Người phụ nữ sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực: Không bịa chuyện để "câu like"

Ngày 05/05/2022 00:10 AM (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Bích Liên rất bức xúc khi trên mạng có những lời đồn ác ý về bà và gia đình trước việc bà rơi xuống vực 7 ngày ở Yên Tử (Quảng Ninh).

Buồn vì gia đình lâm vào khủng hoảng không đáng có

Việc bà Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được giải cứu khỏi vực sâu ở khu vực núi Yên Tử (Uông Bí, Quảng Ninh) đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, sau khi câu chuyện của bà Liên được chia sẻ, nhiều thông tin trên mạng xã hội cho rằng bà dựng chuyện, thêu dệt câu chuyện sinh tồn trong 7 ngày ở núi Yên Tử để nổi tiếng.

Người phụ nữ này khẳng định bản thân không hề bịa đặt ra câu chuyện bởi vé cáp treo vẫn còn và ban quản lý tra lại đúng ngày 27/4.

Bà Bích Liên cho biết trên VTC News: "Mọi chuyện tôi trải qua đều là sự thật, thông tin vé cáp treo tôi đã từng đi thì hiện nay ban quản lý vẫn nắm giữ. Cũng không có chuyện tôi lên núi để tu hay bế quan. Tôi rất buồn khi gia đình lâm vào khủng hoảng không đáng có này".

Bà Liên nhấn mạnh và cho hay việc mình kể chi tiết ra để nhằm giúp mọi người nếu chẳng may rơi vào hoàn cảnh như vậy sẽ có ý thức để sống, có kỹ năng để sinh tồn.

Các vết thương ở tay, chân của bà Liên. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Các vết thương ở tay, chân của bà Liên. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Người phụ nữ này chia sẻ thêm trên Tuổi trẻ, thời điểm rơi xuống là lúc trời nhiều sương mù, tầm nhìn rất ngắn chỉ 1-2m và có mưa nên không ai phát hiện ra. Khi rơi xuống, do mưa lớn nên quần áo, giày ướt sũng, cả người lạnh cóng. Rất may cạnh phiến đá có một bụi tre trúc nên bà tìm dây để kéo tán cây xuống trước mặt, tạo thành cái ô che phía trên.

Sau đó bà tìm túi nilông che chắn ở phía trước để gió mưa không tạt vào, lấy túi nilông che đầu, bọc vào người, hai bàn tay và chân để dùng nhiệt của cơ thể sưởi ấm, tránh để bị viêm phổi, đau bụng...

Để duy trì sự sống, bà Liên kể phải chia nhỏ gói cơm cháy trong chiếc túi mang theo để ăn dần, uống nước trong các chai bị vứt xuống trước đó.

"Ngoài bới rác thì hái lá, củ dương xỉ để ăn. Đến ngày 3-5, cơm cháy, nước cũng chỉ còn một chút và đang định đi bới rác tiếp thì may mắn có người nghe thấy tiếng tôi kêu cứu", bà Liên nhớ lại.

Gia đình chạy đôn chạy đáo tìm kiếm

Trong suốt 7 ngày bà Liên mất tích, ông Hoàng Phúc Khánh - chồng bà Liên cho biết gia đình phải chạy đôn chạy đáo đi tìm.

Sau nhiều ngày liên lạc với người thân tìm kiếm nhưng không có thông tin, gia đình gần như tuyệt vọng. Sự việc không may xảy đến khiến ông gần như suy sụp hoàn toàn.

Đến khi nhận được cuộc gọi thông báo tìm thấy bà Liên ở Yên Tử (Quảng Ninh), ông Khánh vui mừng không nói lên lời. Đón được người thân, ông Khánh gửi lời cảm ơn tới Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử đã tận tình hỗ trợ, giúp đỡ và đưa bà Liên trở về an toàn.

Từng có nhiều vụ sống sót kỳ diệu sau khi rơi xuống vực sâu nguy hiểm ở núi Yên Tử
Yên Tử từ lâu đã nổi tiếng là địa điểm du lịch tâm linh được đông đảo du khách gần xa lựa chọn du xuân, vãn cảnh đầu năm. Tuy đã được gia cố và nâng cấp để phục vụ cho người hành hương leo bộ nhưng đôi khi tại đây vẫn xảy ra các vụ sẩy chân rơi xuống vực

Tin tức 24h

Theo Việt Hươg
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h