Tin mới vụ người phụ nữ theo hội Thánh Đức Chúa Trời không chịu đi cách ly, phải cưỡng chế

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 27/05/2021 09:55 AM (GMT+7)

Liên quan đến người phụ nữ theo Hội Thánh đức chúa trở ở phường Trần Nguyên Hãn - TP Bắc Giang không chịu đi cách ly khi bản thân là F1, chiều ngày 27/5, UBND TP Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt 10 triệu về hành vi trốn tránh áp dụng biện pháp cách ly y

Bà Phạm Hải Yến - Chủ tịch UBND phường Trần Nguyên Hãn cho biết người phụ nữ này tên P.T.Q., 41 tuổi, khi xác định là đối tượng F1 đã được thông báo, vận động đưa đi cách ly nhưng chống đối không chịu đi. Lãnh đạo phường cũng cho biết, người này theo Hội Thánh đức chúa trời, khi được đề nghị đi cách ly đã đưa ra rất nhiều lý do, cuối cùng lực lượng chức năng phải dùng xe thang cưỡng chế.

Được biết, trước đó đối P.T.Q. cùng người thân có tiếp xúc với 1 ca dương tính SARS-CoV-2 nên được xác định là F1. Tuy nhiên, khi đưa đi cách ly chỉ người thân chấp hành, còn Q. chống đối và nói phải đưa ra bằng chứng tiếp xúc với F0 mới chịu đi.

*****

Mới đây, MXH chia sẻ một số hình ảnh và đoạn clip dài khoảng 30 giây ghi lại cảnh lực lượng chức năng cưỡng chế một người phụ nữ đi cách ly tập trung.

Theo đó, người phụ nữ chống đối quyết không đi cách ly và khóa cửa phòng cố thủ ở trên tầng 3 căn nhà. Sau đó, lực lượng chức năng đã phải dùng xe nâng để tiếp cận hiện trường rồi mới khống chế và đưa người này xuống tầng 1, dẫn ra xe cứu thương và đưa đi cách ly.

Quá trình dẫn giải xuống xe cứu thương, người phụ nữ này tiếp tục chống đối không chịu vào xe, dùng nhiều lời nói không chuẩn mực. Lực lượng công an mặc quần áo bảo hộ y tế phải giữ 2 bên tay để đưa ra xe, bắt ngồi im ở phía sau.

Tin mới vụ người phụ nữ theo hội Thánh Đức Chúa Trời không chịu đi cách ly, phải cưỡng chế - 1

Hình ảnh người phụ nữ bị khống chế đưa đi cách ly.

Sự việc trên thu hút sự chú ý của rất nhiều người, lực lượng chức năng phải dùng loa cầm tay để chỉ đạo cưỡng chế, cũng như nhắc nhở người dân giải tán vì người bị cưỡng chế là đối tượng F1, có tiếp xúc với người nhiễm bệnh trước đó.

Khi clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người dùng mạng bày tỏ bức xúc với thái độ thiếu ý thức, ích kỷ của người phụ nữ. Một số khác yêu cầu cơ quan pháp luật phải xử lý nghiêm trường hợp này để răn đe.

Sáng ngày 27/5, bà Nguyễn Hải Yến, Chủ tịch UBND phường Trần Nguyên Hãn xác nhận sự việc xảy ra tại tổ 6 phường này. Đáng nói người phụ nữ này không hề có tiền sử tâm thần hay các bệnh khác nhưng lại quyết liệt chống đối không đi cách ly khiến lực lượng chức năng rất vất vả.

Là người có mặt trực tiếp ở hiện trường, bà Yến cho biết ban đầu lực lượng chức năng dùng biện pháp tuyên truyền, vận động nhưng đối tượng không nghe. Sau đó, cả người thân trong gia đình vào vận động nhưng người phụ nữ này vẫn chống đối, không chịu đi cách ly.

Tin mới vụ người phụ nữ theo hội Thánh Đức Chúa Trời không chịu đi cách ly, phải cưỡng chế - 2

Tin mới vụ người phụ nữ theo hội Thánh Đức Chúa Trời không chịu đi cách ly, phải cưỡng chế - 3

Hình ảnh lực lượng chức năng dùng xe thang, tiếp cận khống chế người đi cách ly.

Người phụ nữ này theo Hội Thánh Đức Chúa Trời, cô ấy nói rằng đang làm nghi lễ tôn giáo chưa xong nên chưa đi được. Khi đó, lực lượng chức năng với triển khai các biện pháp cưỡng chế”, bà Yến chia sẻ.

Đáng nói, sau khi gia đình vận động không thành, người phụ nữ đã lên tầng 3 khóa cửa cố thủ và lẩm bẩm khấn bái ở phía trong. “Do người này cố thủ ở trên tầng cao, chúng tôi lo ngại nếu cưỡng chế trực diện cô gái ấy có thể sẽ nhảy từ trên cao xuống, vì thế chúng tôi đưa ra các phương án tối ưu nhất.

Phường đã điều động xe nâng tới và đưa lực lượng chức năng lên tầng 3 ngồi nhà, chia thành 2 mũi để khống chế đối tượng. Khi phá được cửa ra, một mũi tiến vào áp sát và đưa cô gái xuống bằng cầu thang bộ của ngôi nhà”, bà Yến kể lại.

Khi xuống tới tầng một, dù được khống chế nhưng đối tượng vẫn rất chống đối lực lượng chức năng. Bà Yến cho rằng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, người dân chống đối không hợp tác sẽ rất vất vả cho lực lượng chống dịch. Riêng với đối tượng này, trước mắt là đưa đi cách ly tập trung theo quy định, sau đó sẽ kiên quyết xử lý theo quy định pháp luật.

Cô gái 18 tuổi trốn cách ly đi từ Điện Biên đến Hà Nam sống ở xóm trọ
Sau khi trốn khỏi khu vực bị phong tỏa, cô gái 18 tuổi tiếp tục tìm cách trốn khỏi khu cách ly tập trung và bị cơ quan công an bắt giữ khi đang ở trọ...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19