Người mẹ mắc ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết nấu bữa cơm cuối cùng cho con trai hút trăm nghìn lượt xem

DOÃN KỲ - Ngày 05/11/2022 10:33 AM (GMT+7)

Bóng lưng gầy gò, ốm yếu của người mẹ đã khiến rất nhiều người xúc động, xót thương và nhớ về mẹ của mình.

Không gì so sánh được với tình mẫu tử bao la và thiêng liêng, câu chuyện dưới đây chính là minh chứng cho câu nói này.

Vào ngày 29/10/2022 vừa qua, một người đàn ông họ Deng đến từ thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, đã chia sẻ một đoạn video lên mạng xã hội, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Anh Deng đã chia sẻ video về hình ảnh mẹ đang nấu bữa cơm cho mình. Đó vốn là chuyện hết sức bình thường nhưng điều đáng nói là mẹ của anh Deng không chỉ tuổi cao mà còn đang mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Người mẹ mắc ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết nấu bữa cơm cuối cùng cho con trai hút trăm nghìn lượt xem - 1

Anh Deng cho biết mẹ anh đã trải qua 3 giai đoạn truyền hóa chất, sức khỏe rất kém, không ăn uống được nhiều, cứ ăn xong là nôn ói và thở hổn hển. Anh Deng hiểu rằng thời gian của mẹ mình không còn nhiều nữa. Bà ấy cũng là người hiểu rõ nhất tình trạng sức khỏe của mình. Dường như biết rằng bản thân sắp rời xa cõi đời nên dù rất mệt mỏi nhưng mẹ của anh Deng vẫn cố hết sức đứng dậy để nấu cho con trai một bữa cơm cuối cùng.

Trong video của anh Deng, người mẹ đang đứng nấu ăn ở bếp. Dù chỉ nhìn từ bóng lưng phía sau nhưng có thể cảm nhận rõ bà đang rất mệt mỏi và chán chường, tuy nhiên vẫn quyết tâm nấu ăn thật ngon cho con trai. Bóng lưng gầy gò, ốm yếu, mái tóc đã rụng gần hết do hậu quả của hóa trị, chỉ còn vài sợi bạc lưa thưa, khiến anh Deng không khỏi xúc động và xót thương.

Anh Deng kể rằng mẹ mình vốn nấu ăn rất ngon. Thế nhưng bữa ăn hôm đó là bữa mà anh cảm thấy ngon nhất và đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình.

Người mẹ mắc ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết nấu bữa cơm cuối cùng cho con trai hút trăm nghìn lượt xem - 2

Câu chuyện mà anh Deng đăng tải đã nhận được hơn 600.000 lượt xem, hàng chục nghìn lượt thích và bình luận. Tất cả mọi người đều vỡ òa xúc động, nhớ về người mẹ của mình:

"Tôi hiểu cảm giác của bạn. Mẹ tôi cũng đã qua đời vào năm 2016 vì bệnh ung thư dạ dày. Việc cha mẹ không đợi được đến lúc con cái phụng dưỡng là cảm giác ân hận và bất lực nhất trên đời này".

"Sau khi mẹ tôi qua đời, trong tủ lạnh vẫn còn chiếc bánh bà ấy làm. Hương vị của chiếc bánh ấy là thứ tôi sẽ nhớ suốt đời".

"Sau khi làm mẹ, tôi không dám đi ngủ sớm, không dám ốm đau. Lúc ấy, tôi mới hiểu được những vất vả của mẹ mình".

"Tình yêu của mẹ là thứ mà không gì có thể sánh được".

"Cảm thấy thật sự may mắn khi vẫn còn mẹ ở bên mình"...

Đôi bạn thân giống nhau như sinh đôi, chơi với nhau suốt 34 năm mới bàng hoàng khi xét nghiệm ADN
Chơi với nhau suốt 3 thập kỷ, 2 người phụ nữ mới ngỡ ngàng khi nhận ra thân phận của nhau.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng