Nỗi ám ảnh của cô giáo chủ nhiệm về cậu học trò mắc bệnh lạ

Ngày 16/02/2017 08:28 AM (GMT+7)

Bố mẹ đã đưa Nguyễn Đức Bình đi khắp 9 bệnh viện lớn ở Hà Nội, nhưng không có một tên gọi cụ thể nào cho căn bệnh mà em đang mắc phải.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn tâm sự có chia sẻ câu chuyện của cô giáo Bùi Thị Thủy (hiện đang công tác tại Trường THPT Đa Phúc, Hà Nội). Trong bài chia sẻ của mình, cô giáo đã mô tả lại nỗi ám ảnh, bày tỏ sự xót thương đối với cậu học trò cũ có tên Nguyễn Đức Bình mà mình từng làm cô giáo chủ nhiệm.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, cô Bùi Thị Thủy cho hay: “Vào khoảng thời gian này của 4 năm về trước, em Nguyễn Đức Bình học sinh lớp 11 trường THPT Đa Phúc lớp PK50 – do tôi trực tiếp giảng dạy và chủ nhiệm đã mắc căn bệnh lạ (các bác sĩ không kết luận được) và phải dừng ngay việc học cũng như các sinh hoạt khác của một người bình thường. Cho đến nay, vài ngày trước tôi có qua nhà thấy hoàn cảnh cũng như bệnh tình của em ngày một nặng hơn khiến người đã từng dạy dỗ em là tôi không thể làm ngơ”.

Nỗi ám ảnh của cô giáo chủ nhiệm về cậu học trò mắc bệnh lạ - 1

Hình ảnh của em Nguyễn Đức Bình những năm trước còn ngồi được xe lăn.

Nói về bệnh tình của con mình, anh Nguyễn Văn Yên (bố của Bình) thôn Vệ Sơn Đông, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội buồn rầu: “Gia đình tôi làm nông nghiệp, có hai người con một trai một gái, Bình là con cả trong nhà nhưng vào năm học lớp 11 con bỗng mắc bệnh lạ, co gân, vẹo xương, teo thịt. Là người cha người mẹ chúng tôi đã đưa con đi thăm khám ở 9 bệnh viện lớn tại Hà Nội, tìm thầy thuốc Đông Y để hỏi nhưng đều không gọi được chính xác tên bệnh”.

Nỗi ám ảnh của cô giáo chủ nhiệm về cậu học trò mắc bệnh lạ - 2

4 năm qua, theo lời của bố mẹ Bình vẫn luôn phải sống trong nỗi đau bệnh tật giày vò về thể xác.

Không thể gọi tên chính xác được tên bệnh, gia đình anh Yên đã đưa Bình về nhà nghe nói ở đâu có thể chữa được bệnh, bố mẹ em đều cố gắng đưa em đến. Mọi tiền bạc đều dốc hết chữa trị bệnh cho Bình nhưng sau 4 năm bệnh tình của Bình vẫn không có dấu hiện thuyên giảm.

Nhà đã nghèo nay càng nghèo hơn, mặc dù Bình được hỗ trợ diện người khuyết tật, gia đình thuộc hộ khó khăn nhưng số tiền đó chẳng đáng là bao với số tiền thuốc men chữa trị cho Bình.

Bố của Bình như thắt lại khi nghĩ đến con, thậm chí cho đến bây giờ anh vẫn không hiểu sao căn bệnh lạ ấy lại rơi vào con trai cả: “Trước con tôi còn ngồi xe lăn được nhưng giờ sức khỏe yếu và không ngồi được xe lăn nữa. Thương con nhưng không biết làm sao”.

Nỗi ám ảnh của cô giáo chủ nhiệm về cậu học trò mắc bệnh lạ - 3

Người mẹ đớn đau khi nghĩ đến bệnh tình của cậu con trai.

Cô Thủy cho biết, chứng kiến quá trình sinh hoạt quá khó khăn của gia đình Bình, cô đã lên facebook kêu gọi sự hỗ trợ của mạnh thường quân. Bởi mới đây, có một trường hợp bệnh tương tự Bình đã được chữa khỏi nhưng tổng chi phí mất hơn 700 triệu.

“Còn nước còn tát, tôi đã xin phép bố mẹ Bình đứng ra kêu gọi tấm lòng của các mạnh thường quân, giúp Bình có thể chữa khỏi bệnh, tiếp tục thực hiện những ước mơ còn đang dang dở”, cô Thủy nói trong nghẹn ngào.

Nỗi ám ảnh của cô giáo chủ nhiệm về cậu học trò mắc bệnh lạ - 4

Bậc làm cha làm mẹ không thể cầm nổi những giọt nước mắt

Nỗi ám ảnh của cô giáo chủ nhiệm về cậu học trò mắc bệnh lạ - 5

...khi hàng ngày chứng kiến bệnh tật hành hạ con của mình.

Cũng theo lời chia sẻ của anh Yên, anh cho biết gia đình anh hiện tại đã mua vé tàu để tối thứ 6 (17/2) đưa Bình vào Sài Gòn thăm khám, chữa trị: “Hai vợ chồng tôi thứ 6 sẽ đưa con vào Sài Gòn chữa trị vì có người từng bị mà chữa khỏi gia đình cũng rất hi vọng. Có người hỏi sao không đưa con đi bằng máy bay nhưng họ yêu cầu phải có bác sĩ đi cùng, nhưng điều kiện kinh phí hạn hẹp nên khó khăn bố con tôi khắc phục”.

Nỗi ám ảnh của cô giáo chủ nhiệm về cậu học trò mắc bệnh lạ - 6

Nhiều người mong một điều kỳ diệu sẽ đến với Bình (Ảnh: Nguyễn Đức Anh/THPT Đa Phúc).

Nhận xét về cậu học trò cũ, cô Thủy cho biết thêm: “Bình là một học sinh rất nhanh nhẹn, thời còn đi học tôi thường giao cho em ấy làm tổ trưởng, em cũng rất biết nghe lời. Hiện nay em vẫn giữ được khả năng nhận thức nhưng không thể tự mình di chuyển, thế giới của em chỉ là chiếc giường đơn ọp ẹp trong căn nhà nhỏ đơn sơ, chật hẹp nằm giáp cánh đồng. Cứ nghĩ đến em, dù không phải cha mẹ ruột nhưng tôi cũng không kìm được nước mắt”.

Được biết, quá trình điều trị căn bệnh này cần nhiều thời gian, tiền bạc nên cũng như cô Thủy, bố mẹ của Bình bày tỏ mong muốn mạnh thường quân giúp đỡ con mình. Bởi hiện nay, chi phí điều trị quá lớn và quá sức đối với một gia đình thuần nông như anh Yên.

Mọi tấm lòng hảo tâm của quý độc giả xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Yên (Bố của Bình), SĐT: 0989395271

Địa chỉ: Thôn Vệ Sơn Đông, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo Thanh Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h