Người nhà nạn nhân MH370 xót xa cùng QZ8501

Ngày 31/12/2014 10:44 AM (GMT+7)

Không ai có thể hiểu được nỗi đau mà gia đình các nạn nhân trong chuyến bay QZ8501 đang trải qua, ngoại trừ thân nhân của các hành khách MH370.

Sau gần 10 tháng chờ đợi, người thân của hành khách trên chuyến bay MH370 phải vật lộn với sự thật những người thân yêu của họ đã yên nghỉ ngoài biển mà tìm thấy bất kỳ tung tích nào. Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia khởi hành từ Malaysia sang Trung Quốc đã biến mất vào ngày 8/3.

"Thật mệt mỏi', chị Sarah Bajc chia sẻ cảm xúc khi chồng mình là Philip Woods có mặt trên chuyến bay MH370.

Người nhà nạn nhân MH370 xót xa cùng QZ8501 - 1

Chồng chị Sarah Bajc đã mất tích trên chuyến bay MH370.

Khi tin tức thông báo một chiếc máy bay khác lại biến mất trong tuần, mọi cảm giác đau đớn như trở lại. "Đó là nỗi đau thể xác và thật không may tôi hiểu và cảm nhận chính xác những gì họ đang trải qua. Một cơn ác mộng khủng khiếp", chị Sarah Bajc thổ lộ.

Vào ngày 28/12, chiếc máy bay QZ8501 của AirAsia đã mất tích trên biển Java khi đang trên đường từ thành phố Surabaya, Indonesia đến Singapore, mang theo 162 người trên khoang. Chiều 30/12, lực lượng hải quân Indonesia đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên cùng mảnh vỡ của máy bay.

Người nhà nạn nhân MH370 xót xa cùng QZ8501 - 2

Nỗi đau của thân nhân các nạn nhân chuyến bay QZ8501.

Chị Bajc cho biết, thật đau đớn cho các gia đình của các nạn nhân MH370 vì thức dậy mỗi ngày mà không có người thân yêu bên cạnh.

Trong thời gian khi MH370 bị mất tích, một phòng lớn trong khách sạn ở Bắc Kinh được bố trí để tổ chức họp báo cho thân nhân của những người trên máy bay. Mỗi ngày trôi qua, các gia đình đều tin ngày mai sẽ có một phép màu nhưng rồi họ lại buồn bã, hụt hẫng trong vô vọng.

Và rồi cuối cùng, khi mọi tin tức không có thêm manh mối nào hơn, một loạt thiết bị công nghệ cao cùng lực lượng đông đảo phải chịu "bó tay", căn phòng đó đóng cửa để lại cho các gia đình cảm giác bị... lãng quên.

Theo yêu cầu của chính phủ Malaysia, hiện tại Úc vẫn nỗ lực tìm kiếm. Tuần trước, Cục An toàn Giao thông vận tải Úc thông báo, tàu nước này vẫn đang tìm kiếm máy bay dưới đáy biển: "Chúng tôi vẫn tiếp tục công việc một cách triệt để và có phương pháp. Hãy yên tâm, mục tiêu của chúng tôi tìm kiếm MH370 càng nhanh càng tốt. Nếu không gặp cản trở từ tàu thuyền, thiết bị, thời tiết, khu vực biển thì công việc sẽ được hoàn thành vào tháng 5/2015".

Câu nói này giúp thân nhân của hành khách và phi hành đoàn yên tâm hơn nhưng cuối cùng cái họ làm chỉ là chờ đợi.

Người nhà nạn nhân MH370 xót xa cùng QZ8501 - 3

Đài truyền hình địa phương đăng tải hình ảnh thi thể QZ8501 nổi trên mặt nước.

Người nhà nạn nhân MH370 xót xa cùng QZ8501 - 4

"Cuộc sống chúng tôi bị đảo lộn, chúng tôi chưa được bình an cho đến khi đưa những người thân yêu trở về ngôi nhà của mình", chị Sarah Bajc thổn thức.

Điều cuối cùng chị Sarah Bajc, người đang hao mòn vì chờ đợi mong muốn sẽ có một cái kết tốt đẹp cho các gia đình của nạn nhân QZ8501.

Tào Nga (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370