Người Sài Gòn liều mình qua cây cầu “đưa võng”

Ngày 04/01/2015 14:06 PM (GMT+7)

Mỗi khi có người đi qua cầu, đặc biệt những lúc công nhân tan tầm với trên chục người đi qua, chiếc cầu sắt rung lên bần bật và có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Đó là thực trạng tại cây cầu sắt bắc qua nhánh kênh Tham Lương nối phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân với phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM.

Theo người dân sống hai bên cầu, đã gần 2 tháng nay cầu bị oằn cong khúc giữa tạo thành cây cầu võng khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn và hết sức nguy hiểm.

Người Sài Gòn liều mình qua cây cầu “đưa võng” - 1

Ghi nhận trên mặt cầu xuất hiện nhiều vết hở lớn, nhiều thanh sắt bị mục, phần giữa cầu bị uốn cong xuống, hai bên đầu cũng nhiều thanh sắt cũng bật ra khỏi mối nối. Những ngày nước lớn, “phần võng” này chạm mặt nước và có nguy cơ bị đổ sập bất cứ lúc nào.

Do cầu bị xuống cấp, để ngăn người dân qua lại, chính quyền địa phương đã dùng lưới rào chắn khu vực đầu cầu. Tuy nhiên, để cho tiện, nhiều người đã khoét lưới sắt chui qua cầu sang bờ bên kia.

Ghi nhận chỉ trong vòng 5 phút đã có gần chục lượt người trèo qua lưới sắt để qua cầu. Có người còn vác cả xe đạp chui vào lỗ lưới sắt để qua cầu. Mỗi khi có người đi qua, đặc biệt lúc công nhân làm việc ở các công ty gần đây ra về, chiếc cầu rung dữ dội và có cảm giác đung đưa như võng.

Chị Nguyễn Thị Bích, công nhân tại đây cho biết: “Biết cầu xuống cấp vì mỗi khi đi qua cầu rung lắc dữ lắm. Đi trên cầu mà có cảm giác giống đang nằm trên võng vậy. Nhưng tôi thuê trọ nhà bên kia bờ kênh nếu không đi đường này phải đi đường vòng cách xa cả cây số, bất tiện lắm”.

Được biết, cây cầu sắt này mới được đưa vào sử dụng vài năm trở lại đây nhưng do lượng người, phương tiện qua cầu đông nên cầu đã xuống cấp nhanh.

“Nhiều người dân mong muốn chính quyền sớm có biện pháp sửa chữa hoặc xây cầu mới để dân đi chứ qua cầu kiểu này chẳng khác gì đánh cược với mạng sống. Nếu cầu sập cộng với nước kênh lớn thì hậu quả rất khó lường”, chị Trần Thu Trang, công nhân tại đây nói.

Người Sài Gòn liều mình qua cây cầu “đưa võng” - 2

Cây cầu sắt bắc qua nhánh kênh Tham Lương nối phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân với phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM hiện đang bị xuống cấp, ở đoạn giữa bị võng xuống.

Người Sài Gòn liều mình qua cây cầu “đưa võng” - 3 

Người Sài Gòn liều mình qua cây cầu “đưa võng” - 4 

Người Sài Gòn liều mình qua cây cầu “đưa võng” - 5

Trên mặt cầu xuất hiện nhiều vết hở lớn, nhiều thanh sắt bị mục, phần giữa cầu bị uốn cong xuống, hai bên đầu cũng nhiều thanh sắt cũng bật ra khỏi mối nối. Những ngày nước kênh lớn, “phần võng” này chạm mặt nước và có nguy cơ bị đổ sập bất cứ lúc nào.

Người Sài Gòn liều mình qua cây cầu “đưa võng” - 6 

Người Sài Gòn liều mình qua cây cầu “đưa võng” - 7

Biết cầu xuống cấp nhưng nhiều người vẫn liều mình qua vì nếu không phải đi đường vòng cung cách xa cả cây số

Người Sài Gòn liều mình qua cây cầu “đưa võng” - 8

Mỗi khi có người đi qua cầu chiếc cầu lại “nhún nhảy” theo bước chân người.

Người Sài Gòn liều mình qua cây cầu “đưa võng” - 9

Do cầu có nguy cơ sập nên chính quyền địa phương đã dùng lưới sắt rào 2 đầu cầu. Nhưng vì tiện lợi, nhiều người đành liều mình đi qua.

Người Sài Gòn liều mình qua cây cầu “đưa võng” - 10

Và còn “nhét” cả xe đạp để chui qua lưới rào

Người Sài Gòn liều mình qua cây cầu “đưa võng” - 11

Được biết, cây cầu sắt này mới được đưa vào sử dụng vài năm trở lại đây nhưng do lượng người, phương tiện qua cầu đông nên cầu đã xuống cấp nhanh.

Người Sài Gòn liều mình qua cây cầu “đưa võng” - 12

Người dân mong muốn có một cây cầu mới bắc qua kênh hoặc chính quyền địa phương sửa chữa cây cầu để mỗi lần đi qua dân không còn nom nớp lo sợ “uống nước” dòng kênh đen.

Theo Dương Thanh (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot