Những bạn trẻ có thành tích khủng về IELTS, TOEIC

Ngày 22/01/2015 08:16 AM (GMT+7)

Cuối năm 2014, luật sư tương lai Nguyễn Thế Đức Tâm đã khiến học sinh, sinh viên cả nước phải choáng ngợp khi đạt thủ khoa TOEIC Việt Nam với số điểm 990/990.

Nguyễn Thế Đức Tâm, sinh viên Đại học Luật TP.HCM - 990/990 điểm TOEIC

Sinh viên lớp Quản trị – Luật 35, Đại học Luật TP.HCM, Nguyễn Thế Đức Tâm – thủ khoa TOEIC Việt Nam 990 điểm/990 vừa qua. Đây có thể gọi là một kỳ tích vì số lượng học viên đạt điểm tuyệt đối là rất ít tại Việt Nam từ khi kỳ thi TOEIC Quốc tế được tổ chức.

Những bạn trẻ có thành tích khủng về IELTS, TOEIC - 1

“Chàng Doremon” với thành tích khủng khi là thủ khoa TOEIC Việt Nam với số điểm 990/990. (Ảnh Hạ Nhiên)

Không dừng lại ở đó, những thành tích trước đó mà Đức Tâm giành được khiến nhiều người kiêng nể. Hồi trung học phổ thông, Tâm là dân chuyên Toán (trường THPT Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM). Tâm đã “ẵm” về rất nhiều giải thưởng lớn như HCB Olympic Toán tại Singapore, HCB Olympic Toán 30/4, Giải nhất cuộc thi Hóa Hoàng gia Úc, 2 lần vô địch Cuộc thi trí tuệ Phổ thông Năng khiếu…

Khi trở thành Á khoa trường ĐH Luật TP.HCM, “chàng Doremon” từng hai lần tham gia cuộc thi Phiên tòa Giả định Quốc tế tại Hàn Quốc và Hồng Kông (năm 2011 và 2014), giải Nhì cuộc thi “Nếu tôi là đại biểu của dân”, vô địch cuộc thi Luật cấp quốc gia…

Với sự năng nổ, nỗ lực của mình, ngay từ năm học đầu tiên, Tâm đã vinh dự đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố. Liền 3 năm sau đó, chàng trai 9x cũng nhận được danh hiệu danh giá này. Mới đây, chàng trai 9x cũng vừa ra Hà Nội tham dự lễ vinh danh “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, lần thứ 3.

Nguyễn Sơn Nam, ĐH Kinh Tế - 990/990 điểm TOEIC

Trước đó, kỳ thi TOEIC cũng đã ghi nhận bạn Nguyễn Sơn Nam (Đại học Kinh tế) với số điểm tuyệt đối 990/990 ngay trong lần thi đầu tiên.

Những bạn trẻ có thành tích khủng về IELTS, TOEIC - 2

Nguyễn Sơn Nam (Ảnh Zing)

Nam chia sẻ kinh nghiệm, ban đầu xem những bộ phim đơn giản nhưng đầy giải trí của Disney. Sau đó là các kênh khoa học Discovery, National Geographic. Bạn tiết lộ rằng những bài đăng trong tờ The New York Times hay được đưa vào đề thi Toeic.

Để hỗ trợ thật tốt trong việc học Anh văn, các bạn còn có thể tham khảo: The official guide to the TOEIC test (ETS), Barron's TOEIC test, Longman preparation series for the TOEIC test - đây chính là những cuốn sách bất ly thân trong quá trình học Tiếng Anh của Nam.

Nguyễn Ngọc Việt Nữ, học sinh Trường Việt Mỹ VASS - 8.5/9.00 IELTS

Năm 2012, khi đang học lớp 10, Nguyễn Ngọc Việt Nữ đã đạt số điểm 8.5/9.00 kỳ thi IELTS. Đây là số điểm cao nhất của Việt Nam trong kỳ thi này, đặc biệt kỳ tích lại thuộc về một học sinh  lớp 10.

Ngoài ra, Nguyễn Ngọc Việt Nữ giải thưởng “Premier Skills - Kỹ năng ngoại hạng” do Hội đồng Anh và Báo Người Lao Động đã tổ chức, Giải nhất cuộc thi “Viết về bảo vệ động vật hoang dã” do WAR và Hội Đồng Anh tổ chức.

Những bạn trẻ có thành tích khủng về IELTS, TOEIC - 3

Khi được hỏi về bí quyết học Anh ngữ, em có chia sẻ một số "tuyệt chiêu đạt điểm cao IELTS": "“Đầu tiên, em có may mắn hơn các bạn là ngay từ bậc tiểu học em đã được bố mẹ cho theo học chương trình song ngữ Việt - Anh. Mỗi ngày em đều học với giáo viên bản ngữ và Việt Nam giàu kinh nghiệm giảng dạy nên 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc- Viết phát triển một cách rất tự nhiên, giống như phần lớn các bạn trong lớp của em tại trường"

Riêng về kỳ thi IELTS, em đạt được số điểm 8.5/9.0, em thường giải các đề thi thử IELTS sưu tầm trên mạng Internet và của thầy cô đưa cho em. Trong lúc làm, em chú ý đến thời gian cho mỗi kỹ năng, canh giờ đúng như khi thi thật. Ngoài ra, em thường đọc những báo nước ngoài như BBC, National Georaphic, CNN. Phần Reading trong bài thi IELTS rất hay trích dẫn các bài tham luận về khoa học, cuộc sống và văn hóa xã hội, do đó việc đọc các báo nước ngoài này là rất cần thiết”.

Vì muốn giỏi thêm một ngôn ngữ nữa nên năm 2014, Nguyễn Ngọc Việt Nữ đã thi đại học và trúng tuyển vào ngành Pháp văn, Đại học Sư Phạm TP.HCM.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - 8,5/9 IELTS

Sinh năm 1991 trong gia đình 4 thành viên, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là con gái út của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch kiêm CEO của REE. Mặc dù có khối tài sản lên tới hơn 60 tỷ đồng nhưng Nhất Hạnh vẫn ghi mình vào danh sách những người có số điểm thi IELTS cao nhất Việt Nam là 8.5 (trong đó có hai điểm 9).

Những bạn trẻ có thành tích khủng về IELTS, TOEIC - 4

Nhất Hạnh khẳng định bí quyết để học giỏi ngoại ngữ của mình là phải dám nói thì mới học ngoại ngữ.“Người Việt Nam hầu hết yếu ngoại ngữ ở phần nghe và nói. Yếu tố cản trở lớn nhất là do không có điều kiện giao tiếp ngoại ngữ thường xuyên ngoài lớp học. Do đó, người học nên tìm kiếm những người bạn thân và thường xuyên giao tiếp với họ bằng ngoại ngữ, không sử dụng tiếng Việt”.

Chia sẻ về kinh nghiệm để học và thi IELTS, Hạnh tâm sự IELTS là một bài thi kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Anh, chứ không phải kiến thức. Tuy nhiên, khoảng 5% là hên xui may rủi, 95% còn lại tất nhiên là do nỗ lực của bản thân.

Tào Nga (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan