Những điểm giống nhau khó tin của hai thí sinh điểm 10 môn Hóa học

Ngày 22/07/2016 10:36 AM (GMT+7)

Tại cụm thi TP.HCM, em Hoàng Minh Huyền là thí sinh đạt điểm 10 tuyệt đối môn Hóa học và tại tỉnh Cà Mau em Lý An Kỳ cũng đạt số điểm tương tự. Điểm giống nhau là cả hai đều đam mê Hóa học từ năm lớp 8, ước mở trở thành dược sĩ.

Huyền là học sinh trường THCS – THPT tư thục Nguyễn Khuyến, quận Tân Bình, TP. HCM. Vào ngày 19/7, cụm thi ĐH Sư phạm TP. HCM công bố điểm, Huyền là thí sinh duy nhất vượt hơn 65.000 thí sinh khác để đạt được điểm 10 môn Hóa học.

Ngoài ra, các môn khác Huyền dự thi cũng đạt điểm rất cao như Toán: 9,25; Lý: 9,4; Tiếng Anh: 7,63; Ngữ văn: 7. Tổng điểm khối A là 28, 65 điểm.

Những điểm giống nhau khó tin của hai thí sinh điểm 10 môn Hóa học - 1

Huyền vượt qua hơn 65.000 thí sinh tại cụm thi TP. HCM đạt điểm 10 môn Hóa học - Ảnh: NVCC

Huyền chia sẻ, em có niềm đam mê đặt biệt với môn Hóa học từ năm lớp 8. Học xong lớp 9 tại quê nhà huyện Kiến Xương, Thái Bình, Huyền theo cha mẹ vào TP. HCM và xin vào học tại trường Nguyễn Khuyến. 3 năm qua, Huyền đã cố gắng không ngừng nghỉ trong học tập để hi vọng đậu vào ĐH Dược Hà Nội, trở thành một dược sĩ.

Nói về điểm 10 môn Hóa học đạt được, Huyền bảo ngoài sự khổ luyện trong quá trình học tập, được sự chỉ bảo của thầy cô thì may mắn cũng mỉm cười với mình.

“Mong ước từ lâu của em là trở thành một dược sĩ bào chế thuốc chữa bệnh cho mọi người. Vì thế sắp tới em nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Dược Hà Nội”, Huyền thổ lộ.

Trong khi đó tại tỉnh Cà Mau, em Lý An Kỳ, học sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển vừa qua tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2016 cũng đạt điểm 10 tuyệt đối môn Hóa học. Ước mơ sau này cũng trở thành Dược sĩ nên Kỳ sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Y Dược TP. HCM.

Những điểm giống nhau khó tin của hai thí sinh điểm 10 môn Hóa học - 2

Em Kỳ tại tỉnh Cà Mau cũng đạt điểm 10 môn Hóa học và cũng ước mơ sau này trở thành dược sĩ bào chế thuốc chữa bệnh cho mọi người.

Kỳ giống Huyền khi có niềm đam mê đặc biệt với môn Hóa học ngay từ năm lớp 8. Năm lớp 10, em dự thi vào trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển và đậu vào lớp chuyên Hóa. Năm lớp 11 và lớp 12, em đều đạt giải nhất cấp tỉnh môn Hóa học và đạt giải 3 cấp Quốc gia vừa qua.

Bí quyết đạt điểm môn Hóa học 10 của Kỳ là em có thói quen đi khắp các nhà sách ở Cà Mau tìm sách Hóa học để mua về đọc, đặc biệt là sách cũ. Thời gian mỗi ngày, Kỳ đều cố gắng “cày” 2-3 đề thi, giải nhuần nhuyễn các dạng đề cho chắc.

Tra cứu ĐIỂM THI THPT QUỐC GIA 2016 các cụm thi,

tại đây http://diemthi.24h.com.vn/index.php/tradiemthi

Điểm thi 24h cập nhật LIÊN TỤC

ĐIỂM THI THPT QUỐC GIA 2016 của 120 cụm thi trên cả nước

Truy cập ngay http://diemthi.24h.com.vn/ để cập nhật liên tục

thông tin kỳ thi THPT Quốc Gia 2016!

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Điểm thi đại học