2 ngày nữa là Black Friday 2023, hàng loạt mặt hàng giảm giá tới 70%: 7 mẹo mua sắm để không bị "cháy túi"

Phú Nguyễn - Ngày 22/11/2023 16:00 PM (GMT+7)

Các cửa hàng thường có những mánh khóe tinh vi đánh vào tâm lý khách hàng khiến họ bị kích thích mua sắm, dẫn tới việc chi tiêu quá tay trong ngày Black Friday.

Thứ Sáu Đen Tối (Black Friday) là tên gọi không chính thức cho ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm Giáng sinh của Mỹ kể từ năm 1952. Qua thời gian, ngày Thứ Sáu Đen Tối mở đầu cho chuỗi ngày mua sắm tấp nập và nhộn nhịp không chỉ ở Mỹ mà trên khắp toàn cầu. 

Tại Việt Nam những năm gần đây, ngày “Black Friday” gần như trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất năm do nhu cầu mua sắm tại thời điểm này tăng cao khi chuẩn bị cho mùa đông, lễ Giáng Sinh và đón năm mới. Ở thời điểm này, các nhãn hàng cũng bắt đầu tung ra quảng cáo nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mãi cực lớn từ 30-70%, tặng quà tri ân,…cho ngày Black Friday vào 24/11 sắp tới đem đến nhiều niềm vui cho những tín đồ shopping.

2 ngày nữa là Black Friday 2023, hàng loạt mặt hàng giảm giá tới 70%: 7 mẹo mua sắm để không bị amp;#34;cháy túiamp;#34; - 1

Nhưng hãy cảnh giác vì không phải tất cả các giao dịch đều “hời” như vẻ ngoài của chúng. Dưới đây là những điều chị em cần chú ý để đảm bảo rằng mình đang mua sắm thông minh và cách phát hiện các mánh khóe.

1. Theo dõi thông tin

Theo dõi các cửa hàng yêu thích của bạn trên mạng xã hội và đăng ký nhận bản tin để trở thành một trong những người đầu tiên nắm thông tin chính xác về các ưu đãi.

Giờ đây, các thương hiệu thường cho phép đặt hàng trước sớm hơn một hoặc hai ngày và với cách này, bạn có thể đảm bảo rằng mình sẽ mua được món đồ yêu thích với đúng kích cỡ hoặc màu sắc.

2. Khảo sát thị trường

Tìm mặt hàng bạn muốn mua và sau đó bắt đầu so sánh giá để tìm ra cửa hàng bán rẻ nhất. Một chuyên gia tại một sàn thương mại điện tử đề xuất việc tìm kiếm các cửa hàng mới mà bạn chưa từng mua trước đây. Cô chia sẻ: “Đôi khi các thương hiệu muốn thu hút khách hàng mới và bạn có thể được giảm giá thêm trong lần đầu mua hàng”.

2 ngày nữa là Black Friday 2023, hàng loạt mặt hàng giảm giá tới 70%: 7 mẹo mua sắm để không bị amp;#34;cháy túiamp;#34; - 2

3. Sử dụng công cụ theo dõi giá

Chắc hẳn ai cũng từng băn khoăn liệu giá có thực sự giảm vào các đợt khuyến mại? Nghiên cứu giá trước khi mua hàng giúp bạn đánh giá liệu những chính sách giảm giá có thực sự mang đến ưu đãi lớn hay chỉ là chiêu trò kinh doanh để lôi kéo người mua. Và nếu bạn muốn kiểm tra lịch sử giá của một sản phẩm, có rất nhiều các trang web kiểm tra giá có thể giúp bạn.

Ông Andy Barr, người đồng sáng lập một trang web theo dõi giá trực tuyến, cho biết việc theo dõi giá một sản phẩm mong muốn trước ngày khuyến mãi rất điều quan trọng: “Chúng tôi ghi nhận thấy rằng các sản phẩm thường có giá tốt hơn vào khoảng hai tuần trước ngày Thứ Sáu Đen Tối, trước khi chúng tăng giá và sau đó giảm giá lại lần nữa để khiến mọi người nghĩ rằng mình đã được mua với giá rẻ".

4. Đăng kí trước các tài khoản trực tuyến

Các trang web có thể chậm đến mức khó chịu do lượng mua sắm trực tuyến dự kiến ​​​​sẽ tăng đột biến. Hãy giảm bớt khỏi sự phiền toái bằng cách đăng kí và đăng nhập trước tài khoản trực tuyến và nhập đơn hàng trước, lưu sẵn các thông tin cá nhân, địa chỉ nhận hàng, phương thức thanh toán. Đến thời điểm khuyến mại có thể mua ngay lập tức để tránh việc lỡ mất giao dịch do nghẽn mạng.

5. Chuẩn bị danh sách đồ cần mua

Một cách khác để mua sắm thông minh là hãy lập danh sách những món hàng mà bạn thực sự cần và lưu tất cả các mặt hàng vào giỏ hàng. Bằng cách đó, bạn có thời gian để dự trù trước tổng chi phí, cũng như có thời gian cân nhắc ưu tiên những món đồ thực sự thiết thực nhất. Nhờ đó, bạn sẽ hạn chế được việc dành quá nhiều thời gian để “lướt” qua các cửa hàng, ngắm nghía và cuối cùng lãng phí quá nhiều cho những món đồ không cần thiết.

6. Sử dụng phương thức thanh toán hợp lý

Sử dụng phương thức thanh toán như thẻ tín dụng hoặc ví điện tử sẽ giúp bạn kiểm soát số tiền đã tiêu một cách hiệu quả. Thông qua các ứng dụng của ngân hàng, bạn có thể đăng nhập và xem lịch sử giao dịch chi tiết. Qua đó, bạn có thể biết chính xác số tiền đã chi và cá nhân hóa ngân sách mua sắm cho dịp Black Friday.

Phương thức thanh toán điện tử cũng giúp bạn kiểm soát tiền bằng cách thiết lập giới hạn chi tiêu. Bạn có thể đặt một ngưỡng giới hạn và nhận thông báo khi tiền đã chi tiệm cận ngưỡng đó. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá và quản lý lại ngân sách, tránh vượt mức chi tiêu đã đặt ra ban đầu. 

Ngoài ra, thẻ tín dụng trả góp có thể giúp bạn dàn trải chi phí cho một giao dịch mua lớn và không phải trả lãi trong một khoảng thời gian nhất định – từ 3 đến 26 tháng. Thêm vào đó, chị em còn có thể hưởng lợi nhờ chính sách chi tiêu hoàn tiền hoặc giảm giá thêm của ngân hàng. Tuy nhiên, hãy hết sức cẩn thận, đảm bảo rằng bạn có thể thanh toán đầy đủ và đúng hạn khi kết thúc thời gian miễn lãi và đừng để mình mắc nợ chồng chất.

2 ngày nữa là Black Friday 2023, hàng loạt mặt hàng giảm giá tới 70%: 7 mẹo mua sắm để không bị amp;#34;cháy túiamp;#34; - 3

7. Tra cứu mã giảm giá

Bạn có thể kiểm tra xem liệu bạn mình có thể được giảm giá thêm thông qua các trang web hoặc group chia sẻ mã giảm giá. Những mã giới thiệu này sẽ giúp bạn giảm giá thêm khá nhiều khi áp dụng thanh toán trực tuyến.

Cơn sốt săn hàng giảm giá dịp cận Tết: 5 bẫy mua sắm nhiều chị em biết nhưng vẫn ham
Tết là thời điểm giảm giá, xả hàng và cũng là dịp các chị em săn sale lớn nhất trong năm. Nhưng cũng vì thế mà khiến nhiều người phải “cháy túi” vì mua sắm quà đà nếu không hiểu hết về những “chiêu trò” này.

Tết nguyên đán

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh