Người phụ nữ mang thai hộ nhưng đứa con bị từ chối, bố mẹ ruột nhất quyết không nhận

Khánh Hằng - Ngày 20/01/2021 14:44 PM (GMT+7)

Quyết định mang thai hộ để kiếm thêm thu nhập nhưng nào ngờ, khi cái thai đến tháng thứ 3, người phụ nữ lại bị khách từ chối khi phát hiện cô mắc bệnh giang mai.

Hôm 12/1 vừa qua, câu chuyện một bé gái 3 tuổi, được sinh ra nhờ người mang thai hộ nhưng lại không thể đăng ký được hộ khẩu do bố mẹ ruột không nhận đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Trong quá trình mang thai hộ, người phụ nữ không ngờ phát hiện mình bị bệnh giang mai. Nghe tin này, bố mẹ ruột của đứa trẻ đã quyết định không nhận con nữa, đưa cho người mang thai hộ một số tiền rồi bảo cô bỏ thai. Tuy nhiên, vì thương đứa trẻ nên người phụ nữ đã giữ lại rồi tự sinh con. Hiện tại, cô rất muốn nhận nuôi đứa trẻ nhưng lại vướng mắc một số vấn đề về thủ tục pháp lý. Trước đó, nhân viên tại Cục Nội vụ thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên đã khuyên người phụ nữ đem đứa trẻ vào trại mồ côi, tuy nhiên cô vẫn một mực muốn nuôi dưỡng bé gái này.

Người phụ nữ mang thai hộ nhưng đứa con bị từ chối, bố mẹ ruột nhất quyết không nhận - 1

Cô Wu.

Cô Wu Chuanchuan, hiện 47 tuổi, sống tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Vào nửa đầu năm 2016, cô Wu gặp nhiều khó khăn về kinh tế nên quyết định tham gia một nhóm mang thai hộ. Sau hàng loạt cuộc kiểm tra về sức khỏe, cô Wu đã được chọn làm người mang thai hộ cho một cặp vợ chồng hiếm muộn.

Tuy nhiên đến năm 2017, cô Wu bất ngờ phát hiện bản thân bị bệnh giang mai khi mới mang thai được 3 tháng. Do đó, khách hàng của cô đã từ chối nhận đứa con. Họ đã trả cho cô Wu một số tiền, sau đó bảo cô hãy bỏ cái thai. Tuy nhiên vì thương đứa trẻ, cô Wu quyết định không phá thai mà về quê sinh con.

Cô Wu cho biết cô vô cùng sốc khi phát hiện bản thân mắc bệnh giang mai, bởi cuộc sống của cô vô cùng lành mạnh, hơn nữa trước khi đăng ký làm người mang thai hộ cũng đã khám sức khỏe rất cẩn thận. Cô Wu nghi ngờ rằng mình đã bị lây nhiễm từ người phụ nữ mang thai hộ sống chung.

Trước khi đứa trẻ chào đời, cô Wu gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là vấn đề tiền bạc. Do đó, cô đã phải đem bán giấy khai sinh của đứa trẻ với giá 25.000 nhân dân tệ (gần 89 triệu đồng). 

Người phụ nữ mang thai hộ nhưng đứa con bị từ chối, bố mẹ ruột nhất quyết không nhận - 2

Bé gái do cô Wu sinh ra đã hơn 3 tuổi.

Hiện tại, bé gái do cô Wu sinh ra đã được hơn 3 tuổi. Bản thân cô Wu cũng đã có một gia đình riêng, chồng và gia đình chồng của cô đều yêu quý bé gái, mong muốn được nhận nuôi đứa trẻ một cách hợp pháp.

Tuy nhiên, khi cô Wu tới Phòng Phụ nữ và Trẻ em thuộc Cục Y tế huyện Bì, thành phố Thành Đô, các nhân viên trả lời rằng việc bán giấy khai sinh cho người khác là loại giấy tờ không được quốc gia bảo hộ.

Cán bộ Phòng Xã hội thuộc Cục Hộ tịch huyện Bì nói rằng họ có thể giải quyết việc đăng ký nhận nuôi con, nhưng trường hợp của cô Wu lại không đủ điều kiện để nhận con nuôi. 

Cuối năm 2020, cô Wu đến Nội Mông để tìm bố ruột của bé gái mình sinh ra với hy vọng có thể giúp con gái lấy được hộ khẩu thông qua xét nghiệm quan hệ cha con. Tuy nhiên, cảnh sát lại trả lời rằng vì vụ việc liên quan đến rủi ro về quyền riêng tư cá nhân nên cơ quan an ninh công cộng không có cơ sở để giúp tìm cha ruột của bé gái. Tuy nhiên, chỉ cần cô Wu có giấy chứng sinh y tế, họ có thể đăng ký cư trú cho bé gái.

Người phụ nữ mang thai hộ nhưng đứa con bị từ chối, bố mẹ ruột nhất quyết không nhận - 3

Cô Wu muốn nhận nuôi bé gái và đăng ký hộ khẩu để bé gái được đến trường.

Theo trang The Paper, gần đây bố ruột của bé gái đã xuất hiện và xác nhận rằng thời điểm cô Wu phát hiện bị bệnh giang mai, họ nghĩ rằng cô Wu đã bỏ đứa trẻ. Sau đó, vợ chồng người đàn ông này đã tìm một người mang thai hộ khác để có được một cặp sinh đôi. Khi nghe thấy yêu cầu của cô Wu, người đàn ông này đã từ chối làm xét nghiệm ADN vì sợ rằng nếu những người xung quanh biết chuyện thì sẽ vô cùng mất mặt và xấu hổ.

Hiện tại, cô Wu vẫn đang trong quá trình đi tìm những thủ tục pháp lý để đăng ký hộ khẩu cho con gái. Đây là điều vô cùng quan trọng để cô được chính thức nhận nuôi bé gái, đồng thời sau này cho bé gái đến trường và có cuộc sống như bao đứa trẻ khác.

Tưởng chồng muốn yêu để làm hòa, người phụ nữ hoảng sợ phát hiện sự thật giữa đêm
Nửa đêm thấy có người mở cửa rồi leo lên giường của mình, người phụ nữ tưởng rằng chồng muốn làm hòa sau trận cãi nhau nhưng sự thật hoàn toàn trái...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h