Nhiều bí mật về nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước được tiết lộ

Ngày 11/07/2015 12:03 PM (GMT+7)

Anh Nguyễn Anh Khoa, bạn thân của Tiến và là con nuôi của mẹ Tiến tỏ ra khá buồn bã. Anh chia sẻ, trước đây, có thời gian ở chung với Tiến. Tiến rất tốt, chỉ có một nhược điểm là nghiện chơi game. Cách đây chừng 3 tháng, Tiến đổi chỗ làm từ xưởng gỗ sang một công ty tư nhân với mức lương cao hơn.

Tối 10/7, công an công bố vụ án cả gia đình tại tỉnh Bình Phước bị tàn sát đã được phá. Hai nghi phạm bị bắt giữ là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tỉnh Bình Phước). Các nạn nhân trong vụ án là ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, ở Bình Phước), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi) và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, đều là con ông Mỹ) cùng hai người cháu Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi), Dư Minh Vỹ (14 tuổi).

Nhiều bí mật về nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước được tiết lộ - 1

Các nạn nhân được đưa đi khỏi căn biệt thự đẻ mai táng

Vũ Văn Tiến (24 tuổi) bước đầu được xác định là đồng phạm. Sáng 11/7, tại phòng trọ số 5, thuộc dãy nhà trọ ở gần cách cầu Nhum, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM, ông Vũ Duy Hiền (cha Tiến) với khuôn mặt hốc hác vẫn không tin con trai mình liên quan đến vụ án. Giọng khàn đặc, ông cho biết: “Suốt đêm qua, tôi và vợ không tài nào  ngủ được. Đến nay, tôi vẫn không thể tin, Tiến là một trong hai hung thủ của vụ án”.

Theo lời ông Hiền, có năm người con, trong đó, Tiến là con út. Ngay từ khi còn nhỏ, gã hiền lành, ít nói, chưa bao giờ gây sự với bất kì ai. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, gã không được học hành đến nơi, đến chốn. Vài năm trước, gã xin đi làm công cho một xưởng gỗ ở ấp 1, xã Nhị Bình. Mỗi ngày, mức lương dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng.

Trong mắt ông Hiền, Tiến là đứa con ngoan hiền. Ngoài thời gian đi làm, gã chỉ ở nhà, lên mạng vào facebook, chơi game, hiếm khi đi nhậu. Gã cũng ít bạn bè nên hiếm khi tụ tập. Suốt mấy ngày qua, ông không thấy con trai có dấu hiệu gì bất thường. Chính vì vậy, khi hay tin con trai bị bắt giữ, ông không thể tin đó là sự thật.

Ngồi bên cạnh, vợ ông Hiền nước mắt ngắn dài chia sẻ, từ ngày 7/7 đến nay, hôm nào bà cũng xem tin tức về vụ án rúng động tại tỉnh Bình Phước. Nhiều lần, bà ngồi xem tin tức và bảo: “Đứa nào gây ra chuyện này ác nhơn thật. Nếu lũ này bị bắt thì phải bị trừng phạt đích đáng”.  Nằm bên cạnh, Tiến chỉ im lặng không nói gì.

Nhiều bí mật về nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước được tiết lộ - 2

Nhiều người dân đến đưa tiễn các nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng

Suốt đêm qua, nhiều người thân đọc báo, gọi điện đến an ủi vợ chồng bà. Không ít người cũng tỏ ra khó chịu, khinh miệt vì có một đứa con trai gây án như thế. Trong thâm tâm, bà vẫn hy vọng, con trai không phải như những gì mọi người đang bàn tán.

Trong khi đó, nhiều người ở cùng dãy trọ cũng thừa nhận, hàng ngày Tiến là người hiền lành, ít nói và rất ít bạn bè. Trước đây, thỉnh thoảng, dãy trọ tụ tập nhậu nhẹt, rủ nhưng gã chẳng bao giờ tham gia. Do đó, về sau, mọi người chẳng bao giờ rủ gã.

Thế nhưng, sau khi vụ án xảy ra, Tiến có nhiều điều đổi khác. Gã thường sang nhà hàng xóm rủ nhậu. Đến nay, xâu chuỗi sự việc, mọi người cho rằng, chính vì ám ảnh hành vi của mình, Tiến mới tìm đến rượu để giải sầu và vơi bớt lo lắng, sợ sệt.

Anh Nguyễn Anh Khoa, bạn thân của Tiến và là con nuôi của mẹ Tiến tỏ ra khá buồn bã. Anh chia sẻ, trước đây, có thời gian ở chung với Tiến. Tiến rất tốt, chỉ có một nhược điểm là nghiện chơi game. Cách đây chừng 3 tháng, Tiến đổi chỗ làm từ xưởng gỗ sang một công ty tư nhân với mức lương cao hơn.

Nhiều bí mật về nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước được tiết lộ - 3

Căn phòng trọ của Tiến

Riêng Anh Nguyễn Tuấn Anh (ở cùng dãy trọ) cho hay, vào ngày 7/7, anh vẫn chở Tiến đi làm. Sang ngày mồng 8, Tiến vẫn đi làm bình thường. Riêng hai ngày 9 và 10 thì Tiến nghỉ.

Trước đó, vào đêm 10/7, người dân tai xã Nhị Bình bất ngờ khi công an ập vào phòng trọ khám xét và bắt giữ Tiến. Sau khi gã được viện giải về trụ sở công an xã Nhị Bình, phòng trọ không bị niêm phong.

Suốt đêm qua, khoảng 10 điều tra viên công an tỉnh Bình Phước cùng Cục hình sự lấy lời khai của Tiến. Do việc lấy lời khai khá căng thẳng, thỉnh thoảng, một vài đồng chí công an phải đi ra sân để thư giãn.

Khoảng 2 giờ sáng, một chiếc xe cảnh sát tỉnh Bình Phước rời khỏi trụ sở công an xã Nhị Bình. Chừng 1 tiếng sau, chiếc xe này quay trở lại. Trong khoảng thời gian ấy, đèn ở trụ sở công an xã Nhị Bình vẫn sáng. Đến 6 giờ 30 cùng ngày, nhiều cảnh sát, lực lượng công an rời khỏi trụ sở công an. Đến 10h sáng nay, Tiến mới được di lý về đến Bình Phước để phục vụ công tác điều tra.

Nhiều bí mật về nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước được tiết lộ - 4

Đối tượng Tiến

Nghi can chính trong vụ án này được xác định là Nguyễn Hải Dương. Theo lời khai ban đầu của Dương, động cơ dẫn đến việc ra tay tàn độc với 6 người nhà tại công ty gỗ Quốc Anh là vì hận tình. Trước đây, Dương và nạn nhân Ánh Linh có tình cảm, thời gian gần đây bị xa lánh.

Trong khoảng thời gian yêu nhau, thỉnh thoảng, Dương đến nhà Linh chơi nên nắm rõ thời gian biểu, thói quen sinh hoạt của gia đình cũng như lối đi… của căn biệt thự. Để “trả thù tình”, Dương rủ Tiến cùng tham gia vụ án và được đồng ý.

Sau khi vào được khu biệt thự, bắt gặp Vỹ ở sân. Dương liền bịt miệng, khống chế, dùng dao tước đoạt mạng sống. Sau đó, Dương tiến vào bên trong, khống chế, sát hại năm nạn nhân còn lại.

Cũng theo lời khai của Dương, trước khi ra tay sát hại người yêu cũ, Dương tỉ tê nỗi lòng của một gã đàn ông thất tình. Lúc này, Linh cầu xin nhưng gã vẫn không tha.

Nhiều bí mật về nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước được tiết lộ - 5

Đối tượng Dương

Khi đã tước đoạt mạng sống sáu người xong, Dương từ tầng trên đi xuống thì giật mình vì tiếng khóc của con út ông Mỹ, chưa tròn 2 tuổi. Do gã rất mến cháu nên bồng, dỗ dành cho cháu khóc như bình thường. Khi cháu ngủ thiếp, Dương rời khỏi hiện trường và không quên lấy một số tài sản.  

Điều đáng nói, sau khi gây án, Dương đến đám tang viếng các nạn nhân. Ngay đêm 7/7, gã còn ở lại tại đám tang.

Sáng 11/7, hàng nghìn người dân lặng lẽ theo đoàn xe đưa các thi thể hướng về nghĩa trang Hoa Viên (tỉnh Bình Dương). Ông Nguyễn Quốc Tường (Đội trưởng đội bảo vệ nghĩa trang Hoa Viên) cho biết, đây là lần đầu tiên nghĩa trang tổ chức hậu sự cho cùng lúc 6 người. Đây là một vụ án gây hoang mang dư luận nên sẽ có nhiều người dân đến dự đám tang. Dự đoán từ trước, nên đội bảo vệ nghĩa trang cùng công an phường Chánh Phú Hòa (thị xã Bến Cát) đã lên phương án bảo vệ cho đám ma.

Cũng theo ông Tường, vào năm 2012, mẹ ông Mỹ được đưa về nghĩa trang Hoa Viên cải táng. Cũng trong khoảng thời gian này, ông Mỹ đã mua phần đất dành cho người thân của mình tại đây.

Nhật Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước