Những bức tượng khỏa thân kỳ lạ trên khắp thế giới

Ngày 29/03/2018 13:48 PM (GMT+7)

Nhiều nơi trên thế giới cũng có những bức tượng khỏa thân vô cùng kỳ lạ và độc đáo.

Những bức tượng khỏa thân không phải là chuyện mới bởi ở khắp nơi trên thế giới, người ta đã dựng lên những bức tượng như thế với nhiều ý nghĩa và mục đích khác nhau.

Nhận thấy sự thú vị của những bức ảnh khỏa thân, nhiếp ảnh gia người Mỹ Rhonda Albom đã kêu gọi các blogger du lịch trên thế giới gửi những bức ảnh cùng chủ đề và đăng lên trang web du lịch của cô.

Những bức tượng khỏa thân kỳ lạ trên khắp thế giới - 1

Bad Bad Boy – Thủ đô Helsinki, Finland

Hóa ra Brussels không phải nơi duy nhất có bức tượng cậu bé đứng tè. Cách đây vài năm, bức tượng cậu bé đứng tè đã xuất hiện ở bến cảng Helsinki, thu hút nhiều sự chú ý. Bức tượng ở Brussels trông rất mũm mĩm và dễ thương, còn bức tượng ở Helsinki lại có phần ghê rợn. Tuy nhiên, nó cũng là một điểm nhấn của thành phố.

Những bức tượng khỏa thân kỳ lạ trên khắp thế giới - 2

La Gorda - Thành phố Cartagena, Colombia

Bức tượng này còn có tên gọi khác là "Tượng người béo", do nhà điêu khắc người Colombia Fernando Botero tạo ra và đặt ở trung tâm của quảng trường Plaza Santo Domingo.

Những bức tượng khỏa thân kỳ lạ trên khắp thế giới - 3

In Utero - Thủ đô Prague, Cộng hòa Séc

Đây là bức tượng người phụ nữ mang thai khỏa thân đang quỳ gối. Bụng của người phụ nữ này rỗng nên du khách có thể bước vào trong thăm quan. Đây là một trong những bức tượng kỳ quặc nhất thế giới mà Rhonda Albom từng thấy.

Những bức tượng khỏa thân kỳ lạ trên khắp thế giới - 4

Vigeland Park - Thủ đô Oslo, Na Uy

Bức tượng mẹ bế con này là một trong hơn 200 tác phẩm của nhà điêu khắc nổi tiếng người Na Uy Gustav Vigeland. Nằm ở Công viên Vigeland, những tác phẩm nghệ thuật của ông mô tả đầy đủ về vòng đời của con người từ khi sinh ra đến lúc tuổi già. 

Những bức tượng khỏa thân kỳ lạ trên khắp thế giới - 5

Breastfeeding Woman - Đảo Nami, Hàn Quốc

Đảo Nami là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng của Hàn Quốc và bức tượng người phụ nữ cho con bú này cũng là một địa điểm được nhiều người lui tới nhất tại đây.

Những bức tượng khỏa thân kỳ lạ trên khắp thế giới - 6

L’improvisateur - Bandol, Pháp

Bức tượng thần Pan thổi sáo có tên L’improvisateur nằm trên một con phố giữa chợ và biển Địa Trung Hải. Người ta tin rằng, chạm tay vào bộ phận sinh dục của bức tượng này sẽ đem lại may mắn và khả năng sinh sản.

Những bức tượng khỏa thân kỳ lạ trên khắp thế giới - 7

Planet - Công viên Gardens by the Bay, Singapore

Bức tượng em bé "bay" lơ lửng này là một trong số những tác phẩm nổi tiếng nhất ở Singapore được tạo nên bởi nghệ sĩ người Anh Marc Quin.

Những bức tượng khỏa thân kỳ lạ trên khắp thế giới - 8

Solace of the Wind – Thủ đô Wellington, New Zealand

Bức tượng này mô phỏng một người đàn ông khỏa thân đứng nghiêng người về phía bắc. Bức tượng này rất nổi tiếng tại Wellington và được người dân mặc quần áo vào những dịp đặc biệt, ví dụ như mặc đồ ông già Noel hay áo phao để quảng bá việc đảm bảo an toàn khi đi thuyền.

Những bức tượng khỏa thân kỳ lạ trên khắp thế giới - 9

La Conversacion - Thủ đô Havana, Cuba

Đây là bức tượng bằng đồng của họa sỹ người Pháp Etienne, được đặt tại lối vào tòa nhà Lonja del Comercio. Bức tượng siêu thực thú vị này biểu tượng cho nhu cầu đối thoại trong xã hội hiện đại.

Những bức tượng khỏa thân kỳ lạ trên khắp thế giới - 10

Theseus and the Minotaur - Sydney, Australia

Theseus và Minotaur là một trong 3 bức tượng được đặt ở đài phun nước Archibald trong công viên Hyde. Bức tượng này có hình dáng thần Theseus đang chế ngự nhân ngưu. 

Tượng 12 con giáp khỏa thân bất ngờ được che lá cây, nho nhựa vào chỗ nhạy cảm
Khi hình ảnh tượng 12 con giáp "mặc váy" bị dư luận phản ứng, công ty du lịch Hòn Dáu đã quyết định tháo bỏ và thay bằng lá cây, chùm nho nhựa.
Khánh Hằng (Dịch từ Albomadventures)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới