Người phụ nữ Đồng Nai hiếm muộn "bỗng dưng" đẻ 5 con tự nhiên chỉ trong vòng 2 năm, mẹ chồng vỡ oà hạnh phúc

NGỌC HÀ - Ngày 05/09/2022 12:12 PM (GMT+7)

Hai đứa trẻ chào đời trong niềm vui sướng của cả dòng họ. Chị Tuyến dần dần cảm nhận được việc làm mẹ ý nghĩa như thế nào. Chị chăm chút từng giọt sữa dành cho các con với hy vọng lũ trẻ khoẻ mạnh và lớn khôn.

Ghé Vĩnh Cửu (Đồng Nai) hỏi thăm gia đình chị Tuyến ai cũng hay biết, thậm chí có thể tường tỏ chuyện hiếm muộn – mang song thai rồi đến tam thai của vợ chồng chị. “Nhà cô ấy ở ngay mặt đường lớn, bán tạp hoá. Xưa hai vợ chồng cũng nổi tiếng trong khu bởi lấy nhau vài năm chưa có con gì cả? Đùng cái, cô ấy mang bầu hai thằng cu khiến họ hàng vui sướng lắm. Khi ấy chúng tôi còn bàn ra tán vào gia đình có phúc nên mới được trời thương, chứ làm gì có ai vô sinh mà bỗng dưng mang thai tự nhiên đâu”, thím Thìn – người hàng xóm cho hay.

Người phụ nữ hiếm muộn 4 năm "bỗng dưng" mang song thai tự nhiên

Sau đó thím dẫn chúng tôi đến thăm gia đình chị Tuyến. Ngôi nhà khang trang nằm ngay mặt đường lớn, trước cửa bày bán bánh kẹo, đồ dùng sinh hoạt… Bên trong không có mấy đồ đạc trang trí giống như phòng khách của mọi gia đình.

“Trước nhà tôi cũng bày biện bàn ghế, ti vi, tủ… ở đây đó! Song từ hồi con bé (tức chị Tuyến – PV) sinh được 2 cháu đầu thì dọn dẹp sạch, để chỗ vui chơi… Đến khi 3 thằng út chào đời, tôi không dám để thứ gì ngoài cái quạt hơi nước. Tôi sợ kê thứ này thứ kia, lũ nhỏ bò hoặc tập đi đụng vào thì khổ lắm”, mẹ chồng chị Tuyến bộc bạch.

Những thiên thần nhỏ - tài sản vô giá của gia đình chị Tuyến.

Những thiên thần nhỏ - tài sản vô giá của gia đình chị Tuyến.

Chị Tuyến cưới chồng năm 2016 với niềm hân hoan sớm mang thai để ông bà nội ngoại được ẵm bồng cháu. Song chị càng mong càng vô vọng khi phát hiện bản thân bị u nang buồng trứng. “Vợ chồng thằng lớn nhà tôi cũng hiếm muộn nên thấy vợ chồng nó mãi chẳng có con đã động viên hai đứa đi khám. Nó cũng nghe lời mẹ đến bệnh viện kiểm tra tổng quát thì được bác sĩ chẩn đoán mắc u nang buồng trứng, tỷ lệ có con thấp. Tôi cũng đau buồn lắm nhưng số phận phải chấp nhận, đành khuyên hai đứa cứ ở với nhau”, người mẹ tâm sự.

Lúc này chị Tuyến vội vàng nói: “Vợ chồng mình xác định không có con, chung sống với nhau đến cuối đời rồi đó. Nhưng mình nói là một chuyện, còn thực tế lại khác đó. Không có con, hai vợ chồng trục trặc liên tục, chẳng có sợi dây kết nối để xích gần”.

Thấy vậy chúng tôi liền thắc mắc: “Chị đã can thiệp thụ tinh nhân tạo để có em bé?”, mẹ 5 con vui vẻ khoe bản thân từng uống thuốc nhưng mãi không thấy gì đã từ bỏ. Chị quyết định sống vui vẻ và lạc quan với suy nghĩ con cái là cái duyên, khi nào đến khắc sẽ có.

Mẹ chồng xúc động kể lại chuyện có thai của con dâu.

Mẹ chồng xúc động kể lại chuyện có thai của con dâu.

“Một ngày đẹp trời, mình bỗng dưng thấy cơ thể có sự đổi thay liền thử thai xem sao? Khi ấy mình cũng không hi vọng gì đâu vì buông bỏ lâu rồi. Vậy mà mình đã vỡ oà khi thấy que thử hiện 2 vạch căng đét. Mình vội vã báo cho mẹ chồng vui bởi bà mong lắm. Thực sự đến giờ mình vẫn không thể lý giải vì sao lại có bầu tự nhiên như thế? Có lẽ do mẹ chồng mình cầu xin nhiều nên trời thấu hiểu nỗi đau đớn của bà. Hạnh phúc lắm”, chị Tuyến chia sẻ.

Con dâu vừa dứt lời, mẹ chồng rưng rưng: “Nó sinh được 2 thằng, tôi mừng phát khóc. Tôi cứ ngỡ vợ chồng nó chẳng thể có con, vậy mà có bầu tự nhiên hẳn song thai”.

Tiếp tục mang tam thai khiến cả họ ngỡ ngàng

Hai đứa trẻ chào đời trong niềm vui sướng của cả dòng họ. Chị Tuyến dần dần cảm nhận được việc làm mẹ ý nghĩa thế nào? Chị chăm chút từng giọt sữa cho các con uống với hi vọng lũ trẻ khoẻ mạnh và lớn khôn. Nhưng chị không hề biết rằng niềm vui tiếp tục đến với gia đình khi tiếp tục mang tam thai khi hai đứa đầu chưa tròn tuổi.

“Trong lúc mình còn đang mải mê với bỉm sữa thì lại thấy cơ thể có sự thay đổi. Mình cũng thử thai xem sao, chứ không hề nghĩ có bầu tiếp. Ngờ đâu, mình mang thai lần thứ hai với 3 bào thai. Mình gọi điện cho mẹ chồng báo, bà vui lắm rồi động viên con cố gắng giữ sức khoẻ do vết mổ còn chưa lành hẳn. Mình cũng nghĩ đến trường hợp bục vết mổ, luôn tự nhủ sẽ ổn cả bởi bao nhiêu khó nhọc trên đời đều vượt qua được, hà cớ chuyện này không thể cố gắng”, chị Tuyến nói.

Các con chính là động lực cố gắng của vợ chồng chị Tuyến.

Các con chính là động lực cố gắng của vợ chồng chị Tuyến.

Hai đứa con đầu được 13 tháng tuổi, người phụ nữ từng hiếm muộn hạ sinh 3 con trai vô cùng kháu khỉnh và đáng yêu. Lúc này chị bắt đầu “tận hưởng” cảm giác bận rộn khi phải chăm 5 đứa con. Chị đã “huy động” cả bà nội lẫn bà ngoại phụ giúp chăm cháu song vẫn không thể tránh khỏi những giọt nước mắt rơi.

“Nhìn 5 đứa nằm dài ở giường mà thương lắm. Chúng cứ nằm hoài, chẳng được bế bồng như con nhà người ta nên đầu méo hết cả. Những lúc ốm đau mới thương chúng, chỉ cần một đứa bệnh là cả đám bệnh theo. Hai bà thương con thương cháu nên kề kề 24/24 nhưng vẫn không thể khiến mình bớt mệt mỏi và tủi thân. Mình luôn tự nhủ chỉ vài năm nữa chúng lớn sẽ nhàn nhã hơn”, chị Tuyến nói.

Hiện tại ba con trai út của vợ chị Tuyến đã dần cứng cáp hơn. Chị phần nào bớt khó nhọc, chỉ mong các con khỏe mạnh và lớn khôn. “Người ta hỏi mình nuôi 5 đứa nhỏ có tốn không? - Tốn chứ. Giờ mỗi tháng 3 đứa nhỏ mất chừng 10 triệu tiền sữa. Nhiều lúc mình cũng đuối nhưng nghĩ tới thàng ngày cùng cực mong con mà bỏ qua, cố gắng làm lụng để các con có cuộc sống đủ đầy như con người ta”, người mẹ 5 con thành thật.

Chợ ma nổi tiếng An Giang: Người dân tấp nập kéo tới, tụ họp vào thời điểm không ngờ
Sở dĩ Tha La có tên là chợ ma bởi được họp trong vòng 4 tiếng đồng hồ nửa đêm tờ mờ sáng, từ 2h đến 6h sáng mỗi ngày. Đặc biệt hàng hoá ở đây chủ yếu...

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h