Nỗi ám ảnh của đại gia bên người vợ bị mất cái ngàn vàng: Kết cục đáng buồn

Ngày 12/06/2021 17:30 PM (GMT+7)

Nhóm luật sư của vị triệu phú tính toán rằng hướng đi ổn thỏa nhất là tìm cách đưa thân chủ của mình vào bệnh viện tâm thần rồi sau đó sẽ chứng minh anh đã hồi phục sức khỏe để được thả ra. Có như vậy, vị triệu phú mới tránh được án tù.

Khi mới là một thiếu nữ 14 tuổi, Evelyn Nesbit gần như có mọi thứ trong tay với sự nghiệp người mẫu đỉnh cao. Được nhiều người đàn ông giới thượng lưu săn đón, những tưởng cô gái xinh đẹp sẽ được sống trong nhung lụa nhưng cuối cùng cô lại gặp không ít bi kịch. Trong cuốn hồi ký của mình, Evelyn đã viết: "Những bước đi của phụ nữ là địa ngục trần gian, bởi vì đàn ông là người tạo ra con đường ấy".

Nỗi ám ảnh của đại gia bên người vợ bị mất cái ngàn vàng: Kết cục đáng buồn - 1

Sự giàu có của gia đình đã mang lại cho Harry một cuộc sống khá thoải mái trong thời gian bị giam giữ. Phiên tòa thành công

Trong khi dư luận đón chờ phiên tòa thứ hai xét xử triệu phú Harry Thaw trong vụ sát hại kiến trúc sư Stanford White, nhóm luật sư của Harry tính toán rằng việc bào chữa dù theo hướng nào cũng khó có thể khiến Harry tránh được án tù. Vì vậy, họ cho rằng hướng đi ổn thỏa nhất là tìm cách đưa Harry đến nhà thương điên rồi sau đó sẽ chứng minh anh ta đã hồi phục sức khỏe để được thả ra.

Phiên tòa thứ hai bắt đầu vào ngày 6/1/1908. Luật sư mới của Harry - Martin W. Littleton tiếp tục câu chuyện về những điều bất ổn trong cảm xúc của Harry. Thay vì chiến thuật tấn công nạn nhân Stanford White như phiên tòa trước, Littleton tập trung vào việc chứng minh thân chủ của mình "hoàn toàn mất trí". Mẹ của Harry - bà William Thaw không chỉ làm chứng về hành vi kỳ lạ của con trai mình mà còn nói về những người chú bị động kinh của Harry.

 Y tá của gia đình Harry, người đã chăm sóc anh khi mới chỉ mới 3-4 tuổi, đã làm chứng rằng Harry từ nhỏ đã thường tỏ ra ủ rũ, căng thẳng, miệng đôi khi lại co giật, và hay hú hét.

Giáo viên hồi mẫu giáo của Harry nhớ rằng không ít lần cậu đã xé quần áo của mình, ném ghế vào tường và "tiêu tốn sức lực của mình cho những thứ vô tri vô giác". Sau 3 năm dạy Harry, cô đã từng nói với mẹ anh rằng đứa trẻ này có "một bộ não khác biệt".

 Các bác sĩ khác làm chứng rằng họ đã chẩn đoán Harry mắc chứng hưng cảm, hoang tưởng và các bệnh khác về tâm thần.

Cô vợ xinh đẹp Evelyn Nesbit  tiếp tục ra làm chứng một lần nữa trong phiên tòa thứ hai, nhưng lần này là cung cấp thông tin cho thấy Harry không ổn định về tinh thần. Cô nói với bồi thẩm rằng một vài tuần sau khi kể câu chuyện mất trinh tiết của cô, Harry đã cố gắng tự đầu độc mình bằng cách nuốt laudanum. Evelyn thừa nhận rằng điều này đã được cô giấu đi trong phiên tòa trước đó bởi luật sư bào chữa nói rằng "nó khiến Harry trở nên quá điên rồ".

Cuối cùng, những nỗ lực của luật sư bào chữa cũng thành công. Bồi thẩm đoàn tuyên bố Harry bị mất trí và bị giam tại Bệnh viện Tiểu bang Matteawan dành cho người tâm thần. Harry dù không hài lòng nhưng cũng đành chấp nhận kết luận này.

Nỗi ám ảnh của đại gia bên người vợ bị mất cái ngàn vàng: Kết cục đáng buồn - 2

Từ một ngôi sao nổi danh, Evelyn Nesbit đã phải kết thúc cuộc đời trong sự cô độc, lặng lẽ. Kết cục đáng buồn

Sự giàu có của gia đình đã mang lại cho Harry một cuộc sống khá thoải mái ở đó. Năm 1910, Evelyn sinh con trai. Cô khẳng định cậu bé là con của Harry, được thụ thai trong một chuyến thăm Harry nhưng đáng buồn là Harry không bao giờ nhận đứa trẻ.

Evelyn sau đó đệ đơn ly hôn. Gia đình Harry đã gạch tên con dâu ra khỏi tất cả khoản hỗ trợ tài chính.

Vào năm 1913, Harry bước ra khỏi bệnh viện và lên một chiếc xe hơi hạng sang để đi nghỉ dưỡng châu Âu, tất cả nhờ vào sự giàu có và tầm ảnh hưởng của gia đình.

Trong khi đó, với hy vọng thoát khỏi những tờ báo lá cải và sự soi mói, bàn tán của dư luận, Evelyn đã đến London. Nhưng cô đã nhanh chóng nhận ra rằng sẽ phải chấp nhận tai tiếng để kiếm sống cho hai mẹ con.

Sau khi ly hôn với Harry, Evelyn kết hôn với bạn nhảy của cô nhưng cuộc hôn nhân đó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Trong suốt những năm 30, Evelyn phải vật lộn với chứng nghiện rượu và nghiện morphin. Trong Thế chiến thứ 2, cô về Los Angeles dạy làm gốm sứ điêu khắc, đóng phim vài tạp kỹ và phim câm.

Năm 1947, Harry Thaw qua đời vì một cơn đau tim ở Miami, Florida, để lại 10.000 đô la cho Evelyn. Harry chưa bao giờ bày tỏ sự hối hận về việc sát hại Stanford White. Trong hồi ký viết lúc cuối đời, Harry tuyên bố: "Trong hoàn cảnh tương tự, tôi vẫn sẽ giết anh ta".

Những năm cuối đời, Evelyn sống cô độc, lặng lẽ và qua đời trong một viện dưỡng lão ở California vào năm 1967 ở tuổi 82 vì nguyên nhân tự nhiên..

Nỗi ám ảnh của đại gia bên người vợ bị mất cái ngàn vàng: Phiên tòa đẫm nước mắt
Được luật sư yêu cầu làm chứng, cô người mẫu rất hoang mang khi nghĩ đến việc phải tiết lộ những bí mật sâu kín nhất, đen tối nhất của mình trước dư...
Theo Đàm Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h