Những vụ tai nạn máy bay kỳ quặc nhất thế giới

Ngày 13/04/2015 17:38 PM (GMT+7)

Cho trẻ vào buồng lái, mang cá sấu lên máy bay... là một trong những lý do kỳ quặc gây nên các vụ tai nạn nghiêm trọng của hàng không thế giới.

Cộng hòa Dân chủ Congo, 2010: Cá sấu gây hoảng loạn trên máy bay, 20 người tử nạn

Ngày 25/8 năm 2010, chiếc máy bay Turbolet L-410 chở 20 người (gồm 19 hành khách và 1 phi công) trong hành trình từ thủ đô Kinshasa thuộc Cộng hòa dân chủ Congo, đến một sân bay địa phương ở Bandundu, đã đâm vào một ngôi nhà khiến 19 người trên khoang  thiệt mạng mà không gặp bất cứ sự cố kỹ thuật nào.

Những vụ tai nạn máy bay kỳ quặc nhất thế giới - 1

Loại máy bay cùng loại với chiếc đã gặp nạn.

Người duy nhất sống sót kể lại với các nhân viên điều tra, con cá sấu dài khoảng 1m đã sổng ra khỏi chiếc túi thể thao của một hành khách. Khi nhìn thấy con vật hung dữ này, các hành khách hoảng loạn chạy về phía buồng lái. Chiếc máy bay dần mất kiểm soát mặc dù người phi công đã cố gắng khống chế tình hình trong tuyệt vọng.

Nga, 1994: Tai nạn máy bay khiến 75 người thiệt mạng vì cho trẻ con vào buồng lái

Ngày 23/3/1994, chuyến bay mang số hiệu Aeroflot 593 đã rơi trên đường từ Nga tới Hong Kong. Nguyên nhân của vụ việc là do cơ trưởng Yaroslav Kudrinsky cho hai đứa con trai vào buồng lái, hành động vi phạm nghiêm trọng luật hàng không.

Những vụ tai nạn máy bay kỳ quặc nhất thế giới - 2

(Ảnh từ một bộ phim tái hiện lại thảm họa này)

Eldar Kudrinsky, con trai 15 tuổi của cơ trưởng đã vô tình tắt chế độ bay tự động khiến động cơ ngừng hoạt động. Khi cơ trưởng phát hiện ra thì không kịp cứu vãn, chiếc Airbus A310-304 đã rơi tự do xuống đất khiến toàn bộ 75 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Italia, 2009: Máy bay rơi vì hoa của cô dâu

Năm 2009, để tạo dấu ấn, một cặp uyên ương đã thuê một máy bay tư nhân cỡ nhỏ bay qua các hành khách nữ giới sau đó tung hoa cưới. 

Không may, bó hoa cô dâu đã mắc vào động cơ khiến máy bay bốc cháy và đâm vào một tòa nhà gần đó. Phi công và người được thuê tung hoa bị thương nhẹ, 50 người trong tòa nhà may mắn thoát chết.

Mỹ, 1991: Khỏa thân gây tai nạn máy bay

Năm 1991, các nhân viên tại một sân bay ở bang Florida, Mỹ phát hoảng khi nhìn thấy một thảm họa máy bay ngay trước mặt. Chiếc may bay hạng nhẹ lắc lư sau đó vỡ vụn trong không trung khiến toàn bộ giáo viên và học sinh thiệt mạng. Được biết, giáo viên dạy máy bay vốn là một phi công dày kinh nghiệm từng tham chiến ở Việt Nam.

Một báo cáo sau đó từ các cơ quan điều tra cho biết hai nạn nhân trên máy bay được tìm thấy trong tình trạng khỏa thân. Họ có đã biến máy bay thành chiếc giường để... 'làm tình' gây ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc

Dominican, 1996: Rơi máy bay vì tổ ong bắp cày

Năm 1996, một máy bay thương mại khởi hành từ Cộng hòa Dominica đến Đức đã gặp nạn khi vừa cất cánh được vài phút. Được biết, ngay khi máy bay cất cánh, phi công đã biết máy đo tốc độ có vấn đề nhưng vẫn quyết định  cho máy bay cất cánh. Ngay sau khi cất cánh, tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi sai số ở máy đo tốc độ ảnh hưởng đến chế độ lái tự động.

Chiếc máy bay đã lao xuống Đại Tây Dương, giết chết toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên khoang. 

Các nhà điều tra cho biết, chiếc máy bay không hề có lỗi kỹ thuật nào. Tổ ong trong ống đo tốc độ đã khiến máy bay đo áp lực không chính xác dẫn đến vụ tai nạn máy bay.

Linh An (uktv)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất