Nhịn đói săn đồ trong ngày đại hạ giá

Ngày 24/11/2018 13:31 PM (GMT+7)

Công bố giảm 50% nhưng thực tế rất nhiều thương hiệu thời trang lớn đã giảm kịch sàn đến 70% khiến hàng vạn người dân sục sôi mua sắm. Black Friday (ngày đại hạ giá) cũng là cơ hội để những chủ shop từ nhiều tỉnh, thành kiếm bộn tiền nhờ săn hàng giá rẻ.

Đói lả sau màn chen lấn

Ngày 23/11, Black Friday 2018, ngày đại hạ giá tại Hà Nội đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt, từ khắp các tuyến phố, Trung tâm thương mại (TTTM) đến những shop nhỏ lẻ luôn trong tình trạng chật kín khách. Với hàng triệu người dân, đây là cơ hội “vàng” để săn hàng giá rẻ.

Theo ghi nhận của PV, sáng 23/11, tại Vincom Bà Triệu, hàng trăm khách hàng có mặt từ sáng sớm, xếp hàng dài chờ đến giờ mở cửa. Lúc 9h30, toàn bộ cổng vào được mở cũng là thời điểm người dân ùn ùn đổ vào bên trong để nhanh tay lựa những món đồ giá rẻ. Riêng khu vực tầng 2 là showroom của một thương hiệu thời trang, chỉ sau ít phút đã phải đóng chặt cửa sắt ngăn không cho người dân đổ vào bên trong.

Nhịn đói săn đồ trong ngày đại hạ giá - 1

Cảnh trong mua, ngoài chờ ở một cửa hàng tại Hà Nội. Ảnh: Mộc Trà

12h trưa là thời điểm dân công sở kết thúc làm việc buổi sáng nên lượng người kéo đến TTTM đông kỷ lục. Cảnh tượng khách đứng chật kín trong các gian hàng, nhiều người chỉ cần xem mức giảm của món đồ bao nhiêu so với thực tế là nhanh tay lựa chọn rồi thanh toán. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác an ninh phía showroom đã phải đóng cánh cổng để ngăn dòng người đổ xô vào, khi bớt khách nhân viên bảo vệ mới tiến hành cho nhóm người khác vào mua sắm. Thậm chí, khách hàng phải chọn cách cách cúi rạp người để chui vào bên trong bởi khu vực cửa chỉ mở khoảng 80cm so với nền.

Nhịn đói săn đồ trong ngày đại hạ giá - 2

Cảnh tất bật chọn đồ diễn ra tại hầu hết các cửa hàng, trung tâm thương mại trong ngày 23/11.

Cũng tại một thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước tại TTTM AEON MALL Long Biên lúc 12h30, hàng vạn người khắp nơi đã có mặt tại đây để mua sắm, săn hàng giá rẻ. Tại đây, lượng người kéo đến quá đông nên buộc phải có thêm kỹ năng…. chen lấn. Vừa tay xách nách mang 2 túi đồ to bước ra từ TTTM với vẻ mặt mệt mỏi, chị Thanh Hằng, nhân viên ngân hàng cho biết: “Ngay sau giờ làm buổi sáng, tất cả chị em trong phòng đã nhanh chân lao đến đây để mua sắm với mong muốn lựa được những món đồ như ý. Tôi đã mua được một chiếc áo khoác, một áo sơ mi và một đôi giày với mức giảm giá 50%. Những ngày thường, không bao giờ chúng tôi mua được các món hàng giá rẻ như thế này cả”.

Trong khi đó, chị Nguyễn Minh Thương, một nhân viên bất động sản cho hay: “Chúng tôi đã canh sự kiện cách đây cả tuần rồi, nên sáng nay có mặt tại đây để chờ có cơ hội săn được những món đồ giá hời”. Cả chị Minh Thương và chị Thanh Hằng đều thừa nhận, do “săn” hàng buổi trưa nên nhiều người không kịp ăn uống. Bên cạnh đó phải chen lấn, la hét đến khản cổ thành ra đến hơn 13h trưa thì ai cũng trong tình trạng đói lả.

Dân buôn “đánh” cả ô tô lên Hà Nội săn đồ kiếm lời

Nhịn đói săn đồ trong ngày đại hạ giá - 3

Ai cũng muốn mua rất nhiều đồ trong ngày này nên lúc ra về toàn tay xách nách mang.

Sức hút của ngày Black Friday 2018 không chỉ khiến nhiều người dân Hà Nội hối hả mà rất nhiều người dân ở các tỉnh lân cận cũng đã trực chờ từ chiều 22/11 đến hết ngày 23/11. Tại TTTM AEON MALL Long Biên, rất nhiều người dân từ các tỉnh như: Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang… có mặt tại đây để mua sắm, săn hàng giá rẻ. Tại showroom của thương hiệu thời trang bình dân đến từ Singapore hay các nhãn hiệu thời trang có tiếng tăm trong nước cũng luôn trong tình trạng chật kín khách. Nhiều khách hàng cho biết, họ đã phải lặn lội gần 100km để có mặt để mua sắm.

Đang ôm đống đồ vừa mua được, anh Lê Mạnh Hùng, chủ shop thời trang tại Ninh Bình cho biết: “Tôi cùng nhân viên của mình đã phải thức dậy từ 6h sáng để chạy ô tô lên Hà Nội mua đồ. Sau hơn 1h chen chân mua sắm tôi mới mua được 6 đôi giày, 2 chiếc ví cầm tay cùng 2 chiếc túi xách hàng hiệu”.

Anh Hùng cũng cho rằng, do lượng người đổ đến quá đông nên anh cũng phải cố gắng chen lấn, lựa đồ cũng như nhịn đói để có thể săn được. Với tổng số tiền anh bỏ ra chưa đến 20 triệu đồng cho số đồ anh mua được chưa thấm vào đâu so với số tiền anh mang theo. Anh Hùng cũng dự tính, cố gắng trong ngày Black Friday mua hết 100 triệu tiền hàng để về bán lại cho khách.

Tương tự như anh Hùng, chị Hoài Thương - chủ một shop online tại TP Hưng Yên vui mừng nói: “Nếu như trước kia mình thường đặt đồ từ nước ngoài về bán cho khách thì dịp này các thương hiệu thời trang đều giảm giá đến 50%, thậm chí có những sản phẩm mua 2 tặng 1 nên bản thân cũng đã xuống Hà Nội từ ngày 23/11 để khảo sát”.

Một chủ shop tại Bắc Ninh tiết lộ: “Nếu giá giảm mạnh thế này, bản thân mình “ôm” hàng cũng sẽ bán lại với giá ưu đãi cho khách từ nay đến Tết. Mùa Black Friday 2017 mình cũng mua khá nhiều đồ và mang lại doanh thu khoảng trên 50 triệu đồng”. Không chỉ dân buôn từ các tỉnh đổ về mà rất nhiều người dân cũng có mặt tại các TTTM để mua sắm, “săn” đồ giá rẻ.

Trao đổi với PV, nhóm bạn nữ đến từ Bắc Giang nói: “Chúng em xin phép nghỉ làm ngày hôm nay để bắt xe xuống Hà Nội mua sắm ngày Black Friday. Dù quá đông đúc và phải chen lấn bẹp ruột nhưng cũng khiến cả nhóm có một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ”.

Black Friday (thứ Sáu đen) là ngày vàng mua sắm của người dân Mỹ với hàng chục nghìn mặt hàng giảm giá cực lớn. Black Friday là ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ ơn (Lễ Tạ ơn rơi vào ngày thứ Năm lần thứ tư trong tháng 11 ở Mỹ, cho nên thứ Sáu đen rơi vào khoảng ngày 23 – 29/11) và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Tại Việt Nam, Black Friday cũng được nhiều đơn vị hưởng ứng, tổ chức trùng với thời gian diễn ra tại Mỹ.

Hãi hùng nhìn lại cảnh người dân chen lấn, đánh nhau mua hàng giảm giá ngày Black Friday
Để sở hữu được món hàng yêu thích với giá rẻ, nhiều người bất chấp tính mạng chen lấn giữa đám đông, thậm chí đánh nhau để giành giật đồ.
Theo Mộc Trà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Black Friday