Những sự cố hi hữu trong kì thi tốt nghiệp THPT 2022: Có thí sinh phải lỡ dở cả 12 năm học chỉ vì sai lầm nhỏ

Ngày 08/07/2022 09:53 AM (GMT+7)

Chẳng may gặp tai nạn, ốm đau trong kì thi, nhiều thí sinh đã được những người tình nguyện giúp đỡ, hỗ trợ. Nhưng cũng có trường hợp thí sinh không thể làm lại được chỉ vì sự cố hi hữu.

Thí sinh bị gãy tay ngồi phòng riêng, giám thị hỗ trợ viết bài

Em Thanh Bình

Em Thanh Bình

Sáng 6/7, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Thủ Đức) đã có trường hợp được hỗ trợ đặc biệt. Đó là em Phan Dương Thanh Bình (lớp 12D2, trường THPT Nguyễn Huệ). Trước đó, vào tháng 6/2022, em chẳng may bị tai nạn giao thông khiến ngón tay thứ 2 ở bàn tay phải đứt gãy, phải bó bột.

Sau đó, Bình đã được nhà trường hướng dẫn để gửi đơn đến Sở GD&ĐT TPHCM để xin hỗ trợ khi tham gia trong kì thi tốt nghiệp THPT 2022.

Bình cho biết, em sẽ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào Đại học nên phải cố gắng hết sức trong kì thi lần này. Tai nạn ngoài ý muốn đã làm em khá lo lắng, nhưng nhờ sự động viên, hỗ trợ hết mình từ gia đình, thầy cô, tâm lý em đã ổn định.

Sáng 07/7, để hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn, Bình đã được giám thị 1 là cô Nguyễn Thị Hằng Nga (giáo viên Trường THCS Long Bình) hỗ trợ viết bài hộ. Bên cạnh đó, Bình cũng được thi ở phòng riêng biệt, được trang bị thiết bị ghi hình, ghi âm trong suốt quá trình thi.

Trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Hà (Trưởng điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ) cho biết: "Với trường hợp của Bình, chúng tôi đã làm đúng hướng dẫn chỉ đạo của Sở. Đồng thời, phía thầy cô tại điểm thi cũng đã thăm hỏi, động viên để Bình giữ vững tinh thần bước vào kì thi.

Phòng thi của Bình có 2 giám thị, trong đó có 1 cán bộ sẽ phụ trách việc ghi chép bài thi cho em. Khi chưa phát đề thi, có cán bộ kỹ thuật hỗ trợ phòng thi để đảm bảo máy móc hoạt động bình thường. Phòng thi có những quy định, quy chế đảm bảo tiến trình làm bài của Bình không bị ảnh hưởng.

Nữ sinh bị tai nạn được tài xế ô tô tình nguyện đến nhà đưa đi thi rồi đón về

Nhóm tình nguyện bế nữ sinh Thư ra khỏi xe đặt lên cáng để đưa vào phòng thi.

Nhóm tình nguyện bế nữ sinh Thư ra khỏi xe đặt lên cáng để đưa vào phòng thi.

Chiều 7/7, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip và hình ảnh ghi lại cảnh một nữ sinh bị tai nạn băng bó ở chân được chở đến bằng ô tô và vận chuyển cáng vào phòng thi. Hình ảnh trên đã khiến nhiều người xúc động vì nhóm thanh niên đã nhiệt tình giúp đỡ nữ sinh này đến phòng thi an toàn.

Qua tìm hiểu được biết, nữ sinh trong đoạn clip này là em Bùi Vân Thư (trú xã Nam Hưng, Nam Đàn, Nghệ An).

Nhiều tháng trước Thư gặp tai nạn bị tổn thương nặng khớp háng nên chỉ nằm một chỗ mà không đi lại được. Nữ sinh đang trong quá trình điều trị vết thương nên bác sĩ yêu cầu phải nằm yên một chỗ để ổn định.

Tuy nhiên khi kỳ thi quan trọng diễn ra, buộc Thư phải đến trường làm bài thi. Trước tình hình này, đoàn xã Thanh Dương (Thanh Chương) đã liên hệ đến anh Nguyễn Phùng Úy (đội xe tình nguyện Hội đồng hương Thanh Chương 2) để nhờ làm tài xế giúp đỡ đưa đón nữ sinh Thư đến trường.

"Khi họ đặt vấn đề, mình nhận lời ngay. Vì lâu nay mình cũng dùng xe cùng với 6 người nữa chạy từ thiện chở các chuyến xe 0 đồng cho các bệnh nhân nghèo. Trước đó mình cũng đã đăng ký phục vụ kỳ thi cho các em học sinh nếu họ cần", anh Úy chia sẻ.

Sau khi nhận lời và lấy địa chỉ, 5h30' sáng 7/7, anh Úy đã đi hơn 10km đến nhà Thư để đón. Do nữ sinh này bị thương nằm một chỗ nên việc di chuyển ra xe cũng khó khăn.

"Hơn 2 tháng em ấy nằm trong giường giờ mới di chuyển ra ngoài nên rất đau. Tôi phải cố gắng đi chậm để không làm thêm đau. Sau khi đón đến trường và chở vào trong, một nhóm tình nguyện dùng cáng rồi bế em ấy lên và đưa vào phòng thi an toàn", anh Úy kể lại.

Do vết thương, khiến Thư đi lại không thuận tiện nên trưa 7/7, nữ sinh cùng mẹ ở lại điểm thi ăn uống nghỉ ngơi chờ thi tiếp môn Toán vào buổi chiều.

Chiều 7/7, sau khi kết thúc môn thi Toán, anh Úy tiếp tục đến trường đón và chở nữ sinh về tận nhà an toàn.

Tới nhầm trường ở huyện khác, hai nam sinh Hà Nội bỏ lỡ buổi thi Văn

Những sự cố hi hữu trong kì thi tốt nghiệp THPT 2022: Có thí sinh phải lỡ dở cả 12 năm học chỉ vì sai lầm nhỏ - 3

Chiều 7/7, lãnh đạo đội Thanh tra giao thông huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, sáng cùng ngày hai học sinh trường phổ thông Nguyễn Trực, huyện Quốc Oai đã phải bỏ lỡ môn Ngữ Văn do đến nhầm điểm thi.

Theo vị lãnh đạo này, 2 thí sinh bị lỡ thi là V.N.T. và N.H.D. (cùng SN 2004, ở xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai). Cả 2 đi xe máy đến địa điểm thi trường THPT Minh Khai (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai) cách nhà khoảng 16km.

Tuy nhiên, khi đi đến thị trấn Quốc Oai, cả 2 quên đường nên đã lấy điện thoại để tra Google maps tìm đường đi đến trường Minh Khai. Do không để ý địa chỉ thi cụ thể nên 2 nam sinh đi theo Google chỉ đường sang trường Minh Khai trên địa bàn khác.

"Thay vì đến địa điểm thi tại trường THPT Minh Khai thuộc xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, thì 2 em học sinh đã tra nhầm sang trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai ở huyện Hoài Đức", vị lãnh đạo này nói và cho biết khi đến nơi thấy không đúng điểm thi hai nam sinh tá hỏa quay lại.

Sau khi nhận được tin cán bộ của đội Thanh tra giao thông huyện Quốc Oai cùng Đội CSGT huyện đã dùng xe chuyên dụng đưa 2 thí sinh về đúng điểm thi.

Ông Lê Văn Tuân, cán bộ đội Thanh tra giao thông huyện Quốc Oai, người đưa 2 học sinh tới điểm thi cho biết, khoảng 7h36 phút, hai nam sinh đến trước khu vực cổng trường THCS Sài Sơn hốt hoảng hỏi mọi người đường đi đến điểm thi tốt nghiệp tại trường THPT Minh Khai tại xã Cấn Hữu.

Thấy vậy, tổ công tác đã tiếp cận, hướng dẫn hai em để xe máy lại và lên xe chuyên dụng chở đi. Đến khoảng 8h, hai thí sinh được đưa đến điểm thi. Tuy nhiên, do quá muộn giờ nên 2 thí sinh này không được vào.

Được biết hôm đi lấy số báo danh và phòng thi thì phụ huynh 2 thi sinh đưa đến xem địa điểm thi nhưng hôm thi hai em tự đèo nhau đi thi, nên dẫn đến việc tra nhầm địa điểm.

Cùng ngày, lãnh đạo trường THPT Nguyễn Trực (huyện Quốc Oai) xác nhận, hai nam sinh bị lỡ thi môn Ngữ văn trên là học sinh của nhà trường.

5 thí sinh đặc biệt nhất ngày đầu thi THPT 2022: Mang cả chai truyền dịch đến phòng thi, CĐM khâm phục
Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022. Cư dân mạng đã chia sẻ nhiều hình ảnh khác nhau về kỳ thi...

Giáo dục

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia