Nở rộ các hoạt động trải nghiệm hè cho con từ 5-20 triệu đồng: 6 trại hè thú vị thu hút học sinh và phụ huynh

HÀ ANH - Ngày 20/05/2023 09:39 AM (GMT+7)

Hè năm 2023 hứa hẹn đầy sôi động với hàng loạt các lớp, khóa học trải nghiệm dành cho học sinh, sinh viên.              

Trại hè, hoạt động trải nghiệm hè là các chương trình được tổ chức ngắn hạn từ vài ngày, vài tuần đến vài tháng cho học sinh và thường diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm khi các em nhỏ bước vào kỳ nghỉ hè.

Trại hè không phải là chương trình bắt buộc nhưng dần dần lại được rất nhiều phụ huynh ưa chuộng, chọn lựa thay cho các hình thức học hè truyền thống. Tham gia các hoạt động hè, ngoài được trải nghiệm, các em sẽ được phát triển kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, tính tự lập, ngoại ngữ... Cứ mỗi dịp hè về, các hoạt động này lại nở rộ với nhiều mô hình hoạt động phù hợp với từng mục tiêu và ngân sách của các bậc cha mẹ.

Hoạt động trải nghiệm đang thu hút học sinh, phụ huynh

Hoạt động trải nghiệm đang thu hút học sinh, phụ huynh

Hoạt động trải nghiệm hè được chia thành 2 dạng: bán trú và nội trú. Trại hè bán trú là hình thức tổ chức trại hè diễn ra trong phạm vi địa phương, phụ huynh cần đưa đón con đến địa điểm tổ chức mỗi ngày. Hình thức trại hè này có trọng tâm giảng dạy nghiêng về những kỹ năng mềm, các bộ môn khoa học công nghệ - STEM, các kỹ năng hội hoạ, âm nhạc hoặc rèn luyện thể thao...

Trại hè nội trú diễn ra với thời lượng dài hơn, theo tuần hoặc tháng. Phạm vi hoạt động của trại hè nội trú không chỉ gói gọn tại địa phương, trong nước mà còn có thể được tổ chức tại nước ngoài.

6 trại hè được phụ huynh ưa chuộng hiện nay:

Khóa tu

Khóa học tu là hoạt động thực tập theo lời Phật dạy trong một thời gian nhất định, nuôi dưỡng đời sống tâm linh. Mỗi khóa thường diễn ra trong một thời gian nhất định, khoảng 7 ngày hoặc nửa tháng. Tại các khóa học tu, các sư sẽ dạy cho người học về nhân cách đạo đức, những nét đẹp thuần lương chân, thiện, mỹ, về cách giải quyết các mối quan hệ giữa tinh thần - vật chất.

Nở rộ các hoạt động trải nghiệm hè cho con từ 5-20 triệu đồng: 6 trại hè thú vị thu hút học sinh và phụ huynh - 2

Nở rộ các hoạt động trải nghiệm hè cho con từ 5-20 triệu đồng: 6 trại hè thú vị thu hút học sinh và phụ huynh - 3

Sau thời gian áp lực của cuộc sống, thi cử, khóa học tu đem đến các em nhỏ một trải nghiệm không gian sinh hoạt ý nghĩa. Ở đó, các em được học những bài học bổ ích, lắng nghe và giải quyết được những đấu tranh đang xảy ra trong lòng mình.

Ban đầu, phần lớn những người tham dự khóa tu chỉ là những Phật tử lớn tuổi lâu năm gắn bó với chùa. Những năm gần đây, các chùa bắt đầu thay đổi nội dung tu học để phù hợp với các lứa tuổi trẻ hơn và cũng để theo kịp những xu hướng mới của các tu sinh trẻ. Một năm các chùa, thiền viện thường có khoảng 10-15 khóa tu. Khác với khóa học khác, khóa tu không thu học phí.

Học kỳ trong quân đội

Học kỳ trong quân đội là hoạt động hè được phụ huynh ưa chuộng rầm rộ thời gian qua. Hơn 10 năm kể từ ngày bắt đầu có hoạt động này đến nay, học kỳ trong quân đội luôn được cha mẹ ưu tiên hàng đầu. Khi tham gia chương trình tập trung huấn luyện các con những kỹ năng sống cần thiết như luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp các con rèn tính kỷ luật, giờ giấc sinh hoạt, tự gấp chăn màn gọn gàng. Các em được học các nội dung quân đội như học võ, tư thế chiến đấu, đào bếp hoàng cầm, tăng mắc võng... nâng cao sức khỏe và thể chất.

Nở rộ các hoạt động trải nghiệm hè cho con từ 5-20 triệu đồng: 6 trại hè thú vị thu hút học sinh và phụ huynh - 4

Ngoài ra, các em còn được nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử và làm việc đội nhóm. Kỹ năng xử lý khi ở nhà một mình; Kỹ năng xử lý khi gặp kẻ gian người lạ, xâm hại tình dục; Kỹ năng phòng chống cháy nổ; Kỹ năng sơ cấp cứu; Học bơi. Trong khoá huấn luyện các con sẽ được xử lý các tình huống tại những dịp có hỗn loạn nơi đông người. Sống xa nhà cũng giúp các em thêm yêu thương, sống có trách nhiệm hơn với gia đình.

Trài hè quân đội có học phí dao động từ 6-10 triệu đồng/khóa.

Trại hè tiếng Anh

Mô hình trại hè kết hợp giữa tiếng Anh - Kỹ năng - Hướng nghiệp được quan tâm bậc nhất vì nó phù hợp với mong muốn của đại đa số phụ huynh. Học viên ngoài được trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, còn rèn rèn luyện sự tự tin và độc lập hơn thông qua các bài học về nghề nghiệp.

Thông qua các tiết học thuyết trình tiếng Anh, thăm quan trụ sở các công ty nổi tiếng, các bạn nhỏ sẽ được chuẩn bị hành trang để vững vàng chinh phục các thử thách nghề nghiệp tương lai. Trong suốt 4 tuần của một khóa trại hè, học viên sẽ liên tục được trải nghiệm các nghề nghiệp "hot" hiện nay như: Youtuber, lập trình, truyền thông, ca sĩ, diễn viên, đầu bếp... Học viên sẽ được gặp gỡ và được truyền cảm hứng bởi những nhân vật khách mời thành công trong các lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, các bạn còn được rèn luyện thể lực thông qua các tiết học thể chất cùng giáo viên các trường quốc tế. Kết hợp ngữ pháp tiếng Anh kèm với các kỹ năng thuyết trình, hùng biện, hát, nghe nhạc... sẽ giúp học sinh hoàn thiện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đặc biệt, khuyến khích các em nói lên suy nghĩ và tự tin giao tiếp là chìa khóa để thực hành mọi ngôn ngữ.

Chi phí cho khóa học hè này dao động từ 10-20 triệu đồng.

Trại hè rèn kỹ năng sinh tồn

Cứ mỗi dịp hè đến, trại hè rèn kỹ năng sinh tồn cũng thu hút lượng lớn các em nhỏ tham gia. Mô hình này tổ chức theo hình thức trại hè huấn luyện kỹ năng sinh tồn, kết hợp với các hoạt động thể thao, bơi lội cho học sinh.

Nở rộ các hoạt động trải nghiệm hè cho con từ 5-20 triệu đồng: 6 trại hè thú vị thu hút học sinh và phụ huynh - 5

Các em được hành quân trên nhiều địa hình tự nhiên, học cách xác định phương hướng, cách cắm trại từ cơ bản đến nâng cao, đi vào rừng, trèo đèo, lội suối, quan sát các loài thực vật và học cách phân biệt chúng. Các kỹ năng khác như đi tìm nguồn nước, lọc nước hay tạo lửa và an toàn với lửa, tìm chỗ trú ẩn, tự bảo vệ bản thân, sơ cứu, tự tìm thức ăn, đánh bắt,... giúp trẻ học hỏi và thực hành trực tiếp.

Chi phí cho hoạt động hè này từ 6,2-12,4 triệu đồng/khóa.

Trại hè công nghệ

Trại hè công nghệ thường diễn ra trong khoảng từ 1 – 2 tuần. Trong suốt khoảng thời gian này, trẻ sẽ được ăn, ngủ, nghỉ theo phong cách công nghệ. Khi tham gia trại hè, các bé sẽ được tham gia các hoạt động công nghệ như các trò chơi, những cuộc thi nhỏ, những buổi học lập trình, những giờ học thực hành hay giao lưu với các chuyên gia, lập trình viên giỏi. Trại hè công nghệ có 2 dạng lớp học là bồi dưỡng và nâng cao về công nghệ như: dựng phim, đồ họa; lập trình Robot, Mobile, Arduino…

Các em được trải nghiệm các công nghệ mới và hiểu được cuộc sống của một lập trình viên diễn ra như thế nào. Sau khi tham gia trại hè công nghệ, các bậc phụ huynh sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực của các con khi sống tự lập, tự biết quản lý và sử dụng hợp lý thời gian của mình.

Bên cạnh đó, các em sẽ được tăng kỹ năng mềm, phát triển các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng tư duy, xử lý vấn đề, khả năng ngoại ngữ…

Chi phí cho trại hè công nghệ khoảng 5-15 triệu đồng.

Trải nghiệm hè ở nước ngoài

Ngoài hình thức học tập hè trong nước, phụ huynh có thể chọn lựa các khóa du học hè ngắn hạn tại nước ngoài. Đây là cơ hội để các bạn nhỏ vừa được mở mang tầm mắt, vừa rèn luyện vốn ngoại ngữ. Các quốc gia được lựa chọn thường đảm bảo 2 tiêu chí là quốc gia nói tiếng Anh và có nền giáo dục phát triển. Trong đó, Phillipines, Singapore, Austrailia, Anh, Mỹ, Canada là những điểm đến được lựa chọn nhiều nhất vì kết hợp cùng các giờ học tiếng Anh là những chuyến thăm quan đến những địa danh nổi tiếng. 

Sau một mùa hè, học viên sẽ cảm thấy tự tin và độc lập hơn, sẵn sàng khám phá thế giới. Tuy nhiên, điểm hạn chế của mô hình trại hè này là chi phí khá cao dao động từ 15-200 triệu đồng, tùy thời gian và điểm đến. Việc xa gia đình một thời gian cũng là trở ngại cho các bạn nhỏ nên trại hè quốc tế phù hợp nhất cho các bạn trên 10 tuổi. Ngoài ra, phụ huynh cũng cần phải đăng ký sớm để kịp thời làm visa cho con tham dự. Đặc biệt, ở các quốc gia như Mỹ, Anh, thời gian làm thủ tục có thể kéo dài trên 1 tháng.

Cô giáo tát vào mặt, dùng thước cứng gõ liên tiếp vào đầu HS lớp 1 và chửi bới: Mày bị mù à, đơ à!!!
Trong quá trình giảng dạy cho học sinh, cô giáo liên tục dùng thước đánh vào đầu và tay trẻ, thậm chí còn có những lời nói xưng hô không đúng mực với học trò.

Tin tức 24h

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục