Nỗi đau bậc sinh thành của kẻ sát hại người yêu rồi tự vẫn

Ngày 15/03/2014 10:38 AM (GMT+7)

Yêu nhau 3 năm trời đến lúc ăn hỏi thì nhà gái không đồng ý. Thay vì bình tĩnh giải quyết vấn đề, kẻ này lại hẹn người yêu vào nhà nghỉ để cùng chết.

Buổi hẹn hò đó diễn ra vào trưa ngày 11/3/2014 tại nhà nghỉ Xuân Dung trên địa bàn thị trấn Đoan Hùng, Phú Thọ. Khi lực lượng chức năng tìm thấy, người con gái đã chết với 2 nhát dao đâm ở ngực còn nam thanh niên mê man vì ngấm thuốc sâu. Hiện Hà Văn Được, tên của nam thanh niên này đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ với tình trạng nguy kịch.

Theo tiên lượng của một bác sĩ điều trị cho Được, khả năng cứu sống là hầu như không thể vì Được uống thuốc sâu paraquat quá nhiều. “Uống 10 mililít đã chết huống chi bệnh nhân dùng quá liều như thế, đây là loại độc bảng A", bác sĩ này cho biết thêm.

Mặc dù bệnh nhân đã tỉnh táo, đi lại được nhưng sẽ tiên lượng xấu những ngày sau bởi bệnh nhân đang có biểu hiện loét họng, phá gan”.

Nỗi đau bậc sinh thành của kẻ sát hại người yêu rồi tự vẫn - 1

Nơi Hà Văn Được đang điều trị.

Trao đổi với chúng tôi ngày hôm qua 14/3, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 45) Công an tỉnh Phú Thọ cho biết vừa ra quyết đinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Văn Được, 21 tuổi, ở Văn Chấn, Yên Bái về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Vũ Thị H., 20 tuổi, trú tại huyện Đoan Hùng (Phú Thọ).

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do quan hệ yêu đương bị gia đình ngăn cản. Vụ việc được phát vào ngày 11/3 tại nhà nghỉ Xuân Dung thuộc thị trấn Đoan Hùng, Phú Thọ. Khi lực lượng chức năng xuất hiện, phát hiện tại phòng 308 một đôi nam nữ đang nằm sóng xoài dưới nền nhà. Cô gái đã chết do bị đâm còn nam thanh niên có biểu hiện ngấm độc.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ được con dao có vết máu, nhiều viên thuốc ngủ ở bàn, bên cạnh đó còn có lọ thuốc sâu. Ngay lập tức lực lượng chức năng đã đưa cà 2 người vào bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy trên người cô gái có hai vết đâm, trong dạ dày có chất dịch nhờn và thuốc ngủ còn chàng trai trong dạ dày có dư lượng thuốc sâu Paraquat.

Chúng tôi gặp ông Hà Văn Lượng, cha đẻ của bị can Được khi ông đang trông nom con tại khoa cấp cứu, Bệnh viên đa khoa Phú Thọ.

Ông Lượng cho biết: “Chúng tôi không biết nói gì với gia đình cháu H. nữa, con dại cái mang và chỉ biết xin lỗi gia đình nhà cháu thôi. Việc cháu Được gây ra thì cháu phải bị pháp luật xử lý. Nhưng giá như cháu bình tĩnh hơn, để tháo gỡ khó khăn trong chuyện này và gia đình cháu H. cũng không quá cứng nhắc trong việc khước từ tình cảm của hai đứa thì cơ sự không ra nông nỗi này. Hai đứa yêu nhau mấy năm trời, bố mẹ đôi bên đều biết và đã qua lại nhà nhau chơi, vậy nhưng không hiểu sao, bên nhà gái lại thay đổi ý định và bảo cháu H. chưa đủ tuổi làm dâu khi bên nhà trai có ý định đưa lễ ăn hỏi sang nhà gái".

Theo lời tâm sự của ông Lượng thì Được là con trai duy nhất, trên còn có hai chị gái nhưng chỉ học hết cấp 2 thì nghỉ. Đến tuổi đi nghĩa vụ quân sự, Được tòng quân và duyên số đã đưa đẩy để Được gặp H. khi đơn vị của Được đóng quân tại huyện Đoan Hùng. Quen nhau từ năm 2010, một thời gian sau hai người yêu nhau. Ông Lượng chỉ biết thế qua những lần con trai đưa người yêu về giới thiệu với gia đình.

Khoảng tháng 4/2013, thể theo nguyện vọng của con trai, gia đình ông Lượng đã mang trầu cau đến nhà nhà Hoa, chính thức xin cho đôi trẻ được đi lại. Hai bên gia đình cũng dự định vào khoảng tháng 8/2013 sẽ tổ chức đám cưới cho con nhưng sự việc đã thay đổi sau khi bố mẹ H. lên chơi nhà Được.

“Ban đầu ông bà ấy rất vui vẻ đồng ý cho đôi trẻ đi lại, còn dự định sẽ đi xem ngày cưới cho chúng nó, thế nhưng sau khi lên chơi nhà tôi về, ông ấy lại không đồng ý nữa”, ông Lượng ngậm ngùi. Cả gia đình và nhất là Được đều rất vui mừng vì sắp có con dâu là người nhanh nhẹn, tháo vát, đâu ngờ ngày sau lễ dạm ngõ, bố đẻ H. xin rút lại lời hứa.

Qua điện thoại, ông Lượng chỉ biết lý do mà bố H. không đồng ý làm đám cưới là vì con gái còn ít tuổi, đang đi học và chưa xứng đáng để làm dâu. Bỗng dưng bị gia đình người yêu ngăn cản, Được vô cùng rầu rĩ. Thấy vậy, ông Lượng nhiều lần khuyên con trai phải bình tĩnh và tin vào tình yêu mình đồng thời tìm mọi cách nói chuyện với bố H. nhưng không được.

“Mặc dù bị ngăn cản nhưng tôi biết chúng nó vẫn lén lút qua lại với nhau bởi có lần con bé lên đây ở chơi vài ngày, rồi có lúc con trai tôi lại xuống đó”, ông Lượng kể. Vào dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ, Được có nói với ông xuống nhà H. chúc tết nhưng bị phía nhà người yêu khước từ.

Những ngày sau đó, Được rơi vào trạng thái khủng hoảng trầm trọng. Sau Tết, Được xuống Hà Nội làm thuê cho một cơ sở bảo vệ nhưng chỉ được một thời gian thì ông Lượng bắt con về nhà vì thấy con gầy gò, buồn bã. Đã nhiều lần ông Lượng bắt gặp con trai uống thuốc ngủ vì không ngủ được…    

Ngày 11/3, thấy con trai ra khỏi nhà trong tâm trạng mệt mỏi chán chường, ông Lượng linh cảm thấy có một điều gì đó không bình thường nên cả buổi sáng đó ngồi trực bên điện thoại, không làm được việc gì cả. Đến khoảng 10h, nhận được điện thoại của bạn con trai mình cho biết Được vừa gọi điện thoại về, nói đang ở một nhà nghỉ tại huyện Đoan Hùng, ông đã đoán có chuyện chẳng lành, vội vàng liên hệ với Công an huyện Đoan Hùng để tìm con.

Ông cung cấp thông tin về một nhà nghỉ ở huyện Đoan Hùng. Ngay sau đó, Công an thị trấn đã vào cuộc, rà soát các nhà nghỉ trên địa bàn huyện Đoan Hùng và 1 tiếng sau Được và người yêu tại nhà nghỉ Xuân Dung. Tuy nhiên lúc này Hoa đã chết còn Được thì mê man vì ngấm thuốc sâu.

Đã hai ngày trôi qua, Được đã tỉnh táo hơn nhưng chưa thể nói được vì những di chứng của thuốc độc để lại thật nặng nề. Một mình xuống trông con, ông Lượng già hơn rất nhiều só với tuổi 60 của mình. Ông chỉ cầu mong con trai qua được cơn nguy kịch, dẫu biết Được phải trả giá cho hành vi của mình nhưng ông vẫn hi vọng còn được nhìn thấy con, được gặp con…

Người đàn ông này cho biết vẫn giấu vợ chuyện con trai vì lo vợ không chịu được cú sốc này. Ông đau đớn thương con mình, xấu hổ với gia đình thông gia hụt vì chính con ông thiếu kỹ năng sống, thiếu sự hiểu biết về pháp luật nên đã có những hành động sai lầm, để lại hậu quả là nỗi đau cho những bậc sinh thành. 

Nguyễn Tấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng