Nhận cuộc gọi từ chồng cũ, người mẹ ngã quỵ trước hình ảnh con trai trong bệnh viện

Ngày 10/11/2018 11:08 AM (GMT+7)

Cứ nghĩ con trai đang sống hạnh phúc, vui vẻ bên chồng cũ và người vợ mới, nào ngờ người mẹ đã chết lặng khi thấy con mình bị bạo hành tới mức thân tàn ma dại.

Ngồi bên giường bệnh mát xa cho con, chị Chai Xiaoyuan không thể ngăn nổi nước mắt. Chị tự trách mình đã không thể bảo vệ con trai và vô cùng phẫn nộ trước hành vi của người mẹ kế độc ác. Con chị, bé Peng Peng, 6 tuổi bị mẹ kế bạo hành mất 3/4 hộp sọ và rơi vào trạng thái hôn mê hơn 80 ngày qua.

Ngày 19/1/2017 là lần cuối cùng chị Xiaoyuan nhìn thấy con trai trước khi vụ bạo hành xảy ra, khi ấy cậu bé còn chạy nhảy quanh mẹ. Nhưng đến 10h sáng ngày 29/3/2018, chị Xiaoyuan đã vô cùng hoảng sợ sau khi nhận được điện thoại của chồng cũ. Khi ấy, anh ta chỉ gửi đi lời nhắn nhủ lạnh người: "Cô cứ đến bệnh viện thì biết".

Nhận cuộc gọi từ chồng cũ, người mẹ ngã quỵ trước hình ảnh con trai trong bệnh viện - 1

Nhận cuộc gọi từ chồng cũ, người mẹ ngã quỵ trước hình ảnh con trai trong bệnh viện - 2

Bé Peng Peng, 6 tuổi bị bạo hành rất dã man.

12h trưa ngày hôm ấy, chị Xiaoyuan từ Tây An vội vàng chạy tới bệnh viện ở Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Đứng ngoài phòng chăm sóc đặc biệt và nhìn Peng Peng, người mẹ bật khóc nức nở.

Đến 4h chiều, sau hơn 5h phẫu thuật, Peng Peng đã thoát khỏi nguy kịch. Chị Xiaoyuan nhói lòng khi phát hiện ra đầu, gối, mắt cá chân, ngón tay, cổ tay... của con trai đầy rẫy những vết bầm tím, thâm sẹo. Bác sĩ nói đứa bé được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, tim đã ngừng đập. Tất cả những thương tích trên người đều do bạo hành dã man mà ra.

Nhận cuộc gọi từ chồng cũ, người mẹ ngã quỵ trước hình ảnh con trai trong bệnh viện - 3

Chân dung người mẹ kế độc ác.

Mặc dù đã được cứu sống nhưng Peng Peng vẫn ở trong tình trạng nguy kịch. Ngay lập tức, cậu bé được đưa tới bệnh viện Trung tâm thành phố Vị Nam nhưng các bác sĩ ở đây lắc đầu. Cuối cùng, Peng Peng được đưa tới Bệnh viện Đại học Quân y Tangdu ở Tây An để điều trị.

Nhìn con trai nằm trên giường bệnh, trái tim người mẹ quặn thắt. Theo chẩn đoán của bệnh viện Tangdu, Peng Peng bị thương nặng ở đầu, mất 75% hộp sọ và bị đa chấn thương mô mềm, gãy xương sườn, mất răng hàm trên, rách võng mạc và bị thương toàn thân.

Nhận cuộc gọi từ chồng cũ, người mẹ ngã quỵ trước hình ảnh con trai trong bệnh viện - 4

Nhận cuộc gọi từ chồng cũ, người mẹ ngã quỵ trước hình ảnh con trai trong bệnh viện - 5

Nhận cuộc gọi từ chồng cũ, người mẹ ngã quỵ trước hình ảnh con trai trong bệnh viện - 6

Người mẹ ruột vô cùng đau xót và tức giận trước hành động dã man của mẹ kế.

Vụ mẹ kế bạo hành bé Peng Peng đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc thời gian qua. Được biết, chị Chai Xiaoyuan kết hôn với chồng cũ vào năm 2008. Bảy năm sau đó, khi Peng Peng được 4 tuổi, vợ chồng chị ly hôn vì không hòa hợp.

Mới đầu, cậu bé sống cùng mẹ cho tới ngày 9/3/2016 thì chồng cũ đến đón bé đi. Sau đó, anh ta chặn không cho chị Xiaoyuan liên lạc với con qua Wechat và điện thoại. Không còn cách nào khác, chị Xiaoyuan kiện ra tòa nhưng cuối cùng cũng chỉ được quyền tới thăm con.

Vào thời điểm chị Xiaoyuan tới thăm Peng Peng lần cuối, người chồng cũ đã tái hôn được 3 tháng. Khi ấy, Peng Peng không có biểu hiện gì bất thường. Cậu bé khá nghịch ngợm và thường bị mẹ kế đánh đập, trói lại để trừng phạt. Đỉnh điểm của những lần đánh phạt ấy đã khiến bé hôn mê, nhập viện.

Nhận cuộc gọi từ chồng cũ, người mẹ ngã quỵ trước hình ảnh con trai trong bệnh viện - 7

Nhận cuộc gọi từ chồng cũ, người mẹ ngã quỵ trước hình ảnh con trai trong bệnh viện - 8

Cậu bé Peng Peng đã qua cơn nguy kịch nhưng tính mạng vẫn còn rất mong manh.

Các bác sĩ cho biết cậu bé thường bị đánh, bắt quỳ rồi dùng dây trói lại, phạt đứng trong thời gian dài, không cho ăn tối. "Thằng bé mới chỉ 6 tuổi, làm sao nó chịu được những hình phạt ấy?", người mẹ nghẹn ngào sau khi biết sự thật.

Ngày 30/10 vừa qua, người mẹ kế tên Sun Xiaoqian đã bị Tòa án quận Linwei, Vị Nam, Thiểm Tây kết tội tấn công có chủ ý và ngược đãi. Chị ta đã bị kết án 16 năm tù giam.

Trước đó, người mẹ kế nói với các nhà chức trách rằng cô ta đánh Peng Peng vì cậu bé đã làm bẩn ga giường và có những hành vi sai trái. Tại phiên tòa hôm 30/10, người phụ nữ này thừa nhận đã bắt cậu bé đứng hoặc quỳ để trừng phạt tới 20 phút.

Khi tự bào chữa trước tòa, Xiaoqian nói mình nghiêm khắc với cậu bé do lo sợ chồng sẽ nghĩ mình là người mẹ xấu khiến con cái không biết cách cư xử. "Tôi khổ sở khi không chăm sóc tốt cho thằng bé. Là một người mẹ, tôi ước người nằm trên giường bệnh bây giờ là chính mình", cô ta nói với tòa, tỏ ra rất hối hận.

"Tôi rất yêu chồng mình nên đương nhiên tôi cũng yêu con của anh ấy. Tôi không có lý do gì để làm hại họ. Tôi cảm thấy rất hối hận về hành động của mình. Sau khi bị nhiều lời chỉ trích và hiểu rõ về pháp luật, giờ tôi nhận ra cách nuôi dạy con của mình gây ra vấn đề cho nhiều gia đình khác", người mẹ kế Xianqian nói thêm với tòa.

Nhận cuộc gọi từ chồng cũ, người mẹ ngã quỵ trước hình ảnh con trai trong bệnh viện - 9

Nhận cuộc gọi từ chồng cũ, người mẹ ngã quỵ trước hình ảnh con trai trong bệnh viện - 10

Nhận cuộc gọi từ chồng cũ, người mẹ ngã quỵ trước hình ảnh con trai trong bệnh viện - 11

Nhìn những đau đớn mà cậu bé 6 tuổi phải chịu đựng, ai ai cũng rơi nước mắt.

Theo tờ The Paper, Peng Peng hiện vẫn hôn mê và đang được điều trị tại một bệnh viện công với chi phí 5.500 nhân dân tệ/tháng (hơn 18 triệu đồng). Chi phí thuốc thang và điều trị được huy động thông qua một chiến dịch gây quỹ toàn quốc. Đến nay số tiền quyên góp được đã là 2 triệu nhân dân tệ (hơn 670 triệu đồng).

Vụ việc đã gây chấn động Trung Quốc bởi vấn đề bạo hành trẻ em ngày càng thu hút sự chú ý của công chúng trong những năm gần đây. Một trang Weibo về sự việc có tên "Mẹ kế đánh con tới hôn mê" đã thu hút hơn 77 triệu lượt xem. Nhiều cư dân mạng kêu gọi bản án thật nghiêm khắc dành cho bà mẹ kế độc ác này.

Vừa ly hôn 6 tháng con gái đã qua đời, bố phẫn nộ khi biết danh tính thủ phạm
Đứa trẻ mới 1 tuổi đã rơi vào tình cảnh vô cùng đáng thương và cuối cùng đã qua đời vì chấn thương quá nặng. Người bố vì thương con nên đã quyết tâm...
Bảo Linh (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành