Người phụ nữ Long An hơn 40 năm không ăn gì vẫn khỏe khoắn, bí quyết khiến bao người không thể tin nổi

NGỌC HÀ - Ngày 20/09/2022 14:30 PM (GMT+7)

"Còn chuyện chỉ uống nước có bị đói hay lả không, tôi chưa gặp bao giờ cả. Tôi chỉ biết rằng nếu bản thân ăn một chút cơm sẽ muốn ói, mệt mỏi. Vì thế tôi chẳng ăn nữa, cứ duy trì sự sống bằng cách uống nước", cô Ngôn nói.

Ghé Tân Trạch (Cần Đước, Long An) hỏi thăm cô Nguyễn Thị Ngôn (64 tuổi) ai cũng hay cũng hay biết. Thậm chí người dân có thể kể vanh vách về cuộc đời của cô với những “dấu mốc” thật không thể tin nổi. “Mấy chục năm qua, bà Ngôn không ăn, chỉ uống nước mà sống đến tận bây giờ. Ban đầu chúng tôi cũng lấy làm lạ nhưng tận mắt chứng kiến, sống bên cạnh 40 năm mới thấy tất cả là đúng.

Nhà tôi chỉ cách nhà bà ấy chừng 300m, ngày nào chẳng qua tám chuyện rồi xem cách pha chế nước uống. Thậm chí nhiều người trong ấp 1A cũng học theo cách sống ấy rồi hết bệnh đó”, người phụ nữ ngoài 60 tuổi – hàng xóm của cô Ngôn cho hay.

Quê hương yên bình của cô Ngôn.

Quê hương yên bình của cô Ngôn.

Sau đó một người đàn ông sống sát vách nhà bố mẹ đẻ của cô Ngôn vội nói: “Bà ấy không ăn cơm, thịt cá hoặc hoa quả,… chỉ uống nước chanh đường muối, nước dừa hoặc nước mía thôi! Chuyện nghe phản khoa học nhưng thật đó, bà ấy chính là minh chứng sống, tồn tài hơn 4 chục năm liền. Thậm chí nhiều người mắc bệnh, học theo cách của bà ấy cũng có tiến triển rõ rệt”.

Năm 21 tuổi, cô Ngôn đương tuổi con gái xuân thì với bao hoài bão tuổi trẻ bỗng nhiên mắc u não. Cô được cha mẹ chạy chữa khắp nơi, đưa lên Sài Gòn điều trị thì bất ngờ liệt một bên não, mắt không nhìn rõ đường. “Khi ấy tôi bị ói liên tục, không thể kiểm soát được. Bác sĩ bên Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuyển sang Bệnh viện Ung Bướu để kiểm tra tổng quát. Tại đây bác sĩ yêu cầu mổ não và khi làm xét nghiệm đã phát hiện tôi bị ung thư máu.

Lúc này ba nuôi của tôi đang công tác tại Bệnh viện Ung Bướu đã chỉ cho cách uống nước lọc pha nuối đường chanh trong vòng 1 tháng thì cặp mắt sẽ từ từ nhìn thấy được. Tôi nhớ ba bảo nếu khỏi bệnh không được nói tên của ba ra bởi không đúng khoa học, sẽ bị chỉ trích…

Năm 21 tuổi, cô Ngôn đương tuổi con gái xuân thì với bao hoài bão tuổi trẻ bỗng nhiên mắc u não.

Năm 21 tuổi, cô Ngôn đương tuổi con gái xuân thì với bao hoài bão tuổi trẻ bỗng nhiên mắc u não.

Tôi liền gặng hỏi lại nếu con làm theo lời ba không thấy gì thì sao? Ba liền quả quyết nếu vậy sẽ qua nước ngoài, hi sinh cho tôi đôi mắt”, cô Ngôn nhớ lại.

Thời điểm ấy, cô Ngôn đã mờ mắt, chẳng thể thấy bất cứ thứ gì nên quyết định làm theo cách chỉ dẫn của cha nuôi. Song cô đã gặp phải sự phản đối từ gia đình bởi không ai tin vào chuyện hoang đường ấy! Ngờ đâu cô uống nước được 21 ngày, ngủ dậy chợt nhìn thấy mờ mờ hai chữ “Sài Gòn”. Và 2-3 tháng sau, cô khoẻ mạnh hơn rất nhiều.

“Tôi nói mọi người sẽ không tin nhưng làm theo chỉ dẫn của ba nuôi, tôi đã khỏi bệnh: cả u não lẫn ung thư máu và sống được đến tận ngày hôm nay. Chục năm trước, tôi có cơ hội lên Sài Gòn chơi nên đã đến bệnh viện khám sức khoẻ tổng quát. Tất cả chỉ số trong cơ thể tôi đều đạt, không có bất cứ “di căn” gì liên quan đến bệnh mà hồi trẻ tôi mắc. Tôi cũng thành thật chia sẻ với bác sĩ mọi chuyện. Họ không tin nhưng thấy tôi quả quyết quá nên cho rằng cơ địa của tôi phù hợp với việc uống nước duy trì cuộc sống”, người phụ nữ không chồng không con tâm sự.

Mỗi ngày cô Ngôn uống khoảng 4 lít nước.

Mỗi ngày cô Ngôn uống khoảng 4 lít nước.

Cô Ngôn vừa dứt lời, chúng tôi liền đặt câu hỏi: “Cô bắt đầu không ăn, chỉ uống nước đường muối từ khi nào? Có bị đói hay lả không?”, cô Ngôn nói: “Năm 23 tuổi, tôi bắt đầu không ăn gì hết, chỉ uống nước đường muối rồi vắt thêm chút chanh tươi. Tôi sẽ phải uống tầm 4 lít nước như thế/ngày. Thường buổi sáng tôi uống 1 lít nước, chia làm 2 lần và cơ thể thấy khoẻ khoắn vô cùng. Sau này, tôi bổ sung thêm các loại nước khác như cam vắt, dừa tươi để bữa ăn hằng ngày thêm sinh động hơn.

Còn chuyện chỉ uống nước có bị đói hay lả không, tôi chưa gặp bao giờ cả. Tôi chỉ biết rằng nếu bản thân ăn một chút cơm sẽ muốn ói, mệt mỏi. Vì thế tôi chẳng ăn nữa, cứ duy trì sự sống bằng cách uống nước. Hơn cả, tôi uống nước luôn cảm thấy cơ thể khoẻ, không bị đau nhức người hay xương khớp ở tuổi ngoại lục tuần này”.

Uống nước cô Ngôn thấy vô cùng khoẻ khoắn.

Uống nước cô Ngôn thấy vô cùng khoẻ khoắn.

Người phụ nữ Long An hơn 40 năm không ăn gì vẫn khỏe khoắn, bí quyết khiến bao người không thể tin nổi - 5

Dù thế, việc cô Ngôn uống nước chanh đường hơn 40 năm cũng không hẳn tốt hoàn toàn. Đôi khi cô rơi vào tình huống “tiến thoái lưỡng nam”, không biết phải làm sao với chính cơ thể mình. Điển hình như chuyện cô bị ngã bệnh hay rắn cắn, phải nhập viện điều trị. Song khi bác sĩ đưa thuốc, cô không dám uống bởi bản thân không ăn cơm, uống vào sẽ hỏng dạ dày ngay lập tức.

“Năm ngoái tôi bị ngã ngoài sân, cái chân đau nhức vô cùng. Tôi có đi kiểm tra nhưng bác sĩ kê đơn thuốc có dám uống đâu, cứ chịu đau rồi chờ nó tự khỏi. Hay như đợt tôi bị rắn cắn phải nằm trên bệnh viện ở Sài Gòn mấy ngày liền. Bác sĩ phát thuốc xong là giấu nhẹm đi… Tôi mà uống vào chắc dạ dày hư luôn”, người phụ nữ 64 tuổi nói.

Chuyện cô Ngôn duy trì cuộc sống hơn 40 năm qua bằng cách uống nước lọc pha cùng muối và chanh có thể hy hữu, thậm chí hoang đường. Song thực tế cô vẫn sống và chứng minh tất cả là đúng. Dẫu vậy mọi người không nên học tập theo bởi cơ địa của cô phù hợp, còn đối với người khác có thể gây hại cho sức khoẻ.

Người đàn ông miền Tây có quá khứ đẹp trai, lãng tử, cưới 30 vợ nhưng cuối đời vẫn sống cô độc
Trước câu hỏi vì sao cả 30 người vợ cùng các con bỏ đi, không sống chung, chú Hai bần thần một hồi rồi cho biết bản thân chú cũng không rõ vì sao các...

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam