Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501

Ngày 31/12/2014 08:08 AM (GMT+7)

Hai quan tài chứa thi thể 2 nạn nhân đã rời Pangkalan Bun đến Surabaya, sau khi được các chuyên gia khám nghiệm tử thi.

19h: CNN dẫn thông tin từ chỉ huy trưởng Hải quân Malaysia cho hay, chiều nay đội tìm kiếm vừa trục vớt thêm 3 thi thể tại ngoài khơi Kalimantan, nâng tổng số thi thể tìm thấy tại thời điểm hiện tại lên 10

17h: Ông Tatang Zainuddin, Phó giám đốc nhân sự cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas), cho hay, trong ngày hôm nay, lực lượng tìm kiếm chỉ tìm thấy 1 thi thể của nam giới nổi trên mặt biển gần chiếc áo phao.

15h: Hai quan tài chứa thi thể 2 nạn nhân đã rời Pangkalan Bun đến Surabaya, sau khi được các chuyên gia khám nghiệm tử thi.

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 1

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 2

14h: Hai thi thể đã được đưa về khu vực tập trung ở thị trấn Pangkalan Bun bằng trực thăng.

13h30: Đội cứu hộ Indonesia cho biết, trong số các thi thể được vớt lên có một thi thể đang mặc áo phao cứu sinh. 

Các thi thể của nạn nhân được đặt trong túi kín và quan tài, sẽ được chuyển từ các tàu hải quân đến Pankalan Bun bằng trực thăng, sau đó bằng máy bay đến Surabaya.

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 3

Người thân và bạn bè của nạn nhân đang cung cấp thông tin về nạn nhân cho cơ quan chức năng

13h: Người thân và bạn bè của các hành khách trên chuyến bay định mệnh đang tham gia lễ cầu nguyện cho các nạn nhân tại một nhà thờ ở Surabaya.

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 4

12h30: Kompas TV đưa tin cứu hộ vừa phát hiện thêm một thi thể. Hiện có tổng cộng 7 thi thể, gồm 3 nữ và 4 nam được tìm thấy.

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 5

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (trái) trực tiếp lên máy bay tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích

11h50: Wall Street Journal dẫn lời từ đội cứu hộ Indonesia cho biết hình ảnh từ hệ thống dò siêu âm dường như cho thấy máy bay lật ngửa ở độ sâu 24-30 m.

10h30: Tàu tìm kiếm Bung Tumo của Indonesian tìm thấy ba lô, thực phẩm và giày dép trẻ em.

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 6

10h15: Tàu đổ bộ RSS Persistence của Hải quân Singapore vừa tới khu vực tìm kiếm QZ8501 cùng với 2 chiếc trực thăng Super Puma

10h: Người thân của hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay QZ8501 đã cung cấp dấu vân tay và các mẫu vật khác để hỗ trợ nhận dạng các thi thể được trục vớt.

Bệnh viện Đa khoa Bhayankara ở Surabaya đã chuẩn bị sẵn sàng để đón thi thể các nạn nhân, tiến hành nhận dạng và làm xét nghiệm pháp y. Người nhà các nạn nhân cũng sẽ được đưa tới bệnh viện.

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 7

9h30: Tổng giám đốc AirAsia, ông Tony Fernandes đang trên đường ra đảo để tiếp nhận thi thể nạn nhân cũng như an ủi người thân của các hành khách trên chuyến bay QZ8501.

"Tôi hi vọng đến khu vưc tìm kiếm nhanh nhất để động viên thân nhân các hành khách và cảm ơn tất cả lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã nỗ lực hết mình trong nhiệm vụ", ông Tony Fernandes nói.

9h05: Ông Basarnas, trưởng cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia, cho biết, trong sáng nay đội cứu hộ đã tìm được thêm 3 thi thể của nạn nhân, nâng tổng số thi thể được vớt lên 6. Tuy nhiên trực thăng Indonesia chưa thể vận chuyển 3 thi thể mà họ vớt hôm nay đến Pangkala Bun do thời tiết xấu. Đội cứu hộ đang bảo quản các thi thể trên một tàu chiến của hải quân Indonesia.

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 8

Một phi công bật khóc khi nhìn thấy thi thể các nạn nhân trôi dạt trên biển

9h: Tính đến thời điểm này đã có khoảng 30 tàu, 21 máy bay của Indonesia, Australia, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Mỹ cùng tham gia tìm kiếm.

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 9

Tàu và máy bay của hải quân Singapore tham gia tìm kiếm

8h56: Channel NewsAsia đưa tin biểu tượng của Hãng hàng không Malaysia Airlines trên trang Twitter và Facebook đã chuyển sang màu xám nhằm thể hiện sự động viên đối với AirAsia.

"Malaysia Airlines xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc nhất đên gia đình và bạn bè của tất cả các hành khách trên chuyến bay QZ 8501", Hãng Malaysia Airlines chia sẻ trên trang Facebook.

8h30: Tham mưu trưởng Hải quân Malaysia Abdul Aziz Jaafar nói rằng trong sáng nay sẽ khoanh vùng tìm kiếm ở 4 khu vực có diện tích hơn 5.000 km2.

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 10

4 khu vực tìm kiếm trong sáng nay

8h10: Tại trung tâm xử lý khủng hoảng tại sân bay Surabaya, mặc dù đau đớn, suy sụp nhưng thân nhân các nạn nhân vẫn nuôi hy vọng rằng người nhà của họ sẽ được cứu sống, bất chấp những tin xấu đổ về liên tục. 

3 thi thể nạn nhân trục vớt chiều qua đã được chuyển đến bệnh viện cách sân bay Surabaya 10km để giám định pháp y.

8h: WSJ dẫn lời Phó giám đốc Cơ quan Tìm kiếm - Cứu nạn Quốc gia Indonesia Tatang Zainuddin cho biết thời tiết xấu đang cản trở công việc tìm kiếm xác máy bay và thi thể các nạn nhân. 

"Chúng tôi chưa thể cử thợ lặn tham gia tìm kiếm do sóng biển dâng cao từ 50 đến 125 cm. Trời đang có mưa", ông nói.

75 xe cứu thương đã chực chờ sẵn bên ngoài để tiếp nhận các thi thể nạn nhân. Ba thi thể đã được trục vớt sẽ được chuyển đến một bệnh viện cách đó 10 km để khám nghiệm và nhận dạng. Các gia đình cũng được đưa đến bệnh viện này. 

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 11

75 xe cứu thương túc trực sẵn bên ngoài sân bay Surabaya để chờ thi thể các nạn nhân QZ8501

7h: Straitstimes đưa tin, trong sáng nay, các chuyên gia của Cục Điều tra Tai nạn Hàng không - Bộ GTVT Indonesia sẽ tới khu vực tìm kiếm máy bay ở biển Java.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay thảm khốc vẫn chưa được xác định.Các chuyên gia cho rằng, khả năng xác định vị trí hộp đen máy bay và thu hồi được hai thiết bị màu cam này là rất lớn vì xác máy bay hiện chỉ cách mặt biển khoảng 30m.

Video lực lượng cứu hộ thả dù tìm kiếm thi thể

6h: Hoạt động tìm kiếm được nối lại. Mỹ vừa cử tàu USS Fort Worth tham gia tìm kiếm, đây là tàu thứ 2 của Mỹ hỗ trợ chiến dịch. Singapore vừa điều thêm tàu cứu hộ thứ 4 đến giúp đỡ Indonesia.

Như đã dự tính trước đó, việc tìm kiếm máy bay số hiệu QZ8501 của Hãng hàng không AirAsia Indonesia sẽ không quá khó khăn vì khu vực tìm kiếm là vùng nhiều tàu bè qua lại và vùng biển khá nông.

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 12

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 13

Các hiện vật được cho là của hành khách trên chuyến bay 

Mặc dù không ai mong muốn nhưng sự thật là nhiều thi thể của nạn nhân trên chuyến bay định mệnh đã bắt đầu nổi lên mặt biển. Sau 3 ngày tìm kiếm, vị trí chiếc máy bay đã được tìm thấy, thi thể những nạn nhân đang tiếp tục được thu hồi. 

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 14

Thân nhân hành khách chìm trong nỗi đau sau khi nhận thông tin tìm thấy thi thể các nạn nhân trên chuyến bay QZ8501

13h chiều qua, ngư dân đã tìm thấy mảnh vỡ được cho là một phần cửa đuôi máy bay AirAsia mất tích. Mảnh vỡ này được tìm thấy ở vùng biển đảo Belinyu. Tổng cộng có 10 mảnh lớn nhỏ. Mảnh vỡ ở độ sâu từ 20-25 mét.

Sau đó, không quân Indonesia đã phát hiện một vật thể mà họ mô tả là "một chiếc bóng" người cạnh các mảnh vỡ. Truyền hình địa phương còn đăng tải hình ảnh thi thể nổi lên mặt nước. 

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 15

Đài truyền hình địa phương đăng tải hình ảnh thi thể nổi trên mặt nước.

Một phát ngôn viên hải quân Indonesia thông báo rằng tàu chiến của họ đã vớt được 40 thi thể. Truy nhiên, trong cuộc họp báo tối qua, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia đính chính mới vớt được 3 thi thể, trong đó có hai phụ nữ và một nam giới. Ông cho biết, thông tin này là sai và xuất phát từ việc trao đổi thông tin giữa các sĩ quan hải quân có vấn đề.

Clip ghi lại quá trình máy bay chở 162 người biến mất trên lộ trình theo dõi

Nhiều thân nhân của các hành khách có mặt trên chuyến bay QZ8501 đã ngất xỉu và phát nhập viện sau khi xem hình ảnh thi thể nạn nhân trên sóng truyền hình. 

Chiều tối qua, Hãng  AirAsia chính thức ra thông cáo khẳng định thi thể và các mảnh vỡ tìm thấy chiều nay là từ máy bay mang số hiệu QZ8501. 

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 16

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 17

Hình ảnh vật thể nghi của máy bay AirAsia.

Suny Widyatmoko, Giám đốc AirAsia Indonesia nói: "Chúng tôi rất tiếc đã đã xảy ra sự việc bi thảm này. Chúng tôi xin bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc tới gia đình và bạn bè các nạn nhân có mặt trên chuyến bay cũng như thân nhân các đồng nghiệp".

Ít nhất 30 tàu, 15 máy bay và 7 trực thăng của các nước được huy động đến biển Java để trục vớt các mảnh vỡ và thi thể trên chuyến bay QZ8501 xấu số.

Đến 9h đêm qua, hoạt động tìm kiếm đã phải tạm ngừng do thời tiết xấu. Nhóm tìm kiếm đã phải đối mặt với những con sóng cao tới 2-3m.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiếc máy bay loại Airbus 320-200 mang số hiệu QZ 8501 của hãng hàng không giá rẻ Malaysia Air Asia mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h sáng 28/12 theo giờ địa phương. 

Lúc gặp nạn, chiếc máy bay mang theo 161 người. Hầu hết những người trên máy bay mang quốc tịch Indonesia, ngoài ra có 1 người Singapore, 1 người Malaysia, 1 người Pháp, 3 người Hàn Quốc.

Bảy thành viên phi hành đoàn gồm 2 phi công, 4 tiếp viên và 1 thợ máy. Trong số 155 hành khách có 138 người lớn, 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh.

Trực tiếp: Đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân QZ8501 - 18

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Air Asia

Một cuộc tìm kiếm quy mô quốc tế đã diễn ra trong đó Indonesia là nước đứng đầu. 

Chiếc máy bay của AirAsia mất tích hôm nay được đưa vào hoạt động năm 2008 và đã trải qua 23.000 giờ bay với 13.600 chuyến bay.

AirAsia là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Kuala Lumpur, Malaysia. Hãng này cung cấp những chuyến bay theo lịch trình nội địa và quốc tế và là hãng có giá vé thấp hàng đầu châu Á. 

Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực sử dụng vé điện tử. AirAsia đã mở rộng nhanh chóng đã trở nên phổ biến với hành khách do có giá vé rẻ thường xuyên. AirAsia là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất trên thế giới năm 2009 do Skytrax bình chọn. 

Cơ sở chính của hãng nằm tại Nhà ga hàng không giá rẻ (LCCT) ở Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KUL).

Hà Anh (Straitstimes, BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot