Cô gái mang cành đào là bảo vật gia truyền đi thẩm định, chuyên gia nhìn kỹ rồi nói lời cảm ơn

Phú Nguyễn - Ngày 22/01/2024 00:08 AM (GMT+7)

Cô gái mang cành đào đến thẩm định bảo vật và nói rằng đó là vật gia truyền. Chuyên gia nói: "Cảm ơn vì hôm nay bạn đã cho tôi mở rộng tầm mắt".

Xã hội phát triển, ngày càng nhiều người thích chơi đồ cổ, sưu tầm đồ cổ. Tuy nhiên dù là người có tiền thì chưa chắc đã có sự hiểu biết về đồ cổ, có người còn mua nhầm, mất số tiền lớn nhưng lại sở hữu món đồ giả. Vì vậy các chương trình thẩm định đồ cổ đã ra đời.

Chương trình thẩm định đồ cổ gồm các chuyên gia có sự hiểu biết sâu sắc về đồ cổ nên ngày càng thu hút sự tham gia. Nhiều người mang bảo vật gia truyền, đồ mua được đến để tham dự.

Cô gái mang tới chương trình một cành đào với 9 quả đào để nhờ chuyên gia định giá

Cô gái mang tới chương trình một cành đào với 9 quả đào để nhờ chuyên gia định giá

Trong tập phát sóng mới đây của chương trình thẩm định bảo vật, cô gái mang một cành đào đến nhờ các chuyên gia định giá. Cành đào cô mang theo nhìn rất sống động, trên có nhiều quả đào, trái mọng. Nhìn những trái đào tươi khiến nhiều người chảy nước miếng. Tuy nhiên đó không phải là quả đào thật mà là đồ sứ, nhìn không khác gì thật.

Cành đào vừa được mang ra, rất nhiều người ồ lên vì nhìn những trái đào trên cành vô cùng hấp dẫn.

Cô cho biết cành đào này là vật gia truyền, đã tồn tại nhiều thế hệ trong gia đình mình

Cô cho biết cành đào này là vật gia truyền, đã tồn tại nhiều thế hệ trong gia đình mình

Cô gái cầm cành đào lên và giới thiệu với khán giả và các chuyên gia: "Đây là cành đào từ thời vua Càn Long của nhà Thanh. Cành đào này là vật gia truyền, đã tồn tại nhiều thế hệ trong gia đình tôi. Hôm nay tôi mang nó đến đây vì tôi muốn các chuyên gia giúp mình định giá nó. Tôi tin chắc đó là món đồ giá trị nhưng tôi không biết giá trị của nó thế nào, là bao nhiêu”.

Sau khi quan sát, một vị chuyên gia phát biểu: "Đây là một cành đào rất đẹp, được làm sống động như thật. Trên cành có 9 quả đào trường sinh. Trên mỗi quả đào lại vẽ đường nét và những đốm đỏ rất đẹp. Đây là một tác phẩm khá công phu, được nhào nặn kĩ càng và điêu khắc cẩn thận, gọi là đồ sứ sinh học. Đồ sứ sinh học này khá phổ biến vào thời vua Càn Long thời nhà Thanh. Đồ sứ mô tả hình ảnh của động vật và thực vật như thật. Bộ sưu tập này lẽ ra nên thuộc về thời Càn Long. Cảm ơn cô gái, hôm nay tôi thực sự đã được mở rộng tầm mắt khi nhìn thấy tác phẩm sức sinh học hoàn hảo như vậy".

Cô gái mang cành đào là bảo vật gia truyền đi thẩm định, chuyên gia nhìn kỹ rồi nói lời cảm ơn - 3

Nói về giá trị, vị chuyên gia cho rằng do không có hồ sơ đấu giá cho món đồ sứ sinh học này nên nó có thể được so sánh với một chiếc bát có họa tiết hình rồng, phượng màu xanh, trắng từ thời Càn Long. Một chiếc bát có giá trị 450.000 tệ (1,5 tỷ đồng) và có lẽ cành đào này sẽ có giá trị cao hơn nhiều. Vì mỗi một quả đào được khắc họa rất đẹp và cầu kì. Các màu vẽ trên đó cũng chẳng khác gì món đồ thật. Việc làm thủ công hiện đại bây giờ khó có thể làm ra được tác phẩm như vậy.

Cô gái rất vui mừng sau khi nghe chuyên gia định giá và liên tục nói lời cảm ơn. Nói như vậy, cành đào gia truyền này của gia đình cô thực sự rất giá trị. Nếu bán đi, có thể cô sẽ thu về một món tiền lớn. Tuy nhiên, dù giá trị thế nào thì nhiều người vẫn chọn không bán, giữ lại làm của cải gia truyền.

Cô gái mang cành đào là bảo vật gia truyền đi thẩm định, chuyên gia nhìn kỹ rồi nói lời cảm ơn - 4

Sau đó cô mang cành đào về, trong lòng vui vẻ. Có lẽ cô thực sự sẽ cất giữ nó như món bảo vật quý giá của gia đình và trân trọng nó. Dù sao, sau lần thẩm định cô cũng biết được giá trị thực của món đồ này. Tất cả khán giả tham gia chương trình hôm đó đã vỗ tay chúc mừng cô gái.

Chàng trai mang kẹp tóc bằng vàng là hồi môn ông ngoại tặng mẹ đi thẩm định, 4 chữ khắc trên đó khiến bà mẹ bật khóc
Chàng trai mang đồ hồi môn của mẹ lên chương trình thẩm định cổ vật, các chuyên gia vừa nhìn thấy 4 chữ khắc trên đó đã phán một điều khiến nhân vật...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h