Vụ ném xác bạn thân: Thấy iPhone của nạn nhân

Ngày 15/03/2014 09:59 AM (GMT+7)

Sau khi ném bạn học xuống sông Sài Gòn, sợ công an truy tìm dấu vết, An đã gửi xe máy của Đạt vào bãi xe, còn chiếc điện thoại của nạn nhân, An vứt xuống kênh.

Ngày 14/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, liên quan đến vụ án Nguyễn Kim An (19 tuổi, quê Bình Thuận) bắt cóc, sát hại bạn học cùng lớp Lư Vĩnh Đạt (18 tuổi, ngụ quận Bình Tân), công an đã tìm thấy chiếc điện thoại Iphone 4S của Đạt sau nhiều ngày truy tìm.

Ném điện thoại phi tang

Tại cơ quan công an, An khai nhận: Đêm 26/2, An gọi điện rủ Đạt đến phòng trọ của mình ở phường 4 (quận Tân Bình) để trao đổi và bàn về việc học. Khi nghe Đạt nói rằng gia đình có một số tiền lớn gửi ngân hàng, An nảy sinh ý định tống tiền gia đình Đạt.

Vụ ném xác bạn thân: Thấy iPhone của nạn nhân - 1

Đối tượng Nguyễn Kim An, nghi can ra tay sát hại bạn học

An mua chai nước trà chanh, pha 6 viên thuốc ngủ vào đó rồi đưa cho Đạt uống. Uống nước xong, tay chân Đạt bủn rủn, không có khả năng kháng cự nên đã bị An đè lên người, dùng hai bao tải trùm lên. Sợ những người thuê trọ cùng phát hiện, An dùng dây cột hai chân Đạt rồi cột gập lên đầu bỏ vào bao tải.

Sau đó, An lấy xe máy hiệu Yamaha Ultimo của Đạt rồi để Đạt ngồi phía trước và chở về hướng quận 7. Trên đường đi ném xác bạn học, do Đạt vùng vẫy trong bao, đầu lòi ra ngoài nên An nhiều lần dừng lại để chỉnh sửa cho khỏi rơi xuống đất và lấy ba lô trùm lên đầu Đạt. Khi đến giữa cầu Phú Mỹ (quận 7), An dừng xe rồi bê Đạt qua khỏi thành cầu, quăng xuống sông Sài Gòn. Lúc này, khoảng 22h ngày 26/2.

Sau đó, An về khu vực đường Thăng Long, phường 4 (quận Tân Bình) gửi chiếc xe của nạn nhân vào một bãi xe. Còn điện thoại Iphone 4s của Đạt, An tháo lấy sim còn vứt chiếc điện thoại xuống một con kênh ở phường 4 (quận Tân Bình). Thực hiện xong các hành vi này, An lấy sim của nạn nhân nhắn tin cho bà Lệ, mẹ của nạn nhân, yêu cầu chuộc 500 triệu đồng.

Anh Lư Nguyên (44 tuổi), cha của nạn nhân Đạt nói: “An chính là người cuối cùng gặp Đạt. Bởi sau khi Đạt mất tích, gia đình đã lên Facebook, phát hiện cuộc trò chuyện gần nhất của An với Đạt, nội dung cuộc trò chuyện là An hẹn, rủ Đạt gặp mặt vào tối 26/2, chính là tối mà con tôi mất tích”. Từ thông tin quan trọng này cùng những chứng cứ khác, công an đã bắt khẩn cấp An. Bằng biện pháp nghiệp vụ, An đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi gây án của mình.

Vụ ném xác bạn thân: Thấy iPhone của nạn nhân - 2

Di ảnh em Lư Vĩnh Đạt

Thêm manh mối có đồng phạm cùng gây án

Chị Lệ, mẹ của nạn nhân Đạt cho biết, hơn 22h ngày 26/2, thấy con trai đi học chưa về nên chị gọi vào số máy của Đạt thì nghe thanh niên nói giọng miền Nam trả lời, Đạt cùng nhóm bạn tổ chức đi chơi ở quận Bình Thạnh, do Đạt vừa ra ngoài, khi nào Đạt quay trở lại sẽ nói để gọi về cho gia đình. Giọng đó không phải là của An.

Đến 2h ngày 27/2, chị Lệ tiếp tục gọi vào số máy của Đạt thì nghe giọng thanh niên miền Nam ấy trả lời rằng chỉ nói chuyện với mẹ Đạt. “Tôi nói, tôi chính là mẹ của Đạt thì hắn nói đã bắt cóc con tôi, giờ phải đưa tiền và không được báo công an. Lúc đó, tôi nghe trong điện thoại có nhiều tiếng nói xung quanh người này vọng vào: 'Bà đó là mẹ Đạt đó'. Rất có thể là có nhiều đồng phạm đã cùng An sát hại con tôi”, chị Lệ nhận định.

Thành, người ở cùng phòng trọ với An cho biết: “An khai với công an là dẫn Đạt về nhà trọ chuốc thuốc mê sau đó bỏ vào bao ném xuống sông. Nhưng tối hôm đó em cũng không phát hiệu điều gì lạ ở An. 18h hôm đó em đi học, khoảng 1 giờ sau, An gọi nói lỡ mang theo chìa khóa đi ra ngoài nên bảo em ngủ ở ngoài nhưng em không đồng ý. Đến 21h em về nhà, An gọi điện chỉ chỗ giấu chìa khóa, em mở cửa lên phòng chơi vi tính đến 0h thì An về nhà trọ gọi cửa và hỏi: “Có ai kiếm tao không”, khi biết không có ai đến tìm thì An vào góc phòng nằm ngủ đến ngày hôm sau”.

Chị Thắm, người thuê nguyên căn nhà ở dưới tầng trệt, cho Thành và An thuê lại trên lầu cho biết: “Khoảng 7h ngày 27/2, khi tôi đang chuẩn bị cơm để bán, An xuống nhà gặp tôi nói chuyện. Nó kể tối hôm qua có mấy đứa bạn đến phòng trọ nhậu nhưng say quá. Nó đòi chở một cậu bạn về nhưng người này không chịu tự chạy xe máy về. An dặn tôi nếu có ai hỏi người này mất tích thì nói là cậu đó tự chạy xe về”.

Được biết, Nguyễn Kim An cư ngụ tại thị trấn Lộc Tánh (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận), An nghỉ học sớm ở nhà phụ giúp gia đình làm ruộng. Đến năm 16 tuổi, An vào TP.HCM kiếm sống bằng việc đi làm phục vụ quán ăn. Sau nhiều năm làm thuê, An mua được xe máy và máy tính xách tay. Sau đó, An đăng ký lớp học lập trình game ở quận Tân Bình.

Trong lớp học, An quen thân với nạn nhân Đạt. Trước khi ra tay sát hại bạn học, An thường than vãn với Đạt là do mất xe máy, máy tính và nghỉ đi làm thêm nên rơi vào cảnh túng thiếu, nợ nần. Thấy hoàn cảnh bạn ở quê lên TP học tập lại gặp khó khăn nên Đạt thường xuyên đến nhà trọ của An đưa đón sau mỗi buổi học và cho mượn máy tính để học lập trình chung.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng