Người phụ nữ có 2 tử cung, sinh đôi sớm cả tháng, ngỡ ngàng khi nhìn diện mạo 2 đứa con

DOÃN KỲ - Ngày 19/10/2022 10:30 AM (GMT+7)

Mang thai 2 đứa con ở 2 tử cung khác nhau, người mẹ này vô cùng bất ngờ trước diện mạo của 2 đứa trẻ.

Cô Jade Buckingham, 25 tuổi, sống tại thị trấn Sutton-in-Ashfield, hạt Nottinghamshire, nước Anh, là một người phụ nữ khá đặc biệt khi có tới 2 tử cung. Jade cho biết vào tháng 2/2014, khi đó cô mới 17 tuổi, cô đã đi khám sức khỏe và được bác sĩ chẩn đoán rằng có vách ngăn âm đạo, tức là một vách ngăn chia âm đạo thành 2 phần, chứ không phải một âm đạo như những người phụ nữ bình thường khác.

Khi nhận tin này, cô Jade vô cùng buồn bã vì nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có thể làm mẹ được. Quả thực sau đó, cô phải trải qua 4 lần sảy thai. Các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Nottingham cho biết tình trạng 2 âm đạo có thể là nguyên nhân góp phần dẫn đến những lần sảy thai mà Jade đã trải qua, đồng thời lo lắng rằng cô sẽ không bao giờ mang thai được.

Người phụ nữ có 2 tử cung, sinh đôi sớm cả tháng, ngỡ ngàng khi nhìn diện mạo 2 đứa con - 1

"Tôi vô cùng suy sụp vì tôi muốn trở thành một người mẹ. Mẹ của tôi nói rằng bà ấy có thể mang thai hộ tôi nếu cần. Tôi rất cảm kích điều đó nhưng tôi vẫn muốn trải qua thời kỳ mang thai", cô Jade chia sẻ.

Thật không ngờ, kỳ tích vẫn có thể xảy ra. Vào tháng 2/2016, cô Jade đã mang thai đứa con đầu lòng và hạ sinh cậu con trai Cairo, hiện 6 tuổi. Tới tháng 9/2017, cô Jade tiếp tục phát hiện ra chuyện mình mang thai đôi và điều đặc biệt hơn nữa là mỗi đứa trẻ nằm ở một tử cung khác nhau.

Để đảm bảo sự an toàn cho cặp song sinh, cứ 2 tuần cô Jade lại đi siêu âm thai một lần. Hai đứa trẻ nằm ở tử cung riêng biệt, nghĩa là chúng được hình thành từ những quả trứng khác nhau, mang giới tính khác nhau, hay còn gọi là sinh đôi khác trứng. Cô Jade đã vô cùng lo lắng trong lần mang thai này bởi trước đó cô từng sảy thai nhiều lần.

Người phụ nữ có 2 tử cung, sinh đôi sớm cả tháng, ngỡ ngàng khi nhìn diện mạo 2 đứa con - 2

Đến tuần thai thứ 22, cô Jade đã rất đau buồn khi nhận được tin rằng một trong 2 đứa trẻ đã ngừng phát triển. Khi đó, bác sĩ đã đưa ra 2 lựa chọn cho cô Jade: Một là cô sẽ lập tức mổ lấy thai ở tuần thứ 22 nhưng tỷ lệ sống sót của cả 2 đứa trẻ đều thấp, 2 là cô sẽ tiếp tục mang thai nhưng nguy cơ cao là đứa trẻ ngừng phát triển sẽ không thể sống sót được. Sau một thời gian suy nghĩ khó khăn, cô Jade quyết định sẽ tiếp tục chu kỳ mang thai của mình và hy vọng điều tốt đẹp sẽ đến.

Cuối cùng, cô Jade đã sinh non khoảng 8 tuần so với dự kiến. Vào ngày 29/4/2018, cô đã hạ sinh cặp sinh đôi là bé gái Lanaé, nặng 1,6 kg và bé trai Lavell nặng 2,3 kg. Điều kỳ lạ nhất là 2 đứa trẻ chào đời với 2 màu da khác nhau. Trong khi bé trai Lavell có màu da trắng giống mẹ thì bé gái Lanaé lại có làn da sẫm màu hơn nhiều. Khi ở cạnh nhau, có thể thấy rõ ràng sự khác biệt về màu da của 2 bé.

Người phụ nữ có 2 tử cung, sinh đôi sớm cả tháng, ngỡ ngàng khi nhìn diện mạo 2 đứa con - 3

Người phụ nữ có 2 tử cung, sinh đôi sớm cả tháng, ngỡ ngàng khi nhìn diện mạo 2 đứa con - 4

Cô Jade đã vô cùng ngỡ ngàng khi nhìn thấy ngoại hình của cặp sinh đôi, tuy nhiên sau đó, cô cho rằng việc sinh đôi khác trứng đã tạo nên sự kỳ lạ này. 

"Tôi rất nhẹ nhõm khi thấy cả 2 đều chào đời an toàn và khỏe mạnh. Khi còn là trẻ sơ sinh, chúng trông khá giống nhau. Thế nhưng càng lớn, màu da và những đặc điểm khác nhau của chúng dần bộc lộ", cô Jade nói.

Giờ đây, 2 đứa con song sinh của cô Jade đã được hơn 4 tuổi, đều khỏe mạnh và hạnh phúc. "Lanaé giống như một con búp bê nhỏ và cô ấy rất giống một quý cô, trong khi Lavell lại rất náo nhiệt và tràn đầy năng lượng", cô Jade hạnh phúc chia sẻ.

Sửng sốt bé trai chào đời với 4 tay, 4 chân và 2 bộ phận sinh dục
Sự chào đời của bé trai này đã khiến gia đình và các y bác sĩ vô cùng kinh ngạc.

Chuyện lạ thế giới

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới