Nguyễn Hải Dương bật khóc đúng 1 năm xảy ra vụ thảm sát Bình Phước

Ngày 08/07/2016 11:19 AM (GMT+7)

Đúng 1 năm ngày xảy ra vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước, cả 2 bị cáo khi gặp người nhà đã bật khóc khi nhớ lại những hành vi gây án của mình.

Ngày 7-7, gia đình của bị cáo Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991) đã cùng nhau lên trại giam tỉnh Bình Phước để thăm nuôi.

Ngày đi thăm cũng là lúc đúng 1 năm Dương và Tiến đột nhập vào nhà ông Mỹ (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) để sát hại 6 người.

Theo lời kể của người nhà Hải Dương khi nhớ về khoảnh khắc gây án cảm xúc của Dương bối rối, hối hận và lo lắng. “Khi nghe có người nói hôm nay đúng 1 năm xảy ra thảm sát Dương mím chặt môi, cúi đầu xuống đất và rớt nước mắt”- người nhà Hải Dương cho biết.

Nguyễn Hải Dương bật khóc đúng 1 năm xảy ra vụ thảm sát Bình Phước - 1

Phiên tòa sơ thẩm ngày 17-12-2015 do TAND tỉnh Bình Phước xét xử đã tuyên án Dương và Tiến án tử, Thoại 16 năm tù.

Trong khi đó, bà Vũ Thị Thi (mẹ ruột bị cáo Vũ Văn Tiến) cho hay Tiến có tâm lý thoải mái khi gặp người thân nhưng nhớ đến việc bị Dương dẫn đi gây án Tiến khóc nức nở, hối hận vô cùng.

Bà Thi xúc động kể: “Gần đến ngày xét xử phúc thẩm, Tiến đang cố nhớ lại hết tất cả những hành vi giữa mình và Dương để khai báo trước tòa. Tiến nói với tôi sẽ cố bào chữa để được giảm án. Những ngày trong tù Tiến tiếp tục thắt hình trái hồ lô để tặng người thân”.

Riêng bà Thi đêm nào cũng cầu kinh, niệm Phật để mong gia đình người bị hại siêu thoát.

Vụ thảm sát 6 người trong một gia đình xảy ra tại xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) vào ngày 7-7-2015, gây rúng động dư luận.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang; chủ mưu), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước; đồng phạm tích cực) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long) đều bị truy tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17-12-2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên Dương và Tiến án tử, Thoại 16 năm tù. Sau phiên tòa, Tiến kháng cáo xin giảm án, Thoại cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Phiên toà phúc thẩm diễn ra ngày 18-7 và 19-7

Trước tin đồn phiên toà xét xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước sẽ tiếp tục hoãn, đại diện TAND Cấp cao tại TP HCM xác nhận với phóng viên vẫn diễn ra như dự kiến, vào ngày 18-7 và 19-7 tại TAND TP HCM.

Theo Lê Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nguyễn Hải Dương