Người Việt thấp thỏm giữa khung cảnh vắng vẻ ở tâm dịch Hàn Quốc

Ngày 24/02/2020 14:51 PM (GMT+7)

Sự bùng phát và lây lan đến chóng mặt của dịch Covid-19 tại Daegu, Hàn Quốc làm chođường phố vắng tanh, không một bóng người... Đây cũng là thành phố có rất đông người Việt đang sinh sống.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến sáng 24/2 quốc gia này đã có 763 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 7 ca không qua khỏi.

Sự bùng phát và lây lan chóng mặt của dịch bệnh Covid-19 làm cho người dân ở thành phố Daegu, Hàn Quốc (nơi có hàng trăm người nhiễm Covid-19 ) không khỏi lo lắng. Đường phố ở Daegu gần như vắng tanh không một bóng người.

Người Việt thấp thỏm giữa khung cảnh vắng vẻ ở tâm dịch Hàn Quốc - 1

Nhiều cửa hàng tại Daegu đóng cửa im lìm

Người Việt thấp thỏm giữa khung cảnh vắng vẻ ở tâm dịch Hàn Quốc - 2

Khu mua sắm giữa trung tâm thành phố không một bóng người.

Chị Lê Minh Khanh – một người Việt định cư tại thành phố Daegu – tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc cho hay: “Những ngày này, Daegu u ám và ảm đạm lắm. Đường phố, trung tâm mua sắm đều vắng bóng người, vì ai cũng cảm thấy Covid-19 đang ở khắp nơi và ai ra đường cũng có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào”.

Người Việt thấp thỏm giữa khung cảnh vắng vẻ ở tâm dịch Hàn Quốc - 3

Các cửa hàng tại Deagu thông báo ngừng phục vụ vì dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến khó lường.

"Tôi muốn gia đình trở về Việt Nam. Ở quê nhà còn có bố mẹ hai bên nội ngoại và quan trọng hơn là để bọn trẻ con có một môi trường an toàn hơn.

Tuy nhiên, tôi cũng rất lo lắng về việc chờ đợi ở sân bay tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm Covid-19, nên hai vợ chồng cũng đang thận trọng khi chốt phương án ở lại hay quay về Việt Nam”, chị Khanh cho biết thêm.

Người Việt thấp thỏm giữa khung cảnh vắng vẻ ở tâm dịch Hàn Quốc - 4

Trung tâm thương mại tại Daegu vắng vẻ

  Người Việt thấp thỏm giữa khung cảnh vắng vẻ ở tâm dịch Hàn Quốc - 5

Đường phố Daegu gần như không có mấy người qua lại.

Người Việt thấp thỏm giữa khung cảnh vắng vẻ ở tâm dịch Hàn Quốc - 6

Các hoạt động mua bán vốn tấp nập dường như dừng cả lại.

"3 ngày nay chúng tôi hầu như không ra khỏi nhà. Trước đó, chồng tôi đã phải mua rất nhiều thực phẩm dự trữ, đảm bảo cả gia đình có thể dùng trong 1 tháng mà không cần ra ngoài.

Tuy nhiên, điều tôi lo lắng nhất là liệu cứ nằm yên trong nhà thế này chúng tôi có ổn không? Daegu liệu có biến thành "Vũ Hán thứ 2" hay không?", chị Khanh lo lắng.

Ở một diễn biến khác, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định nâng mức báo động đối với dịch Covid-19 tại nước này lên mức cao nhất sau khi phát hiện thêm hàng trăm ca nhiễm mới chỉ trong ngày 23/2.

Cập nhật COVID-19 ngày 24/2: Nổi lên điểm nóng ở Hàn Quốc, số ca nhiễm vọt lên 763
Giới chức Hàn Quốc sáng 24/2 thông báo sáng nay nước này vừa có thêm 161 ca nhiễm virus corona mới, chính phủ đã nâng mức cảnh báo lên cấp độ cao...
Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h