Người đàn ông miền Tây gầy đến mức chỉ còn da bọc xương, ai nhìn cũng sợ hãi giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 01/02/2023 11:50 AM (GMT+7)

Hiện tại cuộc sống của vợ chồng anh Hòa - người đàn ông gầy gò nhất nhì miền Tây hiện rất ổn định.

Người dân xứ cù lao Tân Lộc (Thốt Nốt, Cần Thơ) có lẽ đã quá quen thuộc với hình ảnh người đàn ông tên Hòa (SN 1986) gầy gò ngồi trước nhà uốn tỉa, sửa mai vàng dịp Tết Nguyên đán. Họ có thể kể vanh vách chuyện tình cũng như số phận bi ai, chẳng thể béo nổi của anh.

Chị Tám (40 tuổi) – một người hàng xóm của anh Hoà cho biết: “Cậu ấy chính là người gầy điển hình của vùng sông nước, phải đối diện với loạt đe dọa cả về sức khoẻ lẫn tinh thần. Nếu ai gặp gỡ lần đầu không khỏi sợ hãi trước bộ dạng da dính chặt vào xương, mắt trố, mồm vêu… Song tiếp xúc lâu sẽ dần quen với hình ảnh ấy, thậm chí còn tỏ lòng xót thương rồi giá như nếu cho được ít thịt sẽ cho ngay lập tức”.

Một người khác nói: “Xưa thằng Hòa chỉ cần đi ra ngoài ngõ là đám nhỏ đang vui chơi chạy hết vào nhà. Vài người còn “lôi” nó ra để doạ cho con sợ, chịu ăn uống hoặc nín khóc. Họ làm miết khiến nó tự ti, không dám đi đâu. Chúng tôi thấy vậy liền bảo ban nhau tem tém lại, giúp nó hoà đồng với mọi người và cuộc sống. Giờ nó ổn lắm, không sợ hãi điều gì, lại có vợ, nhà cao để ở rồi”.

Anh Hòa gầy gò khiến bao người xót xa.

Anh Hòa gầy gò khiến bao người xót xa.

Sau đó chúng tôi đến nhà thăm vợ chồng anh Hòa sau một thời gian dài không liên lạc. Mở đầu câu chuyện, anh không giấu nổi niềm hạnh phúc khi cuộc sống đổi thay ngỡ ngàng: “Bữa tôi được quay lên mạng, nhiều người xem và gửi lời kết bạn, động viên tinh thần. Đặc biệt có một chị ở bên Mỹ còn gửi thuốc bổ về cho tôi uống nhằm tăng cân. Tôi cũng uống và tăng được 1kg đó”.

Anh vừa dứt lời, Khánh Thy (SN 1994) – người vợ ở bên anh Hòa suốt 6 năm qua vội giải thích: “Với nhiều người, tăng 1kg rất đơn giản, chỉ cần ăn nhiều vài hôm là đạt được. Còn với ông xã quả thật là kỳ tích bởi chục năm qua có tăng được lạng nào đâu. Giờ anh ấy 21kg và hi vọng sắp tới tăng thêm 2-3kg nữa”.

Sau đó người phụ nữ miền Tây khoe với chúng tôi căn nhà được mạnh thường quân giúp đỡ xây dựng đã hoàn thiện 100%. Đặc biệt họ còn tài trợ cho vợ chồng Khánh Thy vài chục mét thạch cao, trang trí trong phòng ngủ cho đẹp. Đây chính là ước mơ mà cả đời vợ chồng chị chưa chắc làm được.

Hiện tại anh Hoà đã tăng được 1kg, đạt 21kg.

Hiện tại anh Hoà đã tăng được 1kg, đạt 21kg.

“Thi thoảng, anh em ở miền Tây lại về thăm vợ chồng tôi. Họ đem theo gói bánh, nước ngọt hoặc nhu yếu phẩm. Thực sự tôi rất biết ơn mọi người đã dang tay cứu giúp chúng tôi lúc khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng vun đắp và dựng xây ngôi nhà này thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc”, anh Hoà bộc bạch.

Anh Hòa vốn là chàng trai bình thường cho đến khi phát bệnh “quái ác”. Khi ấy gia đình không có điều kiện đưa lên Sài Gòn khám chữa, cứ nghe ai mách ở đâu có thầy lang bốc thuốc là ghé tới cắt dăm ba thang thuốc lang về sắc uống. Anh càng uống, cơ thể càng sụt cân nhanh và bắt đầu chỉ còn da bọc xương.

Khi cơ thể tụt cân nhanh chóng, anh Hòa đến bệnh viện khám sức khoẻ thì được chẩn đoán mắc xơ cứng dị bì. Nếu anh chữa trị ở giai đoạn đầu phát bệnh sẽ nhanh chóng khỏi nhưng đã uống thuốc nam quá lâu nên cơ hội khỏi chỉ còn vài phần trăm nhỏ.

Sở hữu thân hình nhỏ đến đáng sợ, anh Hoà từng khiến bao người cảm thấy sợ hãi khi gặp gỡ. Lúc này anh cũng cảm thấy tự ti nhưng giờ đã quá quen thuộc, chấp hiện hiện thực. Anh quả quyết bản thân sống vì gia đình, vì vợ, chứ không phải thiên hạ.

Nụ cười hạnh phúc của chị Hoà.

Nụ cười hạnh phúc của chị Hoà.

Hiện tại cuộc sống của vợ chồng anh Hòa và Khánh Thy rất ổn định. Anh vẫn tiếp tục công việc uốn tỉa – sửa sang mai vàng phục vụ bà con trong vùng dịp Tết Nguyên đán. Anh bảo Tết Quý Mão vừa qua đã “thắng đậm” khi cho ra đời rất nhiều sản phẩm mai vàng đẹp, được khách hàng ủng hộ.

Ngoài ra, vợ chồng anh vẫn nuôi khoảng hai chục con gà lấy trứng hoặc bán gà thịt. Số tiền đó có thể giúp cả hai chi trả mọi phí sinh hoạt cũng như dành một khoản cho tương lai. “Cuộc sống đủ đầy là thế nhưng tôi vẫn có trăn trở mà không ai thấu. Vợ chồng tôi cưới nhau được 6 năm trời, cũng khao khát có một đứa con để nhà cửa thêm vui. Song tôi sợ con chào đời mang gen của tôi lắm nên chưa dám. Tôi cũng biết vợ rất ước ao được làm mẹ, được chăm sóc và vui đùa bên đứa con máu mủ. Có lẽ năm mới, tôi sẽ suy nghĩ và bàn tính với vợ về chuyện hệ trọng này”, anh Hòa chia sẻ.

Người phụ nữ 50 tuổi một đời chồng, có 2 con riêng lấy người đàn ông tật nguyền kém tuổi bất chấp thiên hạ chế giễu
Trở thành vợ chồng, chị Thuỷ và anh Phong đã cố gắng tạo dựng một tổ ấm nhỏ cho riêng mình. Cả hai chăm chỉ kiếm sống, nuôi dạy các con trưởng thành…

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động