Người phụ nữ bị sảy thai 2 lần quyết tâm có con trước khi cắt u xơ tử cung

Ngày 23/09/2016 00:15 AM (GMT+7)

Đã sảy thai 2 lần nên khi bác sĩ thông báo đậu thai một phụ nữ tại Cà Mau đã cùng lúc giữ thai lại, chịu đựng nỗi đau bị u xơ tử cung đang ngày càng lớn để con chào đời.

Vừa qua các bác sĩ bệnh viện Sản Nhi Cà Mau và bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải đã thực hiện phẫu thuật thành công cho sản phụ vừa mang thai vừa bị u xơ tử cung lớn đến 5,9 kg.

Bác sĩ Ong Thanh Phong, người trực tiếp điều trị cho biết, sản phụ cùng lúc mang thai và u xơ tử cung hy hữu là chị Nguyễn Thị H. 36 tuổi, ngụ tại Cà Mau.

Theo gia đình, năm 2013 chị H. được một bệnh viện tại TP. HCM bóc nhân xơ tử cung. Sau đó chị H. đã 2 lần đậu thai nhưng đều bị sẩy bất ngờ. Mong mỏi có con nên chị H. đã cùng chồng đi điều trị nhiều nơi, thực hiện nhiều phương pháp kĩ thuật nhưng hoàn toàn không được.

Người phụ nữ bị sảy thai 2 lần quyết tâm có con trước khi cắt u xơ tử cung - 1

Niềm vui của vợ chồng chị H. khi con chào đời khỏe mạnh, khối u xơ tử cung được cắt bỏ

Cuối năm 2015, chị H. bị đau nên đi khám. Các bác sĩ làm xét nghiệm, chẩn đoán chị H. bị u xơ tử cung kích thước 130 mm nên cần cắt bỏ.

Do hiếm muộn chưa có con hơn 3 năm qua nên chị H. phân vân, bày tỏ mong muốn được sinh con trước khi cắt bỏ tử cung. Các bác sĩ đã đã giúp chị H. canh trứng tự nhiên qua siêu âm khoảng 4 chu kỳ rồi thụ thai thành công.

Vừa mang thai vừa bị u xơ tử cung, chị H. đã được các bác sĩ theo dõi sát. Đến ngày 18/7 vừa qua, chị H. nhập viện, bằng kĩ thuật các bác sĩ quan sát khối u xơ tử cung đã phát triển rất lớn nên cần phải phẫu thuật lấy thai và cắt khối u ngay cùng lúc nếu không sẽ ảnh hưởng tính mạng.

Để ca phẫu thuật hy hữu này thành công, các bác sĩ đã thực hiện trong hơn 2 giờ. Kết quả, bé trai chào đời nặng 3,2 kg và khối u xơ tử cung được cắt bỏ toàn phần nặng 5,9 kg.

Bác sĩ Phong chia sẻ, trong quá trình phẫu thuật, ekip rất lo cho sản phụ H. bởi nguy cơ bị băng huyết khá cao. Các bác sĩ vừa phải đảm bảo an toàn cho thai nhi và cắt tử cung cùng lúc. Đây là ca phẫu thuật rất hy hữu “2 trong 1” từ trước đến nay tại Cà Mau.

Sau hơn 3 năm chờ đợi, cuối cùng ôm con trong tay, vợ chồng chị H. được cảm nhận đây không phải mơ mà con đã đến cuộc đời này. Hai vợ chồng bày tỏ niềm cảm ơn chân thành đến các y bác sĩ đã giúp thực hiện ca phẫu thuật.

Vân Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h