Những người may mắn thoát nạn trên chuyến bay QZ8501

Ngày 29/12/2014 23:51 PM (GMT+7)

Sự việc tưởng chừng như đen đủi hóa ra lại là may mắn không ngờ đối với 26 người không có mặt trên chuyến bay gặp nạn QZ8501.

Ông ngã bệnh, cả nhà 5 người thoát nạn

Cậu bé Christopher Incha Prasetya, 10 tuổi đã hờn khóc nức nở khi cha mẹ hủy chuyến bay QZ8501 tới Singapore du lịch trong phút chót vì ông nội bị ốm. Sự việc tưởng chừng như đen đủi hóa ra lại là may mắn không ngờ đối với gia đình này.

Christopher, cùng bố mẹ, hai em ruột, em gái Nadine, 7 tuổi, và em trai Felix, 5 tuổi, nằm trong số 26 người không lên chuyến bay số hiệu QZ8501 cất cánh hôm 28/12 dù đã mua vé.

Những người may mắn thoát nạn trên chuyến bay QZ8501 - 1

5 người trong gia đình này may mắn thoát nạn vì ông ngã bệnh

Cô Inge Goreti Ferdiningsih, mẹ của Christopher nói với Bloomberg: "Bọn trẻ rất háo hức với kỳ nghỉ. Christopher rất buồn khi chúng tôi nói cả nhà phải hoãn chuyến. Lúc vợ chồng tôi nói với thằng bé rằng chiếc máy bay đang mất tích, Christopher mới đầu không tin".

Cả gia đình, 5 người, đã chi đã chi 8 triệu rupiah (tướng đương $645) tiền vé khứ hồi cho 5 thành viên trong gia đình.

Họ đặt vé từ tháng 6 và dự định sẽ dành 3 đêm ở Sentosa. Tuy nhiên, ngay khi biết tin bố ốm, cô Ferdiningsih đã quyết định hủy chuyến đi định mệnh này.

Gia đình 10 người thoát nạn do trễ chuyến bay QZ8501

Anh Ari Putro Cahyono ở Surabaya, Indonesia, cùng với 9 thành viên khác trong gia đình không lên chuyến bay QZ8501 tới Singapore vì không đọc email thông báo rằng, chuyến bay QZ8501 khởi hành sớm hơn 2 tiếng so với dự kiến ban đầu.

Những người may mắn thoát nạn trên chuyến bay QZ8501 - 2

Gương mặt thần thần, những giọt nước mắt lăn dài trên má của người thân các hành khách có mặt trên chuyến bay QZ8501

Anh Ari cho biết, anh và gia đình đã tới sân bay quốc tế Juanda, Surabaya vào lúc 5h30 sáng ngày 28/12 để chuẩn bị cho chuyến hành trình tới Singapore được khởi hành vào lúc 7h20 theo lịch trình. Tuy nhiên, khi đến sân bay, họ mới phát hiện ra chuyến bay đã được đổi giờ bay (tức 5h20 sáng) và đã cất cánh 10 phút trước đó.

Các nhân viên sân bay đã cho Ari cơ hội để lên chuyến bay tiếp theo, nhưng anh đã từ chối sau khi nhận được thông báo tại các sân bay cho biết, trạm kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với chuyến bay QZ8501 vào khoảng 06h30.

Thanh niên 20 tuổi thoát nạn vì có việc bận

Kênh truyền hình TV One của Indonesia dẫn lời một người đàn ông khoảng 20 tuổi  kể anh có hai người bạn trên chuyến bay QZ8501. Hai người này đi cùng 5 người thân khác. Trước đó, anh cũng có kế hoạch đón năm mới cùng mọi người ở Singapore.

Những người may mắn thoát nạn trên chuyến bay QZ8501 - 3

Người đàn ông này bật khóc khi nhắc tới cuộc gọi cuối cùng của người bạn trên chuyến bay QZ8501

“Tôi có hai người bạn có 5 thân nhân tại Singapore. Tôi đã dự định đến Singapore đón năm mới. Giờ tôi hy vọng điều thần kỳ có thể xảy ra và cầu Chúa phù hộ cho họ. Đáng nhẽ tôi nên đi với họ những tôi lại có việc phải làm”, thanh niên này kể lại trong nước mắt.

Người này nói thêm: “Sáng hôm đó, một trong 2 người bạn gọi điện cho tôi và nói với giọng đùa cợt: ‘Hẹn gặp vào năm mới nhé, và vĩnh biệt’. Đó là những lời nói cuối cùng sau đó chiếc máy bay biến mất.