Những phong tục đám cưới kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới, số 7 sẽ khiến bạn bất ngờ

LONG NGUYỄN - Ngày 10/12/2022 00:00 AM (GMT+7)

Đám cưới tại nhiều quốc gia khác nhau sẽ có những nghi thức và tục lệ vô cùng độc đáo mà không phải ai cũng biết. Đó là bởi việc kết hôn là việc đại sự nhất trong cuộc đời, mỗi quốc gia sẽ có cách để đánh dấu cột mốc quan trọng đó.

1. Náo hôn

Náo hôn là một phong tục truyền thống xuất hiện lâu đời trong các đám cưới tại Trung Quốc. Tục lệ này diễn ra với việc nhà trai sẽ khuấy động không khí hôn lễ bằng cách bày những trò để trêu ghẹo cô dâu, chú rể, thậm chí là cả các phù dâu. Điều này sẽ giúp mang lại những điều tốt lành cho cô dâu, chú rể, giúp xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo. Tuy nhiên ngày nay tục náo hôn đã bị biến tướng rất nhiều, trở thành những trò chọc phá đám cưới, sàm sỡ cô dâu. Do đó mà nhiều địa phương của Trung Quốc khuyến khích loại bỏ hủ tục này ra khỏi đám cưới.

Những phong tục đám cưới kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới, số 7 sẽ khiến bạn bất ngờ - 1

2. Đeo nhẫn ở ngón chân

Đeo nhẫn ở ngón chân thay vì ngón tay áp út như truyền thống là một phong tục xuất phát từ những cô dâu theo đạo Hindu. Chiếc nhẫn cưới được làm bằng bạc nguyên chất, sẽ được chú rể đeo vào ngón chân cái thuộc bàn chân trái của cô dâu, thay cho đeo vào ngón áp út của bàn tay trái. Tuy nhiên chú rể không nhất thiết phải đeo nhẫn giống như cô dâu.

Những phong tục đám cưới kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới, số 7 sẽ khiến bạn bất ngờ - 2

3. Đập vỡ chén đĩa bằng sứ

Trong các đám cưới truyền thống của người Đức thường có một tục lệ nhỏ được gọi là Polterabend. Tục lệ này sẽ diễn ra trước đám cưới của cô dâu, chú rể vài tuần. Khi đó cô dâu, chú rể sẽ mời đông đảo bạn bè, người thân đến tham dự tục lệ Polterabend. Người đến dự sẽ mang theo rất nhiều bát, đĩa bằng gốm hoặc sứ và sẽ đập vỡ tất cả trước mặt cô dâu và chú rể. Người Đức cho rằng việc làm này sẽ giúp hóa giải những bất hòa, xung đột và khó khăn trong tương lai của hai vợ chồng, giúp họ sống hạnh phúc bên nhau suốt đời.

Những phong tục đám cưới kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới, số 7 sẽ khiến bạn bất ngờ - 3

4. Làm bẩn cô dâu, chú rể

Nếu có phong tục đám cưới nào kinh dị và bẩn thỉu nhất thì có lẽ phải kể tới tục lệ làm bẩn cô dâu, chú rể ở ngôi làng Balintore thuộc Scotland. Đây là một nghi lễ đã có từ rất lâu đời, trong đó cặp đôi trước khi tổ chức hôn lễ sẽ được bạn bè, người thân làm bẩn cơ thể bằng mọi cách có thể. Từ trứng thối, sữa hỏng, các loại rác, rau củ thối,... sẽ được trút hết lên người của cặp đôi. Cặp đôi sau đó sẽ phải đi diễu hành vòng quanh ngôi làng trong tiếng cổ vũ, hò hét của mọi người. Tục lệ này là để xua đuổi quỷ dữ và những thứ đen đủi, giúp vợ chồng có thể sống hạnh phúc bên nhau suốt đời.

Những phong tục đám cưới kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới, số 7 sẽ khiến bạn bất ngờ - 4

5. Đánh vào chân chú rể

Đây là một phong tục truyền thống của người Hàn Quốc. Trong đó sau khi hôn lễ đã diễn ra tốt đẹp, trước khi “động phòng” với cô dâu thì chú rể sẽ bị trói lại và sẽ bị mọi người đánh vào bàn chân bằng gậy gỗ hoặc các dụng cụ khác. Mục đích của việc làm này là để kiểm tra sức mạnh, độ chịu đựng và dẻo dai của chú rể. Sau khi tục lệ này hoàn thành, chú rể mới có thể về bên cô dâu.

Những phong tục đám cưới kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới, số 7 sẽ khiến bạn bất ngờ - 5

6. Trả tiền để nhảy với cô dâu

Trong những lễ cưới của người Cuba sẽ không bao giờ thiếu được tiếng nhạc và những điệu nhảy. Trong đó thì nghi thức trả tiền để nhảy với cô dâu là nét đẹp văn hóa phổ biến nhất. Tục lệ này được cho là có nguồn gốc từ Ba Lan hồi những năm đầu thế kỷ 19. Về sau này nó phổ biến rộng hơn tới nhiều quốc gia châu Âu, trong đó có Cuba.

Những phong tục đám cưới kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới, số 7 sẽ khiến bạn bất ngờ - 6

Vào ngày cưới, âm nhạc sẽ nổi lên cùng với những điệu múa. Những người thân trong gia đình sẽ nhảy đầu tiên để chúc phúc cho cặp vợ chồng. Ban đầu sẽ là bố của cô dâu, sau đó lần lượt đến các thành viên khác trong gia đình cô dâu, rồi đến lượt khách mời, cuối cùng sẽ đến lượt các thành viên trong gia đình chú rể. Chú rể sẽ là người nhảy với cô dâu cuối cùng với việc đặt chiếc ví vào trong một chiếc tạp dề. Bên cạnh đó khách mời khi nhảy với cô dâu có thể đính những đồng tiền lên váy cưới để chúc phúc cho cặp đôi.

7. Kết hôn với động vật

Ấn Độ là quốc gia có sự đa dạng trong văn hóa nhất thế giới, với hàng loạt các phong tục truyền thống có từ lâu đời xuất hiện trong đời sống hàng ngày, thậm chí ngay cả trong đám cưới. Tục lệ kết hôn với động vật là một nghi lễ nghe qua thì có vẻ hoang đường. Thế nhưng tục lệ này được nhiều người dân tin tưởng sẽ giúp họ loại bỏ tà ma, quỷ dữ, mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống.

Những phong tục đám cưới kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới, số 7 sẽ khiến bạn bất ngờ - 7

Trong đó những thú cưng sẽ được ăn mặc như cô dâu, chú rể và được trải qua nghi lễ đám cưới y hệt như với con người. Những người dân sẽ cùng nhau hát hò, nhảy múa để chúc phúc cho cặp đôi. Sau khi nghi lễ kết thúc, các thú cưng sẽ được trả về như vị trí ban đầu, nhường chỗ cho đám cưới chính thức của cô dâu, chú rể diễn ra.

8. Khóc lóc thảm thiết trong ngày cưới

Ngày cưới là ngày trọng đại của mỗi người, vì vậy cô dâu và chú rể sẽ vui vẻ, hạnh phúc và tươi cười rạng rỡ trong ngày vui của mình. Ấy thế mà tại tộc người Tujia ở Trung Quốc lại tồn tại nghi thức khóc lóc thảm thiết vào ngày cưới thay vì tươi cười như bình thường. Bởi vì việc khóc lóc vào ngày cưới được xem như cô dâu đã trưởng thành, được cha mẹ dạy dỗ chu đáo, có thể đi lấy chồng.

Những phong tục đám cưới kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới, số 7 sẽ khiến bạn bất ngờ - 8

Trong đó mỗi cô dâu Tujia trước khi kết hôn khoảng 1 tháng sẽ phải giam mình trong một căn phòng và khóc lóc trong đó hàng đêm. Sau khoảng 10 ngày thì mẹ của cô dâu sẽ tham gia “khóc” cùng, kế đến là các bà cô, bà dì trong họ cũng sẽ gia nhập cho đến khi hết đúng 1 tháng. Khi này đám cưới mới có thể được diễn ra một cách bình thường. Nếu cô dâu không thể khóc sẽ bị coi như là nỗi xấu hổ của gia đình, bị mẹ mắng mỏ, người thân cười chê.

9. Không tắm rửa trong 3 ngày

Người dân tộc Tidong ở Indonesia có một tục lệ khá kỳ lạ vào ngày cưới. Đó là cô dâu, chú rể sẽ không được phép tắm rửa và đi vệ sinh trong 3 ngày kể từ khi hôn lễ kết thúc. Đó là bởi người dân tại đây quan niệm rằng, cuộc sống hôn nhân giống như một hành trình gian khổ, với lễ cưới chính là khởi đầu cho chuỗi hành trình đó. Việc không tắm rửa và đi vệ sinh trong 3 ngày sẽ giúp cặp đôi vượt qua được gian khổ đó và sống hạnh phúc bên nhau trọn đời.

Những phong tục đám cưới kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới, số 7 sẽ khiến bạn bất ngờ - 9

Đây là một tục lệ rất được xem trọng ở người Tidong và được giám sát cực kỳ chặt chẽ từ cha mẹ của hai bên. Cô dâu, chú rể sẽ chỉ được cung cấp những phần thức ăn, nước uống ít ỏi để cả hai có thể cầm cự trong 3 ngày. Sau khi kết thúc nghi lễ, cặp đôi mới có thể ăn uống và tắm rửa như bình thường.

10. Cưa gỗ

Tại Đức, trong một số đám cưới truyền thống sẽ có một nghi lễ đặc biệt. Đó là vợ chồng cùng nhau cưa một khúc gỗ to bằng một chiếc cưa lớn có 2 tay cầm. Nghi thức này tượng trưng cho sự đồng lòng, chung sức của vợ chồng, giúp cặp đôi thêm gắn kết và có thể vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống cùng nhau.

Những phong tục đám cưới kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới, số 7 sẽ khiến bạn bất ngờ - 10

11. Dẫm vỡ chiếc ly

Đây là một tục lệ truyền thống của người Do Thái. Trong đó khi hôn lễ kết thúc, cô dâu và chú rể sẽ cùng nhau dẫm vỡ nát một chiếc ly được bọc bên trong một túi vải. Điều này mang ý nghĩa tượng trưng rằng, trong cuộc sống hôn nhân sẽ có niềm vui và cả nỗi buồn, chiếc ly đại diện cho những rủi ro có thể xảy đến đối với vợ chồng trong tương lai. Việc dẫm vỡ chiếc ly sẽ giúp cặp đôi có thể kề vai sát cánh bên nhau để vượt qua khó khăn, gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

Những phong tục đám cưới kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới, số 7 sẽ khiến bạn bất ngờ - 11

12. Giải cứu cô dâu

Tại một số quốc gia châu Âu, điển hình như Romania sẽ diễn ra một trò chơi bắt cóc giải cứu cô dâu trước khi hôn lễ chính thức diễn ra. Cô dâu sẽ được “bắt cóc” bởi bạn bè, người thân trong gia đình hoặc những người tổ chức sự kiện được thuê. Chú rể sẽ có trách nhiệm giải cứu cô dâu dựa vào những manh mối, gợi ý được cung cấp, hoặc thông qua việc trả tiền chuộc, chơi trò chơi,... Tục lệ này sẽ giúp làm tăng thêm tình cảm gắn kết giữa cặp đôi, chứng minh tình yêu của chú rể dành cho cô dâu.

Những phong tục đám cưới kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới, số 7 sẽ khiến bạn bất ngờ - 12

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới