mình.

Sáng 28/10, ghi nhận tại nhiều tuyến đường tại TP.Thủ Đức, TP.HCM, ngay sau khi có quyết định cho phép hàng quán bán tại chỗ trở lại, nhiều quán cà phê đón khách từ sớm. Các quán phục vụ món ăn sáng như phở, bún, cháo cho khách dùng tại chỗ. Trước khi vào quán, khách sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Sau hơn 5 tháng mới được ngồi ăn hàng tại chỗ, anh Phú Hữu (TP.Thủ Đức) bày tỏ niềm vui: "Đã chờ đợi quá lâu cho giây phút này, đồ gì mua về ăn cũng nguội đi bớt ngon, giờ được ngồi ăn tô hủ tíu, dĩa cơm tấm tại chỗ tôi rất vui. Tôi cũng biết dịch bệnh vẫn còn nên khi ăn sẽ hạn chế tiếp xúc với người lạ và chỉ ngồi riêng một mình. Sáng nay tôi đã dậy sớm hơn bình thường để tự đến quán ăn rồi đến cơ quan làm việc".

Người dân hồ hởi khi được ngồi ở hàng quán sau mấy tháng mong chờ

Người dân hồ hởi khi được ngồi ở hàng quán sau mấy tháng mong chờ

Các quán cafe mở cửa từ sớm để đón những vị khách đầu tiên (Nguồn: Hoàng Dương)

Các quán cafe mở cửa từ sớm để đón những vị khách đầu tiên (Nguồn: Hoàng Dương)

Đi cùng người thân đến quán cà phê vỉa hè, anh Hoàng Thiện và vợ hào hứng kể: "Bình thường hai vợ chồng ngồi ở nhà tự pha cà phê uống nhưng không ngon bằng ngoài tiệm, đã lâu lắm rồi chúng tôi không được ngồi tự do như thế này nên sáng nay tranh thủ đi thể dục về thì ghé vào luôn". Anh Thiện cho biết cả hai người đều đã tiêm vắc xin đủ 2 mũi nên cũng phần nào yên tâm ngồi tại chỗ nhâm nhi cà phê.

Một vị khách ở quận Gò Vấp khoe bát bún ngập thịt (Ảnh: Thanh Xuân)

Một vị khách ở quận Gò Vấp khoe bát bún ngập thịt (Ảnh: Thanh Xuân)

(Ảnh: Ni Sa)

(Ảnh: Ni Sa)

Theo quan sát, nhiều hàng quán giới hạn lượng khách vào một lần, bàn ghế cũng được sắp xếp đặt giãn cách. Chị Nguyễn Thị Bé (chủ quán bún bò) cho biết sau khi nhận được tin cho khách ăn tại bàn, nhân viên đã thức đêm dọn dẹp vệ sinh bàn ghế sau thời gian dài quán chỉ bán mang đi. Chị tỏ ra vừa phấn khởi vì được quay lại nhịp sống thường và khá lo lắng vì sợ có ca nhiễm đến quán. "Vậy nên trước khi khách vào bàn, quán cũng yêu cầu kiểm tra thẻ xanh để đảm bảo an toàn cho người mua người bán", chị Bé nói.

Người dân Sài Gòn dậy sớm uống cafe, ăn sáng: amp;#34;Cốc cafe sau mấy tháng mong chờ đây rồi!amp;#34; - 5

Hàng quán ăn sáng phục vụ khách tại chỗ

Hàng quán ăn sáng phục vụ khách tại chỗ 

Một số chủ quán ăn khác cho biết vẫn chưa phục vụ khách tại chỗ vì lí do chưa có đủ nhân viên chạy bàn sau thời gian dài nghỉ dịch, đa số vẫn còn ở quê không lên kịp và còn tâm lý lo ngại dịch bệnh, chưa nắm rõ quy định cho phép mở bán của thành phố. Chị Tư Cả (chủ quán phở) cho hay, những ngày này, quán nhà chị vẫn chỉ bán mang đi và giao tận nơi cho khách hàng khi có đơn.

Người dân Sài Gòn dậy sớm uống cafe, ăn sáng: amp;#34;Cốc cafe sau mấy tháng mong chờ đây rồi!amp;#34; - 7

Người dân Sài Gòn dậy sớm uống cafe, ăn sáng: amp;#34;Cốc cafe sau mấy tháng mong chờ đây rồi!amp;#34; - 8

Một số hàng quán vẫn chưa mở bán tại chỗ

Một số hàng quán vẫn chưa mở bán tại chỗ 

Người Sài Gòn không đặt được đồ ăn bán mang về: Nỗi niềm chủ quán khi phải tự hủy đơn
Cũng theo chị Tin, để mở quán bún bò, chị phải thực hiện 3 tại chỗ, trả lương và nuôi ăn ở cho 2 nhân viên. Đặc biệt, cứ 2 ngày nhân viên phải test nhanh COVID-19/lần. Vì thế, hôm nào nhân viên chưa test được thì chị không dám mở cửa hàng dù có đơn trên ứ

Tin tức 24h

An Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM