Người dân Thủ đô "chạy mất dép" vì hương hoa sữa nồng nặc

Ngày 30/11/2017 11:27 AM (GMT+7)

“Cái cảm giác tắc đường mà mùi hoa sữa nồng nặc khiến tôi chỉ muốn xem ông nào hôi nách tôi chui vào ngửi còn hơn” – một người dân bày tỏ.

Còn nhớ, cách đây mấy năm, người dân ở các tỉnh Trà Vinh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng đã phải lên tiếng phàn nàn vì “mùi hương nồng nàn” của hoa sữa. Mùi này khiến họ cảm thấy khó chịu, gây ô nhiễm môi trường, tác động xấu đến không gian sống, đặc biệt là với sức khỏe người già, trẻ em. Và kết quả là hàng nghìn cây hoa sữa đã bị chặt bỏ.

Người dân Thủ đô amp;#34;chạy mất dépamp;#34; vì hương hoa sữa nồng nặc - 1

Người dân Thủ đô amp;#34;chạy mất dépamp;#34; vì hương hoa sữa nồng nặc - 2

Và giờ thì đến chính người dân thủ đô Hà Nội phải kêu ca, khi mùi hoa sữa không còn “nồng nàn, ngọt ngào” như trong những sáng tác thơ ca nữa mà đã trở thành mùi “nồng nặc” khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Thông thường hoa sữa nở rộ từ tháng 9 – tháng 10, nhưng năm nay cuối tháng 11 hoa sữa lại đồng loạt khoe sắc và tỏa hương khiến người dân thủ đô cũng phải kêu gào vì có cảm giác bị tra tấn. Có những tuyến phố dày đặc cây hoa sữa, càng về đêm, hương hoa càng đặc quánh lại, theo gió len lỏi vào khắp các ngõ ngách.

Người dân Thủ đô amp;#34;chạy mất dépamp;#34; vì hương hoa sữa nồng nặc - 3

Người dân Thủ đô amp;#34;chạy mất dépamp;#34; vì hương hoa sữa nồng nặc - 4

Điển hình như tại các tuyến đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Lê Văn Lương, Duy Tân, Quán Thánh, Lê Quang Đạo, Lò Đúc, Đào Tấn...  cứ cách vài mét lại có một cây hoa sữa.

Có lẽ khổ nhất vẫn là những người dân mà ngay trước nhà, sau nhà, hoặc cách đó không xa lại "nồng nặc" mùi hương hoa sữa.

Người dân Thủ đô amp;#34;chạy mất dépamp;#34; vì hương hoa sữa nồng nặc - 5

Người dân Thủ đô amp;#34;chạy mất dépamp;#34; vì hương hoa sữa nồng nặc - 6

Nhiều người dân thủ đô lên facebook than thở về mùi hương hoa sữa.

“Tôi cảm thấy nhức đầu, buồn nôn nếu như phải đứng gần cây hoa sữa. Thoang thoảng thì thơm, chứ dày đặc như thế này thì có yêu hoa sữa đến mấy cũng không thể nào chịu nổi. Nếu được, tôi mong thành phố có thể chặt bớt đi một số cây rồi trồng loại cây khác vào đó cho không khí trở nên nhẹ nhàng hơn” – bà Nguyễn Thị M. (52 tuổi, người dân sống tại phố Quán Thánh) chia sẻ.

Đồng tình với ý kiến của bà M., bạn Nguyễn Thị Tuyến S. (22 tuổi, ở trọ tại đường Lê Văn Lương) chia sẻ: “Mùi hoa sữa nồng quá làm mình rất sợ mỗi khi ra đường. Nhưng cũng may chỗ mình trọ mùi hoa sữa chỉ phảng phất, chứ đậm đặc như ở khu vực này thì mình phải chuyển chỗ ở gấp”.

Người dân Thủ đô amp;#34;chạy mất dépamp;#34; vì hương hoa sữa nồng nặc - 7

Người dân Thủ đô amp;#34;chạy mất dépamp;#34; vì hương hoa sữa nồng nặc - 8

Nhiều người bày tỏ hoa sữa sẽ được "bỏ bớt".

Tác hại của hương hoa sữa

Theo lương y Vũ Quốc Trung (thành viên hội Đông y Việt Nam), hoa có mùi nồng nặc, nếu hít phải nhiều dễ gây cảm giác choáng váng, mệt mỏi, khó thở.

Hoa và quả của cây có nhiều lông, có thể phát tán trong không khí, dễ gây dị ứng, viêm xoang và các bệnh về đường hô hấp. Những người có cơ địa dễ bị dị ứng sẽ ngứa, nổi mụn nhiều hơn. Phấn hoa sữa dễ làm người già, trẻ nhỏ viêm mũi dị ứng, viêm phế quản. Những người có tiền sử hen suyễn, viêm xoang thì càng bị dai dẳng hơn.

Lương y Trung cũng bày tỏ, nếu trong một khu phố nhỏ có một cây hoa sữa thì sẽ dễ chịu, nhưng trồng nhiều cây dễ phản tác dụng. Người bị ho hen, viêm xoang và đau đầu, buồn nôn, có thể nguyên nhân từ việc hít nhiều hương hoa sữa.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội