Nơi phụ nữ tới thác nước tắm để chữa bệnh

Ngày 15/10/2019 18:00 PM (GMT+7)

Trong khi ở hầu hết mọi nơi, phụ nữ phải kín đáo và không công khai thân thể trước người lạ thì ở nơi đây, có một lễ hội để phụ nữ được thoải mái khỏa thân tắm ở thác nước.

Tại đất nước Haiti, một quốc gia nằm ở vùng biển Caribe, con người vẫn tồn tại nhiều phong tục tập quán vô cùng kỳ lạ. Một trong số đó phải kể đến nghi thức Voodoo truyền thống. Trong quan niệm và tôn giáo của người Haiti, Voodoo là một trong những nữ thần bảo trợ được tôn kính nhất. Nữ thần Voodoo vô cùng tốt bụng, hiền lành và có khả năng chữa bệnh phi thường và cũng được coi là nữ thần tình yêu.

Nơi phụ nữ tới thác nước tắm để chữa bệnh - 1

Nơi phụ nữ tới thác nước tắm để chữa bệnh - 2

Người dân Haiti tắm dưới thác nước tại lễ hội Voodoo.

Nghi thức Voodoo được coi như một trong những lệ hội lớn nhất và lâu đời nhất tại Haiti. Nó được tổ chức từ ngày 14/7 đến 16/7 hàng năm tại thác nước Saut d'Eau, ở làng Ville Bonheur xa xôi, cách thủ đô Port-au-Prince khoảng gần 70 km về phía bắc. Tại đây, những người đến tham gia lễ hội sẽ cùng khỏa thân rồi vùi mình xuống dòng nước mát lạnh của dòng thác, dùng xà bông và lá cây để tắm rửa. Sau đó, họ thậm chí còn quan hệ tình dục trước mặt người làng.

Những tín đồ tôn thờ nữ thần Voodoo tin rằng việc tắm dưới thác nước sẽ giúp họ được chữa khỏi bệnh và thăng hoa hơn trong tình yêu. Đây cũng được coi là một hình thức gột rửa những suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống, nhường chỗ cho những điều may mắn đến.

Nơi phụ nữ tới thác nước tắm để chữa bệnh - 3

Nơi phụ nữ tới thác nước tắm để chữa bệnh - 4

Việc khỏa thân tắm dưới thác nước được coi là một hình thức rũ bỏ sự xui xẻo.

Anh Lionel Saint-Jean, một người từng tham gia lễ hội này cho biết, trận động đất thảm khốc năm 2010 tại Haiti đã cướp đi của anh ngôi nhà thân thuộc. Sau đó, anh Lionel đã tới thác nước này để cầu xin có một ngôi nhà mới và cuối cùng anh cũng xây được nhà thật. Chính vì vậy, anh Lionel đã quyết định quay lại đây để tạ ơn.

Mỗi năm, có hàng nghìn người dân Haiti đổ về thác nước Saut d'Eau để hành hương và tắm rửa. Nơi này đã trở thành một điểm đến tôn giáo nổi tiếng và quan trọng đối với người dân Haiti.

Để tham gia vào lễ hội này, người dân phải khỏa thân hoàn toàn mà không cần phân biệt trai gái, cũng không sợ ánh mắt dè bỉu của những người xung quanh, sau đó vùi mình xuống dòng thác rồi tắm bằng lá cây và xà bông. Sau khi tắm xong, họ phải vứt bỏ bộ quần áo cũ và mặc một bộ quần áo mới.

Nơi phụ nữ tới thác nước tắm để chữa bệnh - 5

Nơi phụ nữ tới thác nước tắm để chữa bệnh - 6

Phụ nữ Haiti không ngại quan hệ tình dục trước mặt người lạ.

Điều kỳ lạ nhất trong lễ hội Voodoo có lẽ phải kể đến phong tục quan hệ tình dục trước mặt người làng để bày tỏ lòng tôn thờ đối với nữ thần tình yêu. Những người phụ nữ sẽ cùng chồng mình tới thác nước rồi "ân ái" trước mặt nhiều người khác mà không có bất cứ sự ngại ngần hay khó chịu nào. Người Haiti cũng quan niệm rằng hành động này giúp họ tăng khả năng sinh sản, nhất là đối với những người đang mong muốn có con.

Mặc dù lễ hội có phần kỳ dị và phóng khoáng, trái ngược với quan niệm về nhân quyền và nữ quyền nhưng lễ hội Voodoo vẫn diễn ra tại Haiti suốt nhiều năm qua, trở thành một phong tục không thể thiếu trong đời sống của người dân nơi đây.

Sự thật bất ngờ về nơi phụ nữ thoải mái yêu với người lạ trước mặt chồng
Khoảng 70% những du khách nam trẻ tuổi khi tới vùng đất này đều tìm kiếm những cô gái bởi tương truyền, họ được quan hệ tình dục với người lạ dù có...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới