Người phụ nữ miền Tây từng có một đời chồng cưới trai tân kém 20 tuổi mặc lời thị phi của thiên hạ giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 04/02/2023 14:40 PM (GMT+7)

Bẵng thời gian, người ta không còn thấy cặp đôi "đũa lệch" này xuất hiện trên mạng xã hội. Một số người tò mò không biết cuộc sống của cả hai ra sao, còn viên mãn hay không?

Hai năm trước, dư luận không khỏi xôn xao trước câu chuyện tình yêu "đũa lệch" vợ hơn chồng 20 tuổi ở miền Tây. Thậm chí không ít người tỏ ra ngưỡng mộ và thầm mong có một mối tình không khoảng cách tuổi tác như thế.

Nhân vật chính là chị Chín (SN 1972) đã trải qua một đời chồng và anh Quách Tuyên (SN 1992) - trai tân sở hữu gương mặt nam tính, làn da nâu đậm nhưng có phần "già" hơn so với tuổi thật. Cả hai quen nhau rất tình cờ nhưng nguyện ý cả đời bên nhau mặc cho dông tố ngoài xã hội.

Anh Tuyên từng chia sẻ cơ duyên đến với chị Chín khiến nhiều người phải thốt lên "duyên số".  "Em và vợ quen nhau thông qua Zalo, cứ nhắn tin qua lại như chị em thân thiết. Một hôm em bảo với vợ rằng "hay chị giới thiệu một cô gái cho em đi". Vợ liền phản ứng kiểu hay bắt luôn bà mai làm vợ. Em chỉ cười chứ cũng không biết nói sao, dù hiểu ý tứ của vợ.

Vài bữa sau đến chủ nhật, vợ kể rằng đi Vũng Tàu chơi cùng 3 người bạn, cộng với vợ thành 2 cặp nam nữ. Em liền nảy ra ý tưởng rủ vợ đi cà phê đúng hôm ấy, nếu đi chắc chắn mến thương em, còn không thì do em ảo tưởng. Ngờ đâu vợ bùng hẹn với bạn, ở nhà đi cà phê cùng em. Em vui quá trời", chàng trai trẻ nhớ lại.

Chị Chín hơn Quách Tuyên đến 20 tuổi nhưng đứng cạnh nhau không hề thấy khoảng cách tuổi tác.

Chị Chín hơn Quách Tuyên đến 20 tuổi nhưng đứng cạnh nhau không hề thấy khoảng cách tuổi tác.

Chị Chín và "em trai" đã nói chuyện với nhau vô cùng hào hứng, hết câu chuyện này đến chủ đề khác. Sau đó chị quyết định tấn công Tuyên với hi vọng một ngày nào đó cảm hoá được trái tim chàng trai trẻ tuổi.

Và mọi nỗ lực của chị đã nhận được thành quả xứng đáng khi Tuyên đồng ý làm bạn trai rồi chồng mặc lời thiên hạ rè bỉu.  "Người ta nói mặc người ta. Em chưa bao giờ suy nghĩ hay đắn đo việc vợ hơn mình đến tận 20 tuổi cả. Với em tuổi tác chỉ là con số, quan trọng nhất vẫn là tình yêu của hai người dành cho nhau", Tuyên tuyên bố tại thời điểm hai năm trước.

Trong khi đó chị Chín khẳng định đã yêu không bao giờ suy nghĩ và bận tâm đến lời bàn ra tán vào từ miệng của người đời. Chị quan niệm chỉ cần hai người yêu thương, mãi ở bên nhau là đủ tạo nên một thế giới hạnh phúc. Chị cũng sẽ bảo vệ tổ ấm, không để bất cứ ai có thể chen chân vào được.

"Thường khi yêu người trẻ tuổi, các bà vợ sẽ luôn giữ khư khư, ghen tuông này kia. Song vợ lại không hề vậy. Ngược lại em là người rất hay ghen tuông, sợ mất vợ bất cứ lúc nào nên luôn cố gắng bên vợ 24/24. Em cũng sợ vợ có người đàn ông khác hoặc quay trở về với người cũ", Tuyên nói.

Anh vừa dứt lời, chị Chín chia sẻ: "Đã thương nhau sẽ luôn bảo vệ hạnh phúc của mình chứ không phải ghen tuông vô cớ. Và tôi chưa từng làm điều gì sai trái với chồng cả. Hơn nữa, tôi quan tâm đến hiện tại hơn là quá khứ. Vì thế tôi không muốn phải cự cãi điều gì đó thuộc quá khứ.

Tôi đã nhiều lần giải thích cho cậu ấy hiểu về giá trị của hạnh phúc và hạnh phúc trong hôn nhân. May mắn cậu ấy đã thấu hiểu tất cả".

Cả hai đã có quãng tháng ngày hạnh phúc bên nhau.

Cả hai đã có quãng tháng ngày hạnh phúc bên nhau.

Nhắc đến chuyện còn điều gì tiếc nuối trong cuộc tình này, chàng trai trẻ thật thà cho biết bản thân rất muốn sinh con với chị Chín. Bởi anh hiểu hôn nhân bền vững hay không phụ thuộc khá nhiều vào... đứa trẻ. Song chị đã lớn tuổi, không còn nhiều khả năng mang thai. Đây cũng là nỗi trăn trở của người đàn bà gần 50 tuổi.

"Tôi biết mình không thể sinh con sẽ khiến chồng buồn và thiệt thòi rất nhiều. Tôi luôn động viên cậu ấy hãy tin rằng hôn nhân không có con vẫn hạnh phúc. Tôi sẽ gắng chứng minh cho cậu ấy thấy điều đó là đúng đắn", chị Chín tâm sự.

Bẵng thời gian, người ta không còn thấy cặp đôi "đũa lệch" này xuất hiện trên mạng xã hội. Một số người tò mò không biết cuộc sống của cả hai ra sao, còn viên mãn hay không?

Theo tìm hiểu, hiện chị Chín và chồng trẻ đã chia tay, tìm lối đi riêng của mình. "Sau thời gian dài chung sống, Chín và chồng đã xảy ra xô xát nhỏ - đó là chuyện thường xuyên diễn ra trong mọi gia đình. Song họ vẫn quyết định chia tay vì lý do không thể nói. Chúng tôi biết chuyện khá tiếc nuối cho quãng ngày hạnh phúc và cố gắng của cả hai. Song chúng tôi tôn trọng quyết định của họ với hi vọng rằng cả hai vẫn làm bạn và tìm được hạnh phúc mới", một người bạn của chị Chín chia sẻ.

Dẫu chị Chín và chồng đã mỗi người một ngả, nhưng chúng ta không thể phủ nhận hoặc mỉa mai tình yêu không khoảng cách ấy. Họ đã góp phần nhỏ để xã hội có cái nhìn tích cực vào những mối tình hay cuộc hôn nhân "đũa lệch".

Người phụ nữ Gia Lai từng chịu cảnh mỉa mai bị điếc, đẻ 13 đứa trong vòng 20 năm, đặt tên con độc lạ
Nhắc đến chuyện có sinh tiếp hay không, chị Loan lắc đầu vì quá thấm cái khổ khi nhà đông con.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h