Người phụ nữ chuyển nhà vì nợ tiền, nhân viên vệ sinh phát hiện điều kinh hoàng trong tủ đông

Khánh Hằng - Ngày 25/03/2021 00:08 AM (GMT+7)

Chỉ nửa tháng sau khi người phụ nữ chuyển đi, một nhân viên vệ sinh đã phát hiện sự thật kinh hãi trong chiếc tủ đông.

Theo tờ Japan Times đưa tin, vào ngày 29/1/2021, một người phụ nữ 48 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc giấu thi thể của mẹ mình trong tủ đông tại một căn hộ cũ kỹ giữa thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Theo đó, người phụ nữ trên được xác định là Yumi Yoshino, 48 tuổi. Cảnh sát cho biết, vào 10 năm trước, tức năm 2011, cô Yumi Yoshino trở về nhà và phát hiện người mẹ già của mình đã qua đời. Tại thời điểm đó, người mẹ khoảng 60 tuổi. Tuy nhiên, khác với lẽ thông thường sẽ đem thi thể mẹ đi an táng, cô Yumi Yoshino lại quyết định cất giữ thi thể người mẹ trong tủ đông.

Lý do khiến Yumi Yoshino hành động như vậy là bởi cô ta sợ bản thân sẽ bị đuổi ra khỏi nhà, do người mẹ mới là người ký hợp đồng thuê căn hộ trong khu phức hợp nhà ở của thành phố Tokyo.

Người phụ nữ chuyển nhà vì nợ tiền, nhân viên vệ sinh phát hiện điều kinh hoàng trong tủ đông - 1

Cô Yumi Yoshino.

Cô Yumi Yoshino vẫn sống yên ổn với thi thể người mẹ trong tủ đông trong suốt 10 năm sau đó cho đến giữa tháng 1/2021, cô buộc phải rời khỏi căn hộ này vì đã nợ tiền thuê nhà lên đến 1,1 triệu yên (hơn 234 triệu đồng).

Khoảng nửa tháng sau đó, tới cuối tháng 1/2021, một nhân viên dọn dẹp vệ sinh đã được phân công lau dọn căn hộ này. Khi mở tủ đông ra, nhân viên vệ sinh sốc nặng khi thấy một thi thể giấu trong tủ đông, được che đậy bằng một chiếc tủ quần áo. Ngay sau đó, nhân viên này đã liên hệ với cảnh sát.

Các bác sĩ đã tiến hành khám nghiệm pháp y nhưng không thể xác định được thời gian và nguyên nhân tử vong của người phụ nữ trong tủ đông, có thể là do một phần thi thể của bà đã bị đông cứng một phần. Cảnh sát cũng cho biết, thi thể nạn nhân đã bị uốn cong lại để phù hợp với kích thước của tủ đông, trên thi thể cũng không có vết thương nào rõ ràng.

Tới ngày 29/1/2021, cảnh sát đã tìm được nơi ở của cô Yumi Yoshino khi cô ta đang trốn trong một khách sạn ở thành phố Chiba. Người phụ nữ này phải nhận cáo buộc che giấu thi thể của mẹ mình.

Đây không phải lần đầu một vụ con cái che giấu thi thể của bố mẹ được phát hiện tại Nhật Bản. Vào tháng 11/2018, tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa, cảnh sát cũng đã bắt giữ một người đàn ông 49 tuổi với tội danh bỏ mặc thi thể. Người mẹ 76 tuổi đã qua đời vào giữa tháng 10 nhưng người con trai không đem đi an táng, cũng không thông báo với bất cứ ai. Đến tận tháng 11, khi người em gái qua thăm mẹ và anh trai mới phát hiện điều bất thường khi chỉ thấy anh trai mà không thấy mẹ đâu cả. Sau đó, người em gái đi tìm thì phát hiện mẹ đã qua đời trong phòng ngủ. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hành động của những người con trên nhưng theo các nhà điều tra, có 2 nguyên nhân chủ yếu. Thứ nhất, những người này có thể đã mắc căn bệnh hikikomori. Họ tự giam mình trong phòng nhiều năm, không nghề nghiệp, không giao tiếp với ai và sống lệ thuộc vào bố mẹ. Đến khi bố mẹ qua đời, họ có thể không nhận thức được việc đó hoặc không biết nên thông báo cho những người xung quanh.

Nguyên nhân thứ 2 khiến những người con không thông báo cho người thân và chính quyền về cái chết của bố mẹ là do muốn tiếp tục sử dụng tiền hưu trí và trợ cấp xã hội của bố mẹ mình để sinh sống.

Vợ tỉnh dậy trong viện đưa cho mẩu giấy, chồng phát hiện hành vi động trời của nam y tá
Người vợ bị hôn mê bất tỉnh do ảnh hưởng của thuốc an thần nhưng vẫn biết được những chuyện xảy ra quanh mình. Sau đó, tờ giấy của cô đã tố cáo tội ác...
Khánh Hằng Theo JT
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự