Người trong cuộc hé lộ chuyện cai ngục "quan hệ" với tù nhân trong trại giam

Ngày 05/08/2018 08:15 AM (GMT+7)

Một cai ngục Úc vừa trả lời các câu hỏi về công việc của mình và tiết lộ về một số hành vi không đứng đắn trong nhà tù, tờ news.com.au.

Sashi Cheliah, cai ngục kiêm người chiến thắng cuộc thi nấu ăn Master Chef ở Úc, vừa xuất hiện trên chương trình truyền hình Studio 10.

Người đàn ông 39 tuổi đến từ Nam Úc được người dẫn chương trình hỏi liệu anh có biết bất kỳ vụ cai ngục quan hệ với tù nhân nào hay không.

Người trong cuộc hé lộ chuyện cai ngục amp;#34;quan hệamp;#34; với tù nhân trong trại giam - 1

Sashi Cheliah, 39 tuổi, người làm việc trong một nhà tù nữ

“Chắc chắn đã có những trường hợp như thế”, Cheliah nói. “Nhưng với tư cách là viên chức, bạn phải giữ khoảng cách. Bạn có thể thân thiện nhưng họ không phải là bạn bè của bạn”.

“Nhiều người muốn thao túng bạn. Họ có thể thuyết phục bạn làm những điều mà bạn không muốn… nếu bạn không vững vàng về tinh thần, bạn có thể dễ mắc kẹt vào điều đó”.

Người trong cuộc hé lộ chuyện cai ngục amp;#34;quan hệamp;#34; với tù nhân trong trại giam - 2

Sashi Cheliah vừa chiến thắng chương trình Master Chef ở Úc

Cheliah, người làm việc trong một nhà tù nữ, tiếp tục được hỏi về nơi tù nhân và cai ngục thân mật với nhau.

“Không nhất thiết phải ở trong tù”, Cheliah trả lời. "Cũng có thể ở ngoài”.

Tuần trước, một cai ngục giấu tên cũng nói với Kênh 9 của Úc rằng rằng việc nhân viên nhà tù quan hệ với tù nhân là “phổ biến”.

“Tôi đã nhìn thấy đồng nghiệp vén váy lên và không mặc quần lót trong khi một tù nhân nam khỏa thân tiến lại gần”, người này nói.

Cai ngục tuyên bố rằng bản thân những người cai ngục cũng quan hệ với nhau trong nhà tù và thường không báo cáo về sự việc này với cấp trên.

Sau khi tuyên bố này được đưa ra, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Úc Peter Dutton nói với đài phát thanh 2GB rằng các cai ngục có quan hệ không phù hợp với tù nhân “không có chỗ” trong hệ thống nhà tù.

"Những người này cần phải được quét khỏi hệ thống", ông nói trên đài phát thanh.

“Họ đang có một vị trí đáng tin cậy, nhưng họ không có chỗ trong hệ thống nơi họ phải thi hành luật pháp, thay vào đó, họ đang hành động ngoài pháp luật”.

Một lực lượng đặc nhiệm chuyên điều tra vấn đề này vừa được thành lập. Một quan chức về cải huấn tại bang New South Wales của Úc, Peter Severin, nói rằng ông muốn coi hành vi cai ngục quan hệ với tù nhân là tội hình sự.

"Tôi muốn làm bất cứ điều gì để ngăn chặn hành vi không phù hợp này", ông nói với tờ Daily Telegraph.

Hé lộ chuyện nữ cai ngục quan hệ với tù nhân trong trại giam
Việc cai ngục quan hệ với tù nhân ở trại giam Úc được coi là "điều thường thấy" nhưng những bê bối này chỉ mới được hé lộ.
Theo Trà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h