Nhà không đủ phòng riêng, gia đình dựng giường trên cây để tự cách ly giữa dịch COVID-19

Ngày 30/03/2020 15:00 PM (GMT+7)

Sau khi trở về từ vùng dịch, gia đình này được yêu cầu tự cách ly để tránh lây nhiễm cho cộng đồng. Nhưng vì không có phòng riêng trong nhà, những người này đã nghĩ ra một cách hết sức đặc biệt.

Sau chỉ đạo của Thủ tướng Narendra Modi về lệnh phong tỏa và cách ly, hơn 1,3 tỷ dân tại Ấn Độ đã được yêu cầu ở trong nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Lệnh này được áp dụng từ ngày 25/3 và dự kiến kéo dài 21 ngày. 

Mới đây, 7 người dân đã trở về nhà ở quận Purulia, bang Tây Bengal, sau khi đi làm ở thành phố Chennai, bang Tamil Nadu, một trong số những vùng dịch lớn của Ấn Độ. Chính vì vậy, chính quyền địa phương đã yêu cầu 7 người trong gia đình này phải tự cách ly trong vòng 14 ngày để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Nhà không đủ phòng riêng, gia đình dựng giường trên cây để tự cách ly giữa dịch COVID-19 - 1

Người dân tự cách ly trên cây để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Nhanh chóng chấp hành quy định này, tuy nhiên, gia đình này lại không có phòng riêng trong nhà để cách ly từng người. Do đó, họ đã nghĩ ra một cách vô cùng đặc biệt, đó là cách ly trên cây. 7 người này trèo lên những cây cao khác nhau và cách xa nhau, sau đó lấy các thanh gỗ ghép lại thành giường, trải chăn đệm lên để nằm ngủ. Họ quyết định sẽ ở lại trên cây cho đến hết thời gian cách ly, chỉ xuống dưới khi ăn uống và một số sinh hoạt cơ bản khác.

Anh Bijoy Sing Laya, một trong 7 người dân này cho biết: "Bác sĩ đã hướng dẫn chúng tôi ở nhà và thực hiện việc cách ly xã hội. Chúng tôi không có phòng riêng trong nhà. Vì vậy chúng tôi đã quyết định sống trên cây và sinh hoạt ngay dưới gốc cây. Chúng tôi vẫn đang bình thường và không có vấn đề gì".

Nhà không đủ phòng riêng, gia đình dựng giường trên cây để tự cách ly giữa dịch COVID-19 - 2

Họ sẽ sống trên cây ít nhất 14 ngày.

Ấn Độ hiện đang thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại dịch COVID-19. Mọi người dân đều được yêu cầu ở trong nhà, khi ra ngoài cần giữ khoảng cách an toàn, những người vi phạm có thể bị phạt roi hoặc lao động công ích.

Hiện tại, nhiều bệnh viện tại Ấn Độ đang bị thiếu thốn vật tư y tế, từ quần áo bảo hộ, khẩu trang, đến nhân lực y bác sĩ và cả giường bệnh, đặc biệt là máy thở để cung cấp cho những bệnh nhân có vấn đề nghiêm trọng về đường hô hấp. 

Trong khi đó, chính quyền bang Punjab đã phải cách ly hơn 40.000 người dân đến từ 20 ngôi làng sau khi những người này có liên quan tới chỉ 1 người đàn ông. Người đàn ông 70 tuổi này đã phớt lờ lời khuyên tự cách ly sau khi trở về từ ý và Đức, cuối cùng trở thành bệnh nhân "siêu lây nhiễm" và đã tử vong vì COVID-19.

Tính đến 13h ngày 30/3, toàn thế giới đã ghi nhận 731.738 ca nhiễm COVID-19, 34.068 người tử vong và 157.324 người được chữa khỏi. Riêng tại Ấn Độ, nước này đã có 1.071 ca nhiễm bệnh, 29 người tử vong và 96 người khỏi bệnh.

Nhà không đủ phòng riêng, gia đình dựng giường trên cây để tự cách ly giữa dịch COVID-19 - 3

Nhà không đủ phòng riêng, gia đình dựng giường trên cây để tự cách ly giữa dịch COVID-19 - 4

Nhà không đủ phòng riêng, gia đình dựng giường trên cây để tự cách ly giữa dịch COVID-19 - 5

Không thể ôm con trai vì sợ lây COVID-19, bác sĩ ngồi sụp xuống ôm mặt khóc
Sau khi hoàn thành công việc và trở về nhà để nghỉ ngơi, nam bác sĩ thấy con trai chạy ra chào đón mình nhưng lại không thể ôm cậu bé vào lòng như...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h