Chồng mua máy giặt thảm sau khi vợ mất tích, 2 năm sau sự thật động trời hé lộ

Khánh Hằng - Ngày 17/03/2021 19:25 PM (GMT+7)

2 năm sau vụ mất tích bí ẩn của người phụ nữ, sự thật về người chồng độc ác mới được hé lộ.

Theo Dailymail đưa tin, một người chồng tên Matthew Sullivan mới đây đã bị kết án 16 năm tù vì tội sát hại vợ mình, cô Elizabeth Sullivan, 32 tuổi. Vụ giết người xảy ra vào năm 2014 nhưng phải đến năm 2016, tội ác của Matthew mới được phát giác.

Vụ mất tích xảy ra vào tháng 10/2014, khi cô Elizabeth đột nhiên biến mất khỏi căn nhà ở thành phố San Diego, bang California, Mỹ. Không có bất cứ ai liên lạc được với Elizabeth, bao gồm cả người chồng Matthew. Nhiều người thân cho rằng cô Elizabeth có thể đã bị sát hại nhưng lại không tìm được bằng chứng gì, vì thế vụ mất tích dần rơi vào bế tắc.

Chồng mua máy giặt thảm sau khi vợ mất tích, 2 năm sau sự thật động trời hé lộ - 1

Vợ chồng Matthew và Elizabeth trước khi thảm kịch xảy ra.

Đến năm 2016, thi thể đang phân hủy của cô Elizabeth mới được tìm thấy tại vịnh San Diego, cách nhà chưa đầy 1 km. Sau đó, các nhà điều tra đã quay lại căn nhà cũ của Elizabeth và Matthew, phát hiện có vết máu của nạn nhân dưới tấm thảm phòng ngủ và một con dao được giấu trên gác mái. 

Các thám tử cho biết, ngay sau ngày cô Elizabeth được xác định mất tích, người chồng Matthew đã đi mua một chiếc máy giặt thảm, điều này khá bất thường. Hơn nữa, Matthew không phải là người đầu tiên thông báo về vụ mất tích của cô Elizabeth mà là một trong số những người bạn thân của cô ấy. Chính từ những điều này, cảnh sát nghi ngờ Matthew chính là hung thủ và chuyển hướng điều tra sang một vụ giết người.

Các cuộc kiểm tra pháp y cho thấy có máu của cô Elizabeth thấm vào sàn gỗ và tấm thảm trong phòng ngủ. Con dao được tìm thấy trên gác mái cũng có dính máu của nạn nhân. Tới năm 2018, Matthew bị bắt giữ khi đang sống tại bang Delaware.

Chồng mua máy giặt thảm sau khi vợ mất tích, 2 năm sau sự thật động trời hé lộ - 2

Nạn nhân Elizabeth.

Ban đầu, Matthew một mực khẳng định bản thân không giết hại cô Elizabeth. Luật sư của Matthew giải thích rằng vết máu trên tấm thảm và sàn gỗ trong phòng ngủ có thể là do cô Elizabeth tự làm bản thân bị thương, sau đó giấu con dao lên gác mái để che giấu chuyện này.

Tuy nhiên sau đó, Matthew đã phải thừa nhận tội ác của mình. Người chồng độc ác này đã sát hại vợ mình trong phòng ngủ trong khi 2 đứa con đang chơi ở căn phòng ngay bên cạnh. 

Vì nghi ngờ cô Elizabeth ngoại tình với người đàn ông khác, Matthew đã điên cuồng đâm vợ mình 5 nhát, khiến cô tử vong vì mất máu. Sau đó, anh ta giấu thi thể vợ trong tủ đông trong suốt 2 năm rồi ngụy tạo với mọi người rằng cô Elizabeth đã mất tích bí ẩn. Tới năm 2016, Matthew phải chuyển nhà nên đã đem thi thể ném xuống vịnh San Diego để che giấu tội ác của mình. Kế hoạch tưởng chừng như hoàn hảo cho đến khi cảnh sát tìm được thi thể của cô Elizabeth.

Chồng mua máy giặt thảm sau khi vợ mất tích, 2 năm sau sự thật động trời hé lộ - 3

Matthew bị kết án 16 năm tù.

Trong phiên tòa xét xử tháng 3/2020, Tòa án Tối cao San Diego đã kết án Matthew tội giết người cấp độ 2. Mặc dù vậy, người đàn ông này vẫn không hề tỏ ra hối hận với hành vi của mình, thậm chí còn nói rằng bản thân có thể sẽ không bị kết tội nếu tìm được người bào chữa tốt hơn.

Tới ngày 12/3/2021 vừa qua, tòa án đã tuyên Matthew 16 năm tù giam với tội danh giết người cấp độ 2. Thẩm phán Albert Harutunian tuyên bố: "Phán quyết của bồi thẩm đoàn và bằng chứng tại phiên tòa đã làm rõ ràng rằng Matthew Sullivan đã sát hại vợ mình một cách dã man, dọn dẹp hiện trường một cách có chủ ý và giấu xác suốt 2 năm. Anh ta gần như thoát khỏi tội ác nhưng nỗ lực giấu thi thể dưới đáy vịnh San Diego đã thất bại. 

Bố nói với 2 con mẹ đang say, sự thật phía sau chiếc kính râm khiến tất cả kinh hoàng
Sau khi sát hại vợ dã man, người chồng độc ác này thậm chí còn dựa thi thể vợ vào ghế sofa, đeo kính râm cho cô rồi nói với 2 đứa con rằng mẹ chúng...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự