Sự thật chuyện bố mẹ mắc COVID-19, bé trai 3 tuổi đi cách ly một mình, tự ăn uống

Ngày 29/05/2021 08:17 AM (GMT+7)

4 người thân trong gia đình đang F0, bé trai 3 tuổi ở khu cách ly cùng chú họ nhưng không quấy khóc, tự ăn cơm.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh kèm thông tin bé trai 3 tuổi phải đi cách ly một mình ở Trường Sĩ quan Chính trị ở xã Tiên Sơn, (Việt Yên, Bắc Giang) vì bố, mẹ và anh chị đều là F0.

Cụ thể Facebook này chia sẻ: “Đây là em bé 3 tuổi nhưng là F1 nên phải đi cách ly một mình. Em tự ăn rất ngoan, chơi một mình và không bao giờ quấy khóc.

Nhìn những em bé như này đang ngày đêm chiến đấu mạnh mẽ, chẳng có lý do gì chúng ta lại chùn bước trước đợt dịch lần này”.

Sau khi bức ảnh được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, ai cũng dành lời khen ngợi cho cháu bé.

Trước sự việc trên, chia sẻ với PV, ông Hoàng Văn Bình, Trưởng Khung cách ly 16, Tiểu đoàn 16 của Trường Sĩ quan Chính trị (thôn Thượng Lát, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), cho biết, cháu bé 3 tuổi đi cách ly được chia sẻ trên mạng xã hội là N.V.M. (ở thôn Tân Trúc, xã Tiên Sơn).

Theo ông Bình, cháu M. là F1. Còn bố, mẹ và anh, chị của M. đều là F0 và đang được cách ly điều trị. Cháu M. đã có 2 lần xét nghiệm âm tính, hôm 28/5 tiếp tục được lấy mẫu để kiểm tra. Những ngày qua, trường hợp của cháu M. cũng được nhiều người quan tâm, ủng hộ.

Cháu M. ở trong khu cách ly rất ngoan, tự ăn cơm và không quấy khóc.

Cháu M. ở trong khu cách ly rất ngoan, tự ăn cơm và không quấy khóc.

Ông Bình cho hay, một số thông tin chia sẻ trên mạng xã hội nói cháu M. phải đi cách ly tập trung một mình, không ai chăm sóc là chưa chính xác. Cháu M. có chú ruột cũng là F1 đi cùng, hiện người chú này đang cách ly cùng phòng với M.

“Cháu bé được chú họ chăm sóc nên rất ngoan và nghe lời, cháu ăn uống bình thường. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết về cơ sở vật chất để đảm bảo sức khoẻ cho cháu bé”, ông Bình nói.

Theo người chú họ của cháu M. cho biết, anh được đưa đi cách ly cùng với cháu bé. Cháu M. nói chưa sõi nhưng rất ngoan, tự ăn cơm, chơi một mình và không quấy khóc. Nhiều hôm, đến giờ ăn cơm mọi người gọi mãi không thấy đâu hoá ra cháu trốn dưới gầm giường.

Xót xa bé 3 tuổi đi cách ly một mình, lủi thủi ăn suất cơm khiến ai cũng nghẹn ngào
Vào khu cách ly với chiếc túi nilon đựng quần áo, bé trai sau đó ngoan ngoãn một mình ăn suất cơm, ai nhìn thấy hình ảnh này cũng thấy thương cảm.
Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h