Người phụ nữ Hà Nội thất lạc 24 năm bất ngờ gặp lại người thân ở khu cách ly COVID-19

Ngày 18/07/2020 07:23 AM (GMT+7)

GiadinhNet- 24 năm thất lạc người em gái, anh N ở Hà Nội bất ngờ khi nhận tin, cô em gái đang trong khu cách ly COVID-19 ở Lạng Sơn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn hôm nay, 17/7, cho biết một trường hợp cách ly tại Bệnh viện sau khi từ Trung Quốc trở về, đã tìm được gia đình sau 24 năm thất lạc.

Trước đó, ngày 3/7, công an tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã trao trả bà Trần Thị H (58 tuổi, quê Hà Nội) về Việt Nam. Bà H sau đó được chuyển tới cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Lúc vào viện, bà có dấu hiệu rối loạn tâm thần, thường xuyên kích động, đập phá...

Người phụ nữ Hà Nội thất lạc 24 năm bất ngờ gặp lại người thân ở khu cách ly COVID-19 - 1

Cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ bàn giao bà Huệ về với gia đình sau 24 năm thất lạc

Sau một thời gian cách ly, điều trị, bệnh tình của bà H thuyên giảm, các bác sĩ, điều dưỡng tại khu cách ly đã khai thác được địa chỉ gia đình và liên hệ với cơ quan chức năng để xác minh, gọi người thân đến đón.

Cảm xúc vỡ òa khi ông Trần Thế N - anh trai bà H - gặp lại em gái mình sau 24 năm xa cách. Tấm ảnh kỷ niệm cả gia đình mà ông mang theo đã giúp bà H nhận ra người thân của mình sau nhiều năm không gặp. Mẹ của bà H năm nay đã 94 tuổi và tới nay vẫn từng giây, từng phút mong được gặp con.

Ông N cho biết, từ năm 1996, bà H bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đưa đi khỏi nhà. Trong thời gian đó, gia đình đã thông báo với chính quyền địa phương về sự việc và nỗ lực tìm kiếm bà H nhiều năm liền nhưng không có kết quả.

Ngày 16/7, sau khi nhận thông tin bà H đã từ Trung Quốc trở về Việt Nam, đang ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, ông N cùng người em rể nhanh chóng lên Lạng Sơn gặp và đón bà trở về.

Đại diện gia đình bà H đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến tập thể bác sĩ, điều dưỡng của khu cách ly thời gian qua đã tận tình chăm sóc, nỗ lực khai thác thông tin, tìm kiếm người thân để đưa bà về với gia đình.

Dự báo thời tiết 2 ngày cuối tuần: Miền Bắc nắng nóng gia tăng thế nào?
Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, 2 ngày cuối tuần ở Hà Nội và miền Bắc nắng nóng cực kỳ gay gắt.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h