Người dân xếp hàng dài, đợi xuyên trưa đến lượt tiêm: “Tôi mong có thẻ xanh về thăm mẹ già”

An Phú - Ngày 02/10/2021 10:28 AM (GMT+7)

Ghi nhận nhiều ngày liền ở điểm tiêm TP.Thủ Đức, TP.HCM, nhiều người dân đủ thời gian tiêm mũi 2 xếp hàng “rồng rắn” đến trạm y tế, điểm tiêm cộng đồng để chờ tiêm vắc xin, mong đủ điều kiện tham gia lưu thông, hoạt động vào ngày Sài Gòn nới lỏng giãn các

Ra về tay trắng vì hết thuốc

Ba ngày liên tục đến điểm tiêm phường Long Thạnh Mỹ vì đã đủ thời gian tiêm mũi 2, chị N.H phải trở về nhà vì điểm tiêm thông báo hết vắc xin, phải chờ phát số và ưu tiên người lớn tuổi, người có bệnh nền trước. Chị cho biết, khi tiêm mũi 1, nhân viên y tế có dặn đủ ngày đủ giờ chỉ cần đem giấy chứng nhận tiêm mũi 1 đến đây sẽ được tiêm mũi 2 mà không cần đăng ký hay đợi tin nhắn. Chị N.H cho biết đến ngày chị lên điểm tiêm thì liên tục được mời về vì thông báo đã hết vắc xin Vero Cell và được hẹn lại một buổi khác.

“Vì nhà gần nên tôi cũng tranh thủ chạy lên để có thêm một liều nữa là an tâm sức khỏe, đi lại cũng dễ dàng theo quy định của thành phố. Nhưng khi canh giờ lên lại mời về vì tôi không phải là người già, người có bệnh nền được ưu tiên và số đã được phát hết từ sớm. Có lẽ giờ chỉ biết chờ đợi và canh chừng thì mới mong đến lượt vì rất đông người muốn hoàn thành nốt mũi 2”, chị N.H nói.

Người dân xếp hàng dài, đợi xuyên trưa đến lượt tiêm: “Tôi mong có thẻ xanh về thăm mẹ già” - 1

Người dân quay xe về vì điểm tiêm tạm thời hết vắc xin.

Người dân quay xe về vì điểm tiêm tạm thời hết vắc xin.

Theo quan sát của P.V, để tránh tình trạng người dân tập trung đông đúc tại điểm tiêm, nhân viên y tế liên tục phát loa thông báo mời bà con về nhà đăng ký link tiêm mũi 2 và đợi tin nhắn hoặc giấy mời đi tiêm, đồng thời cũng dán sẵn thông báo hết vắc xin ngoài cổng và cử bảo vệ điều tiết lượng người ra vào. Dù vậy, rất đông người dân vẫn đến và chịu cảnh ra về tay không.

Người dân xếp hàng dài, đợi xuyên trưa đến lượt tiêm: “Tôi mong có thẻ xanh về thăm mẹ già” - 3

Đông người dân đến tiêm vắc xin mũi 2 tại trạm y tế phường.

Đông người dân đến tiêm vắc xin mũi 2 tại trạm y tế phường.

Chị Mai Huyền (thợ sắt) cho biết mình đã nghỉ việc hơn 3 tháng nay và rất mong chờ ngày quay lại công ty đi làm nhưng vẫn chưa thể tiêm mũi 2 ở địa phương. Chị và chồng đã nhiều lần toan về quê nhưng được sự hỗ trợ của chủ trọ nên ở lại, hi vọng TP.HCM sớm mở cửa trở lại. “Xung quanh tôi có rất nhiều F0, có người cũng không may qua đời nên tôi cũng mong được tiêm để đảm bảo sức khỏe mới làm việc nuôi con được”, chị tâm sự.

Bà con đợi xuyên trưa để có “phần” tiêm

Từ 11h, tại một điểm tiêm trên đường Nguyễn Văn Tăng, TP.Thủ Đức, nhiều người dân tranh thủ đến từ sớm để xếp hàng đợi tiêm vắc xin lượt buổi chiều theo thông báo. Được biết, đây là điểm sẽ tiêm mũi 2 AstraZeneca cho người đã tiêm mũi 1 trên 6 tuần và thuộc đối tượng người trên 50 tuổi. “Vì buổi sáng và buổi chiều chỉ tiêm tổng cộng 300 người nên tôi phải đến thật sớm để có chỗ. Lúc sáng tôi tới trễ nên không còn phần, chiều nay 1h30 tiêm thì giờ tôi ngồi canh sẵn để đỡ chen chúc thêm”, anh Đ.V.H kể.

Người dân xếp hàng dài, đợi xuyên trưa đến lượt tiêm: “Tôi mong có thẻ xanh về thăm mẹ già” - 5

Người dân xếp hàng chờ đến lượt tiêm

Người dân xếp hàng chờ đến lượt tiêm

Cũng như anh V.H, chị M.T.H cũng đến đợi từ 10h30 sáng, sẵn sàng chờ xuyên giờ nghỉ trưa vì buổi chiều sợ "chen không lọt". Chị kể: “Tôi đã quá ngày tiêm rồi nên giờ phải tiêm càng sớm càng tốt để đảm bảo hiệu quả và sớm có thẻ xanh mà thăm mẹ già ở quận khác. Mấy tháng nay hai mẹ con xa nhau, nhiều nỗi lo lắm nên giờ nghe tin Sài Gòn mở cửa tôi phải tiêm để tự do đi lại. Rồi còn chợ búa làm ăn nữa chứ”.

Bà con chờ xuyên trưa đến đầu giờ chiều để đến lượt tiêm.

Bà con chờ xuyên trưa đến đầu giờ chiều để đến lượt tiêm.

Theo ghi nhận, từ 9h00, điểm tiêm này có rất đông người dân đến chờ để tiêm mũi 2, lực lượng chức năng phải liên tục nhắc nhở giữ khoảng cách 5K và thông báo người dân đủ điều kiện mới ở lại chờ tiêm theo thông tin đã dán sẵn trên bảng. Chị Mai Nguyễn, chở mẹ đủ điều kiện đi tiêm, cho biết, nhiều người không đọc thông tin trước ở nhà mà đến điểm tiêm xếp hàng dài, đến lượt không có tin nhắn và không nằm trong đối tượng quy định lại phải quay xe về. “Có lẽ ai cũng mong có thẻ xanh để qua chốt nhưng vắc xin thì không đủ nên có tình trạng tập trung đông đúc rồi phải ngậm ngùi quay về nhà như vậy, trước mắt thì người già sẽ tiêm trước rồi mới đến nhiều độ tuổi khác như lần quy định tiêm mũi 1”, chị nói thêm.

                                  Chủ quan với 2 mũi vắc-xin, tôi đã bị Covid-19 tấn công
(NLĐO) – Tôi bắt đầu tiêm mũi vắc-xin thứ 2 vào cuối tháng 8-2021 – thời điểm TP HCM vẫn còn bùng phát dịch dữ dội. Khi có "tấm bùa" này, tôi nghĩ bụng mình sẽ an toàn, ai ngờ những ngày điều trị Covid-19 đầy khổ sở đã đến rất nhanh.

Dịch COVID-19

An Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn