Vì sao “tín đồ” thời trang không “mặn mà” với Black Friday?

Ngày 26/11/2021 00:10 AM (GMT+7)

Theo chia sẻ của nhiều người tiêu dùng thường xuyên mua sắm, việc mua sắm trong dịp Black Friday chưa chắc đã rẻ hơn so với ngày thường.

Ngày Black Friday (Thứ Sáu đen) hàng năm là dịp được nhiều "tín đồ" mua sắm mong chờ với các mặt hàng giảm giá sâu. Năm nay, tuy không khí chuẩn bị ở các khu phố mua sắm, thời trang và chợ mạng vẫn sôi động nhưng người tiêu dùng không mấy "mặn mà".

Theo khảo sát của PV Dân Việt, hiện tại, các cửa hàng quần áo thời trang trên các tuyến phố lớn của Hà Nội như Bà Triệu, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Cầu Giấy… hay siêu thị, trung tâm thương mại đã treo băng rôn, áp phích quảng cáo về ngày Black Friday.

Cụ thể, các cửa hàng đều đưa thông tin quảng cáo giảm giá "khô máu" từ 50 – 70% cho tất cả sản phẩm. Các sản phẩm đa dạng chủng loại, tuy nhiên, chủ yếu là quần áo Thu - Đông như áo khoác mỏng, áo len, áo thun dài tay, quần tất…

Các trung tâm thương mại cũng đã trưng quảng cáo giảm giá nhiều ngày qua. (Ảnh: Phạm Hưng)

Nhiều cửa hàng thời trang tại Hà Nội đã chạy chương trình Black Friday khoảng 1 tuần qua. (Ảnh: Thanh Phong)

"Đợt này, khách hàng chủ yếu tìm mua các mặt hàng như áo nỉ, áo khoác dày… Trong dịp Black Friday giá các sản phẩm trong khoảng 200.000 đến 300.000 đồng/chiếc. Một số loại áo khoác dày có chất liệu cao cấp trong khoảng 1 triệu đồng/chiếc trở xuống tùy loại", một chủ cửa hàng quần áo tại Cầu Giấy chia sẻ.

Không chỉ các cửa hàng thông báo ưu đãi, một số trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… cũng đang chạy các chương trình ngày Black Friday. Thậm chí, nhiều shop online bán sản phẩm chỉ từ 15.000-300.000 đồng/sản phẩm.

Tuy các cửa hàng thời trang từ bán trực tiếp tới trực tuyến đều đang quảng cáo giảm giá "khô máu" nhưng theo chia sẻ của một số người tiêu dùng, việc mua sắm trong thời điểm này chưa chắc đã rẻ, thậm chí còn đắt hơn.

Chị Thanh Hằng (Long Biên, Hà Nội), một "tín đồ" mua sắm cho biết, đối với các thương hiệu lớn như Adidas, Nike,… có niêm yết giá trên store, ngày Black Friday sẽ được giảm giá "thật". Đối với các cửa hàng bán quần áo không có thương hiệu hoặc thương hiệu nhỏ, việc nâng giá lên rồi khuyến mại là có thể xảy ra.

"Một chiếc áo phông Adidas chính hãng, tôi đã xem từ lâu có giá gần 1 triệu đồng. Vào dịp Black Friday, chiếc áo này được giảm còn 320.000 đồng, khi đó, tôi mới quyết định mua. Còn đối với các cửa hàng trôi nổi trên thị trường họ không có kênh chính thức để niêm yết giá, dù nâng giá lên gấp 2, 3 lần rồi bảo giảm thì không ai biết được", chị Hằng chia sẻ.

Ngoài ra, cũng theo chị Hằng thông tin, cũng có một số cửa hàng, thương hiệu nhỏ giảm giá. Tuy nhiên, rất có thể, những cơ sở này sử dụng một số hàng cũ hoặc lỗi mốt.

"Đối với người quen mua quần áo, nhìn vào sẽ biết ngay là mẫu sản xuất khoảng thời gian nào. Do đó, tôi không bao giờ vào các cửa hàng này cho khỏi mất thời gian. Nếu muốn mua hàng khuyến mại thì trong cả năm có rất nhiều thời điểm các cơ sở giảm giá", chị Hằng cho biết thêm.

Các trung tâm thương mại cũng đã trưng quảng cáo giảm giá nhiều ngày qua. (Ảnh: Phạm Hưng)

Các trung tâm thương mại cũng đã trưng quảng cáo giảm giá nhiều ngày qua. (Ảnh: Phạm Hưng)

Ngoài việc không mặn mà vì chưa tin tưởng được giảm giá, hiện tại, dưới tác động của đại dịch Covid-19, nhiều người tiêu dùng gặp khó khăn về kinh tế. Do đó, việc mua sắm trong dịp Black Friday cũng hạn chế.

Chị Hương Trà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay, sau nhiều đợt dịch, thu nhập suy giảm khiến chị rụt rè hơn khi quyết định chi tiêu. Trong dịp này, chị Trà dự định tham khảo để mua các mặt hàng thiết yếu, phục vụ cuộc sống gia đình.

"Mỗi đợt giảm giá trước đây, tôi mua rất nhiều từ mỹ phẩm đến quần áo chỉ cần thấy thích là mua mà không để ý đến nhu cầu thực sự. Tuy nhiên, sau 4 đợt dịch Covid-19, thu nhập giảm sút, tôi đã phải suy nghĩ đến việc chi tiêu có tính toán hơn", chị Trà bày tỏ.

Loạt sự thật không ngờ về ngày Black Friday, dân sành mua sắm cũng ngã ngửa
Dịp Black Friday, các thương hiệu lớn đua nhau giảm giá "sốc", thậm chí tới mức ồ ạt, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều "bí mật" mà nhiều người chưa...

Tiêu dùng thông minh

Theo Thanh Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh